.
BÓNG ĐÁ CUỐI TUẦN:

Xem người hùng Alan Shearer

.

(ĐNĐT) - Ở thời điểm Kevin Keegan dứt áo ra đi vì bất đồng, Alan Shearer vẫn ngoảnh mặt làm ngơ với Newcastle. Khi Newcastle thực sự lâm nguy mà không một ai nhảy vào “lò lửa”, Shearer quyết định đóng vai người hùng.

Shearer trong sự chào đón của mọi người.
Alan Shearer quyết định chỉ cầm quân 8 trận còn lại của mùa giải rồi sau đó quay trở lại với công việc của một bình luận viên BBC trong chuyên mục “Trận đấu của ngày”. Cũng đúng thôi, Shearer chưa có bằng HLV nhưng ngần ấy cũng đủ làm thay đổi không khí ở St James Park đang khá ảm đạm.

Shearer đến còn hơn cả lúc “Vua” Keegan xuất hiện: người hâm mộ phấn khích bởi vì Shearer cũng là một huyền thoại nơi đây, hơn nữa Chủ tịch Mike Ashley cảm nhận được sức nóng của nguy cơ rớt hạng nên quyết định dọn đường cho Shearer làm việc khi gạt bay Dennis Wise - cái gai trong mắt nhiều người và để cho Shearer tự do chọn trợ lý. 

Shearer vẫn giữ lại Hughton như cách bày tỏ sự tiếp nối lịch sử, ông mời gọi người bạn thân từ thời chơi chung ở Southampton, Ian Dowie về làm trợ lý số một. Shearer còn làm cho mọi người mát lòng về quyết định xắn tay làm người hùng khi nói: “Dowie là HLV nhiều kinh nghiệm sẽ giúp cho tôi biết đâu là quyết định đúng và đâu là không đúng để Newcastle vươn lên”.

Newcastle-Chelsea là một cặp đấu không thể nói là hấp dẫn bởi một đội chỉ đứng trên nhóm rớt hạng có hai điểm tiếp đội đứng thứ 3 với tràn đầy hy vọng đăng quang. Nhưng trận đấu trở nên đáng xem bởi một lẽ, Shearer trở thành tân HLV ở Premier League. Mọi người muốn xem Shearer đóng vai người hùng như thế nào?

Không quá căng thẳng, không quá quan trọng, Shearer bảo rằng Newcastle là một tập thể có chất lượng nhưng cái thiếu để giành chiến thắng là thiếu sự tự tin. Ông đến để truyền lửa vào cầu thủ để giúp toàn đội tự tin hơn cho chiến thắng. Ông cũng hy vọng rằng, người đồng đội cũ cả ở đội tuyển lẫn Newcastle Michael Owen sẽ lại ghi bàn để chấm dứt cơn hạn bàn thắng từ tháng giêng tới nay.

Đón tiếp Chelsea chẳng phải là đối thủ dễ chịu cho ngày ra mắt của Shearer, nhưng ở thời điểm hiện tại có thể là một cơ hội tốt. Chelsea quá mỏi mệt sau hai trận đấu ở vòng loại World Cup 2010. Gần như toàn bộ đội hình Chelsea phải tản mát về các nơi để phục vụ đội tuyển. Ngay cả HLV Hiddink cũng phải “phân thân” vào đội tuyển Nga.

Tất cả đều mỏi mệt sẽ đối đầu với một Newcastle có dấu hiệu tươi mới về mặt tinh thần và khán đài sẽ cuồng nhiệt hơn để ngày ra mắt của Shearer thật đẹp, để cho con đường trụ hạng của Newcastle được mở ra và để cho Shearer diễn xuất trọn vẹn vai người hùng...

Lịch thi đấu bóng đá cuối tuần:

Premier League:


18h45: Blackburn - Tottenham

21h00: Newcastle - Chelsea

Arsenal - ManCity

Fulham - Liverpool

Hull - Portsmouth

West Brom - Stoke

Bolton - Middlesbrough

West Ham - Sunderland

La Liga:

1h00 ngày 5-4: Valladolid - Barcelona

Bilbao - Mallorca

Betis - Numancia

3h00 Malaga - Real Madrid

HẠC NGUYỄN

;
.
.
.
.
.