.
Vòng 30 Ngoại hạng Anh:

Đại gia ngã ngựa

.

(ĐNĐT) - Lần đầu tiên M.U ngã ngựa trước Fulham sau gần 50 năm. Lần đầu tiên sau 4 năm, M.U mới chịu cảnh thua hai trận liên tiếp như thế. Lần đầu tiên, Chelsea nếm mùi thất bại dưới quyền của Guus Hiddink.

Kể từ khi thắng Inter Milan ở vòng 2 Champions League, M.U trở về Premier League yếu đuối một cách lạ thường. Trong trận cầu cần thắng để hạ gục ý chí của Liverpool thì M.U đã gục ngã ngay trên sân nhà Old Trafford với tỷ số không thể tin nổi 1-4.

Kể từ tháng 9-1964, Fulham chưa một lần thắng nỗi M.U. Đã thế ở trận đấu FA Cup cách đây hơn 1 tuần, M.U thắng dễ Fulham như thể lấy đồ trong túi với 4 bàn không gỡ. Vậy mà đêm qua, Fulham thắng lại họ một cách thuyết phục.

Chiếc thẻ đỏ của Rooney càng làm thất bại của M.U thêm ê chề.

Scholes đã có hành động không thể chấp nhận được của một cựu binh khi dùng tay cản cú đánh đầu của Zamora ở phút 18 ngay trên vạch vôi. Một chiếc thẻ đỏ và một quả penalty. Đội trưởng Murphy, cựu cầu thủ Liverpool, đã dễ dàng hạ gục Van der Sar. Đến phút 84, tiền đạo vào thay người Gera đã đóng đinh trận đấu bằng pha tung người móc bóng. Đến phút 89, Rooney làm cho trận thua của đội nhà càng tê tái hơn khi giận dữ ném quả bóng đi xa sau hiệu lệnh của trọng tài để nhận chiếc thẻ đỏ rời sân.

M.U thua toàn diện nhưng Chelsea đã không tận dụng cơ hội đó để rút ngắn khoảng cách xuống còn 1 điểm. Dù làm chủ thế trận, tấn công dồn dập về phía khung thành của Gomes nhưng Chelsea đã mắc bẫy đòn phản công sắc sảo của chủ nhà.

Lennon dốc bóng tốc độ bên cánh phải và tạt chuẩn xác để Modric đá nối cực nhanh làm thủ môn Cech không kịp trở tay. Bàn thua từ phút 50 là còn quá nhiều thời gian để Chelsea vùng lên nhưng hàng phòng ngự Tottenham đã chơi rất kiên cường để bảo vệ thành công tỷ số mong manh đó.

Đây là trận thua đầu tiên của Chelsea sau 8 trận cầm quân của Hiddink. Sau trận đấu, Hiddink tỏ ra tiếc rẻ: “Chúng tôi có cơ hội để thu hẹp khoảng cách với M.U nhưng đã bỏ lỡ một cách đáng tiếc".

M.U và Chelsea cùng thua, Arsenal đè bẹp Newcastle tới 3-1 đã làm cho cuộc đua ở top đầu thêm quyết liệt. Chính vì thế, cặp đấu Liverpool-Aston Villa đêm nay sẽ hết sức quyết liệt.

Chủ nhà Anfield quyết rút ngắn cách biệt với M.U xuống còn 1 điểm hoặc chí ít là tái chiếm ngôi nhì sau vài tuần để Chelsea chiếm đóng. Trong khi đó, Aston Villa sau khi bị Arsenal đẩy khỏi top 4 đang cố chen chân trở lại.

Kết quả một số trận đấu khác đêm qua:

Premier League - Vòng 30:

Stoke City - Midlesbrough 1-0

Wes Brom - Bolton 1-1

Blackburn - West Ham 1-1

Serie A - Vòng 29:

AS Roma - Juventus 1-4

Catania - Lazio 1-0

La Liga - Vòng 28:

Sevilla - Valladolid 4-1

Villareal - Bilbao 2-0

HẠC NGUYỄN

;
.
.
.
.
.