.
BÁN KẾT LƯỢT ĐI CHAMPIONS LEAGUE: M.U – ARSENAL (1h45 NGÀY 30-4)

Quyết thắng

.

(ĐNĐT) - Arsenal đã phất cờ trắng ở Premier League và rời khỏi FA Cup nên Champions League chính là đấu trường mà thầy trò Wenger tin mình sẽ không kết thúc thêm mùa giải trắng tay.

Công bằng mà nói, Arsenal không đủ sức đua với M.U trong cuộc chiến đường dài ở Premier League vì lực lượng liên tục bị chấn thương hành hạ. Những trụ cột như Rosicky, Eduardo gần như không chơi suốt mùa giải vì chấn thương từ mùa trước; những cái tên trẻ tuổi khác như Fabregas, Walcott hay Adebayor cũng phải nằm viện dài hạn.

Các cầu thủ Arsenal tỏ ra rất tự tin khi đến làm khách của M.U

Khi cuộc đua ở Premier League đã an bài thì lực lượng của Arsenal hầu như đã trở lại đầy đủ nên HLV Wenger quyết tâm giành lấy chức vô địch Champions League làm quà cho người hâm mộ của “Pháo thủ thành London”.

Tiếc cho ông Wenger là niềm hy vọng mới nhất ở giai đoạn hiện nay là Arshavin không được quyền thi đấu vì đã chơi cho Zenit ở giai đoạn vòng đấu bảng. Điểm yếu mà Wenger lo ngại nhất là thủ môn dự bị Fabianski chơi phập phù 4 trận qua nay đã có Almunia trở lại.

Tóm lại, Arsenal rất tự tin trước chuyến làm khách ở Old Trafford. Cả hai là đối thủ của nhau ở các giải đấu trong nước suốt 115 năm qua nhưng đây là lần đầu tiên đối mặt nhau ở đấu trường châu Âu. Một trận đấu mà ông Wenger tin sẽ là cứu cánh cuối cùng cho mùa giải này của Arsenal. Ông Wenger tự tin tuyên bố Arsenal tới Old Trafford, cũng giống như tới bất cứ sân vận động nào, đều có cùng quyết tâm ghi bàn để giành phần thắng.

M.U không chỉ là nhà vô địch châu Âu mà họ còn cho thấy là ứng cử viên nặng ký cho chức vô địch mùa này với thành tích 24 trận liên tiếp bất bại ở Champions League. Người đồng nhiệm Ferguson, sau khi để tụt mất chiếc cúp FA, rõ ràng không muốn sớm rời khỏi một cuộc chơi nữa và chắc chắn sẽ dốc toàn lực cho trận chiến trên sân nhà.

M.U đang dồn tâm trí cho mục tiêu trở thành đội bóng châu Âu đầu tiên bảo vệ thành công ngôi vô địch Champions League. Bước vào trận đấu này, M.U còn có thêm chút sức mạnh tinh thần khi lão tướng Ryan Giggs được bầu chọn là Cầu thủ xuất sắc nhất trong năm. Gặp Arsenal là trận đấu đánh dấu cột mốc 800 trận của Giggs cho M.U nên cầu thủ 35 tuổi này muốn có một chiến thắng để ăn mừng cùng lúc hai niềm vui.

M.U luôn biết chứng tỏ sự quật khởi, giá trị của một đội bóng lớn. Họ để cho Tottenham dẫn trước hai bàn ở trận đấu hồi cuối tuần nhưng đã kết thúc trận đấu với tỷ số thắng 5-2 Các cầu thủ dường như đã thoát khỏi sự mệt mỏi để sẵn sàng cho những trận cầu mang tính quyết định của mùa giải.

Đội hình dự kiến:

M.U: Van der Sar, O’Shea, Ferdinand, Vidic, Evra, Anderson, Carrick, Giggs, Ronaldo, Berbatov, Rooney

Arsenal: Almunia, Eboue, Toure, Jjourou, Gibbs, Walcott, Song, Nasri, Fabregas, Adebayor, Bendtner

HẠC NGUYỄN

;
.
.
.
.
.