.

Các đại gia gượng dậy

.

(ĐNĐT) - Loạt trận Champions League giữa tuần đem lại không ít ê chề cho các đại gia. Tạm gác lại nỗi đau, M.U, Bayern và Liverpool tìm mọi cách gượng dậy trong lượt đấu cuối tuần tại giải VĐQG.

Alex Ferguson chơi canh bạc lớn khi không từ bỏ bớt mục tiêu dù cầu thủ quá mệt mỏi.
Báo chí Anh nhận định rằng, nếu M.U không chịu từ bỏ bớt mục tiêu trong cú “ăn 5”, có thể họ sẽ phải trắng tay từ nay tới cuối mùa. Chính vì “đèo bồng” quá nhiều mục tiêu mà giờ đây thể lực của các cầu thủ đang lao xuống dốc, những bước chạy mệt mỏi, những cú sút thiếu lực và toàn đội chơi thiếu sức mạnh và gắn kết.

Tuy nhiên, Alex Ferguson kiên quyết không từ bỏ mục tiêu thay vào đó là yêu cầu đội ngũ y tế tìm mọi cách để hồi phục thể lực cho cầu thủ nhanh chóng. Đó giống như canh bạc của Ferguson, bởi không chỉ có mệt mỏi, từ những múi cơ rã rời đó nhiều chấn thương đã xuất hiện hay tái phát triền miên.

Sunderland, đội bóng đang vật vả trong cuộc chiến trụ hạng, chắc chắn hiểu được điều đó để tung sức chơi “món lẩu thể lực” với M.U với hy vọng có được 3 điểm trên sân nhà.

Ferguson khẳng định M.U sẽ tung ra đội hình có nhiều sự thay đổi nhằm giúp cầu thủ hồi phục thể lực nhưng vẫn đảm bảo 3 điểm. Rõ ràng những Park Ji Sung, Carrick hay Ben Foster ít được thi đấu trong màu áo M.U nhưng vẫn vượt trội so với đa số cầu thủ Sunderland. M.U cũng không nên khinh suất bởi Sunderland có Cisse từng là “hung thần” của M.U khi anh còn chơi cho Liverpool.

Liverpool bị Hiddink hạ xuống mặt đất mà không thể đưa ra một lời bào chữa. Hiddink cao tay ấn để bình tĩnh điều binh khiển tướng để lật ngược thế cờ dù “kẻ bề trên” Liverpool đã có bàn thắng trước trong trận Champions League giữa tuần.

Gặp Blackburn chính là cơ hội để Benitez thử nghiệm chiến thuật nhằm chuẩn bị cho trận gặp lại Chelsea vào giữa tuần tới, bởi với Benitez, Champions League là bức bình phong cho sự nghiệp cầm quân trên nước Anh. Đá với Blackburn không khó nhưng khó là phải chứng minh được Liverpool đủ sức lật ngược thế cờ trước Chelsea như chính Chelsea đã làm trên sân Anfield.

Trong khi đó, HLV Klinsmann của Bayern Munich thừa nhận rằng ông đã mất bình tĩnh thực sự sau trận thua 0-4 trước Barcelona. Còn người hâm mộ và Ban lãnh đạo đội bóng xứ Bavaria đã mất dần kiên nhẫn trước HLV 44 tuổi này. Họ đã bóng gió rằng nếu Bayern không thắng Frankfurt thì coi như ông lên đường. Mà đâu phải Bayern không có “cửa” thua bởi chính tại sân Allianz Arena này Bayern đã muối mặt 0-2 trước Cologne, đội bóng cũng thuộc loại trung bình như Frankfurt.

Lịch thi đấu ngày 11-4:

Premier League:

18h45: Liverpool-Blackburn

21h00: Chelsea-Bolton

Sunderland-M.U

Middlesbrough-Hull

Tottenham-Wigan

Wigan-Arsenal

Portsmouth-Wes Brom

Serie A:

20h00: Bologna-Siena

Chievo-Milan

Inter-Palermo

Lazio-Roma

Torino-Catania

Napoli-Atlanta

Lecce-Sampdoria

Bundesliga:

20h30: Bayern-Frankfurt

M’Gladbach-Wolfsburg

Dortmund-Cologne

Schalke-Karlsruhe

Hoffenheim-Bochum

Cottbus-Bielefeld

Hannover-Hertha Berlin

HẠC NGUYỄN

;
.
.
.
.
.