.

Bóng đá Anh lại thống trị Champions League

.

(ĐNĐT) - “Hang Rồng” của Porto đã bị phá vỡ bằng một cú sút tầm xa của Ronaldo ngay những phút đầu của trận đấu. Chỉ cần một bàn thắng thôi, lịch sử đối đầu 40 năm giữa Porto với các đội bóng Anh đã thay đổi. M.U giành quyền vào bán kết để gặp đội bóng đồng hương Arsenal, khi các “pháo thủ thành London” cũng dễ dàng đánh chìm "Tàu ngầm vàng" Villareal 3 bàn không gỡ.

Người Anh bây giờ không nói về hai trận đấu rạng sáng nay nữa bởi ở đó họ nhẹ nhàng hơn hẳn ở trận lượt đi. Nếu như M.U vất vả ngay tại sân nhà Old Trafford thì lại thong dong hơn rất nhiều khi đá trên sân khách dù rào cản lịch sử 40 năm ngáng trước mắt họ. Ronaldo phá vỡ thế bế tắc ngay từ phút thứ 6 bằng cú sút từ khoảng cách 30m. Sau bàn thắng, M.U giữ chặt thế trận và bảo toàn tỷ số.

Arsenal tổ chức tấn công bằng những đường đan bóng nhanh như điện trước hàng phòng ngự Villareal trước khi Walcott, Adebayor và Persie ghi bàn.

Với những ngôi sao như Ronaldo, bóng đá Anh đang thống trị Champions League.

Bóng đá xứ sở sương mù một lần nữa thống trị Champions League khi góp mặt tới ¾ ở bán kết. Mùa giải 2006-2007, M.U, Arsenal và Chelsea vào bán kết cùng với AC Milan nhưng cuối cùng người Anh đứng nhìn người Ý nâng cao chiếc cúp vô địch. Mùa giải 2007-2008, ba đội bóng Anh vào bán kết là M.U, Chelsea, Liverpool và M.U lên ngôi vô địch sau khi loại Barcelona ở bán kết và thắng Chelsea ở trận chung kết. 

Giờ đây, Barcelona có cơ hội phục thù khi lại một mình chống lại 3 đội bóng Anh ở bán kết. So với chính họ năm ngoái, Barcelona hiện nay của HLV Guardiola toàn diện hơn. Họ có trong tay lực lượng với sự hòa trộn của kinh nghiệm (Henry, Eto’o, Xavi, Iniesta…) với tài năng của tuổi trẻ (Messi, Pique…). Chính vì thế, không ít người lo ngại, bóng đá Anh tiến vào bán kết Champions League mùa này “đa” nhưng không “tinh”.

Dù trận bán kết vẫn chưa đá nhưng đa số các dự đoán đều cho rằng trận chung kết ở thủ đô Roma (Ý) sẽ là cuộc so tài giữa ĐKVĐ M.U và Barcelona. Theo nhánh đấu, Barcelona sẽ gặp Chelsea ở bán kết, còn M.U gặp Arsenal. Nếu như cửa thắng của M.U trước Arsenal được cho là rõ ràng thì Barcelona cũng được nhìn nhận có phong độ tốt hơn Chelsea rất nhiều.

M.U tới thời điểm đá chung kết cũng đã xác định xong ngôi vô địch Premier League nên chắc chắn họ sẽ biết cách giữ sức cho nhiệm vụ bảo vệ thành công chức vô địch. Tuy nhiên, lịch sử đang chống lại M.U, bởi từ khi giải đấu lớn nhất châu Âu mang tên Champions League từ năm 1992 tới nay, chưa có bất cứ đội bóng nào bảo vệ thành công chức vô địch.

Liệu việc phá vỡ lịch sử “bẽ bàng" 40 năm trên sân Porto có đủ động lực để M.U trở thành đội bóng đầu tiên hai năm liền đăng quang Champions League?

HẠC NGUYỄN

;
.
.
.
.
.