.
VÒNG 25 LA LIGA, REAL MADRID – ATLETICO MADRID (2h00 ngày 8-3):

Derby nóng bỏng

.

(ĐNĐT) - Sau những trận “Siêu kinh điển” giữa Real Madrid với Barcelona, La Liga còn được chứng kiến những trận derby thủ đô Madrid nóng bỏng giữa Real với Atletico. Lần này, cả hai gặp nhau trên sân Bernabeu với hai cái nhìn ngược chiều nhau: đội khách đến Bernabeu với tâm lý vừa quật ngã Barcelona 4-3 hồi tuần trước, còn chủ nhà đang cố tìm cách bám đuổi theo Barca với cách biệt hiện tại là 4 điểm.

Dưới trướng của HLV Juande Ramos, Real Madrid đã có chuỗi 10 trận thắng liên tiếp ở La Liga để từng bước gây áp lực đáng kể lên Barcelona khi lần lượt “gỡ” từng điểm để thu hẹp dần khoảng cách từ 12 điểm sau trận “siêu kinh điển” ở Nou Camp hồi giữa tháng 12 năm ngoái xuống còn hơn 1 trận thắng như hiện tại.

Higuain, cầu thủ đang có phong độ cao, sẽ giúp Real giành chiến thắng trong trận derby?

Lần đầu tiên kể từ khi để Makelele sang Chelsea, đội hình  Real Madrid mới có sự cân bằng ở cả ba tuyến nhờ quyết định chiêu mộ Diarra từ Portsmouth. Sự chắc chắn của tiền vệ trụ người Pháp ở khu vực giữa sân đã giúp cho hàng phòng ngự ít mắc sai sót hơn, hàng tấn công thảnh thơi hơn trong nhiệm vụ tìm kiếm mành lưới của đối phương.

Không quá ngạc nhiên khi Raul, Robben rồi cả Higuain có phong độ ghi bàn chói sáng. Ngay cả Guti, tưởng như đã rơi vào quên lãng, nhưng được chơi bên cạnh Diarra, anh chàng đội phó này đã dần lấy lại cảm giác bóng của thời đỉnh cao.

Lối chơi tấn công của Real Madrid rất đa dạng khi hai bên cánh có những cầu thủ chất lượng như Sergei Ramos, Higuain, Gago, trong khi ở giữa sân Guti là người thường xuyên có những đường chuyền sáng tạo. Nếu như Huntelaar vẫn làm nhiệm vụ di chuyển để quấy rối hàng thủ đối phương thì đội trưởng Raul thể hiện khả năng chiếm lĩnh vị trí “nóng” cực kỳ tốt. Anh đã không ít lần ghi bàn trong những trận gần đây bằng khả năng chớp thời cơ như thế.

HLV Atletico Madrid Abel Resino kéo quân tới Bernabeu với tinh thần đang lên cao sau khi lội ngược dòng thành công để thắng Barca 4-3 ở vòng đấu trước. Chiến thắng này mang đậm dấu ấn cá nhân của hai tiền đạo Nam Mỹ là Forlan và Aguero. Cả hai đều có tốc độ cao và khả năng dứt điểm điệu nghệ để có thể xuyên thủng hàng phòng ngự vốn rất vững vàng của Barca.

Tuy nhiên, đó chính là điểm sáng nhất của Atletico, vì thực ra, nếu Eto’o và Gudjohnsen tinh tế hơn chút nữa trong những pha dứt điểm thì lưới của Franco đã không phải chỉ rung có 3 lần. Hàng thủ Atletico chơi có vẻ thiếu tập trung trong khi bộ đôi tiền vệ trung tâm Maxi và Assuncao không hỗ trợ được phòng ngự một cách tích cực.

Resino nhắc nhở các học trò: “Chúng ta cần phải tập trung phòng thủ bình tĩnh hơn để ngăn chặn những đường bóng vào sâu khu vực 16m50. Real Madrid không chỉ có Raul ghi bàn mà gần như cầu thủ nào cũng có bản năng sát thủ”.

Ở trận derby thủ đô này, sẽ có khá nhiều điểm nóng. Đầu tiên là Raul với Ujfalusi, Aguero với Cannavaro, cặp Diarra-Guti với cặp Maxi-Assuncao. Bên nào thoát khỏi điểm nóng sẽ có nhiều cơ hội giành thắng lợi hơn. Atletico chắc chắn sẽ chơi phản công và Cannavaro sẽ phải coi chừng Aguero và Forlan. Trong khi hàng phòng ngự đội khách sẽ chơi tập trung để ngăn chặn sự lấn át của chủ nhà vào sâu trong khu 16m50.

Đội hình dự kiến:

Real Madrid: Casillas – Salgado, Ramos, Cannavaro, Heinze – Higuain, Gago, Diarra, Guti – Raul, Huntelaar

Atletico Madrid: Franco – Perea, Ujfalusi, Pablo, Lopez – Maxi, Assuncao, Raul Garcia, Simao – Aguero, Forlan

LỊCH THI ĐẤU BÓNG ĐÁ CUỐI TUẦN:

La Liga:

+ 2h00 ngày 8-3:
Real Madrid – Atletico

Barcelona – Bilbao

+ 4h00 ngày 8-3:
Villareal – Espanyol

Serie A:

+ 0h00 ngày 8-3: Genoa – Inter Milan

+ 2h30 ngày 8-3: Torino – Juventus

Premier League:

+ 22h00 ngày 7-3: Sunderland –Tottenham

Tứ kết FA Cup:

+ 19h30 ngày 7-3: Conventry – Chelsea

+ 0h15 ngày 8-3: Fulham – M.U

HẠC NGUYỄN

;
.
.
.
.
.