.
BÓNG ĐÁ CHÂU ÂU CUỐI TUẦN:

Bứt phá

.

(ĐNĐT) - Khi mùa giải 2008-2009 đã bước vào giai đoạn nước rút, từ Anh sang Ý đến Tây Ban Nha đều hứa hẹn rất nhiều kịch tính. Mỗi vòng đấu đều mang trên mình yếu tố quyết định cho ngôi vô địch hay suất trụ hạng.

Barcelona đang băng băng về đích, theo sau là Real Madrid cố gắng bám đuổi. Tuy nhiên, hoàn cảnh của hai đội đang có chút khác nhau.

Barcelona (áo đỏ xanh) sẽ bứt phá sau trận đấu cuối tuần này?

Barcelona đầy đủ binh hùng tướng mạnh thì Real Madrid lại thiếu hụt lực lượng. Pepe có hành động thiếu fairplay và bị treo giò tới 10 trận. Huntelaar, Robben dính chấn thương chắc chắn không thể thi đấu trong vài tuần.

Barcelona vừa làm nên cuộc “tàn sát” Sevilla tới 4 bàn không gỡ với sự toả sáng của Iniesta. Trong khi đó, Real Madrid vất vả vượt qua Getafe với tỷ số sít sao 3-2. “Đen” cho Real Madrid là tuần này họ phải làm khách ở đội bóng vừa bị tổn thương Sevilla. So với trận thua khủng khiếp trước Barca, Sevilla sẽ tung ra đội hình mạnh nhất với Palop trong khung gỗ và Kanoute ở tuyến đầu. Barcelona cũng đụng phải đối thủ rắn mặt Valencia nhưng cửa thắng của họ là rất rộng bởi phong độ quá mức ổn định.

Có thể đây sẽ là vòng đấu cho thấy Barcelona bứt phá hơn con số 6 điểm hiện nay bởi nếu như 3 điểm cho họ trên sân Mestella là khá rõ thì Real Madrid sẽ gặp phải sự vùng dậy mạnh mẽ của Sevilla. Real Madrid có lẽ chỉ kiếm được 1 điểm. Cuộc gặp gỡ Valencia – Barcelona còn là cuộc đọ súng giữa Eto’o và Villa, hai chân sút xuất sắc nhất hiện nay của La Liga. Nếu Barcelona giành thắng lợi sẽ gây áp lực rất lớn lên Real Madrid đá sau 1 ngày.

Ở Anh, dù cả Hiddink và Benitez đã giơ tay đầu hàng nhưng chức vô địch vẫn chưa thuộc về M.U. Khoảng cách 3 điểm và một trận chưa đấu là không quá lớn nhưng điều cốt yếu là phong độ của các học trò Ferguson đã vực dậy một cách mạnh mẽ sau vài tuần chịu sự quá tải. Họ ở sân nhà tiếp Tottenham phập phù, trong khi Liverpool phải làm khách Hull City và Chelsea đến gặp West Ham.

Cửa thắng cho M.U quá rộng trong khi nhiều dự đoán đều nghiêng về khả năng hòa cho cả Hull và West Ham. Nếu kịch bản diễn ra đúng như vậy thì hành động phất cờ trắng của Hiddink và Benitez là có thể thông cảm được. Đó chính là cơ hội để M.U nới rộng khoảng cách và đưa một tay chạm chức vô địch.

Ở lượt trận này, cả Chelsea và M.U đều dự định tung ra đội hình có nhiều cầu thủ dự bị bởi vì giữa tuần ới họ phải chiến đấu ở Champions League. Nếu đúng như lời đầu hàng của Hiddink thì Champions League sẽ là đấu trường ông tập trung sức mạnh. Khả năng tung đội hình dự bị để giữ sức cho những trụ cột trước chuyến làm khách ở Nou Camp là rất cần thiết.

Lịch thi đấu:

Premier League: 21h00 ngày 25-4: Bolton - Aston Villa, Everton - ManCity, Fulham - Stoke, Hull - Liverpool, Wes Brom - Sunderland, West Ham - Chelsea.

23h30: Manchester United – Tottenham

La Liga: 1h00 ngày 26-4: Almeira – Numancia, Malaga –Deportivo, Valencia – Barcelona

Serie A: 23h00 ngày 25-4: Chievo – Udinese

1h30 ngày 26-4: Fiorentina – Roma

HẠC NGUYỄN

;
.
.
.
.
.