.
CHAMPIONS LEAGUE RẠNG SÁNG NAY:

Chelsea và Barcelona đặt một chân vào bán kết

.

(ĐNĐT) - Chelsea và Barcelona gần như đã đặt một chân vào vòng bán kết Champions League sau khi giành được chiến thắng cách biệt trước Liverpool và Bayern Munich tại lượt đi vòng tứ kết rạng sáng nay, 9-4.

Chelsea lép vế trước Liverpool trong 8 lần đối đầu trước đây ở Champions League. Hai lượt trận đi và về ở Premier League mùa này, Chelsea đều thất bại trước Liverpool. Vậy mà ở lần gặp thứ 9 này, Chelsea đã quật ngã Liverpool ngay tại Anfield với tỷ số đậm đà 3-1.

Thắng Liverpool 3-1 ngay trên sân khách, Chelsea (áo xanh) mở toang cánh cửa vào bán kết.

Liverpool vẫn giữ được thói quen lấn lướt Chelsea trong phần đầu thời gian của trận đấu. Thế trận áp đảo đó đã giúp chủ nhà có được bàn thắng từ khá sớm. Những đường đan bóng sệt liên tục đã làm chao đảo hàng phòng ngự Chelsea, trước khi Torres hạ gục thủ môn Cech ở phút thứ 6.

Bị dẫn bàn trước nhưng Chelsea vẫn chơi hết sức bình tĩnh và từng bước đẩy lùi áp lực từ đối phương. Không thể thắng được bằng những tình huống tấn công vỗ mặt, những chân sút như Drogba, Kalou hay Lampard chưa kịp khai hỏa thì hậu vệ Ivanovic, trong lần hiếm hoi được đá chính, đã tỏa sáng đúng lúc. Từ hai tình huống đá phạt góc ở phút 39 và 62, Ivanovic đã thoát khỏi sự kèm cặp của hậu vệ chủ nhà để đưa Chelsea dẫn ngược trở lại 2-1.

Liverpool lồng lộn tấn công nhưng hàng phòng ngự của Chelsea chơi hết sức tỉnh tảo để hóa giải. Một đợt phản công nữa của các cầu thủ áo xanh đã mang lại bàn thắng, khi Drogba lao vào đệm bóng ấn định tỷ số 3-1 ở phút 67.

Sau trận đấu, Hiddink hồ hởi cho biết: “Chúng tôi đặt mục tiêu phải có bàn thắng trên sân đối phương và thật tuyệt khi có đến 3 bàn thắng”. Rõ ràng là Hiddink quá khiêm tốn bởi vì chính chiến thuật đề ra một cách hợp lý của ông đã hạ gục Liverpool với tư tưởng sẽ tiếp tục thắng Chelsea.

Ông cất Anelka, một cựu cầu thủ Liverpool, để tung ra Kalou; ông quyết định để Carvalho ngồi ngoài và nhường suất cho Ivanovic; đồng thời chấp nhận chơi tư thế của một kẻ chiếu dưới với những đường phản công. Hiddink tiếp tục đem lại sự khác biệt cho Chelsea!

Ở trận đấu còn lại, không hề bất ngờ khi Barcelona đè bẹp Bayern Munich tới 4 bàn không gỡ ngay trong hiệp một. Bộ ba Messi-Henry-Eto’o đã vò xé hàng phòng ngự của đội khách có quá nhiều sự xáo trộn.

Các cấu thủ Barca ăn mừng chiến thắng đậm đà trước Bayern.

Thủ môn Butt được bắt chính thay cho Rensing, Buyten được phép về Bỉ vì cha đau nặng và Lucio bị chấn thương đã trở thành miếng mồi ngon các tiền đạo Barca “diễn tập”. Những đường chuyền bóng cự ly ngắn và trung bình giữa ba cầu thủ này đã lần lượt xé lưới Butt. Messi hai bàn ở phút thứ 9 và 38, Eto’o ở phút 12 và Henry ở phút 43.

Hai bàn thắng vào lưới Bayern đã giúp Messi vượt qua chính chân sút của Bayern, Klose để vươn lên dẫn đầu danh sách ghi bàn với 8 lần lập công. Sau chiến thắng “hoành tráng” này, HLV Guardiola đã cố gắng giữ chặt các đôi chân các học trò dưới mặt đất:  “Quãng đường phía trước còn rất nhiều chông gai nên Barca cần phải tỉnh táo để duy trì mạch thắng như hiện nay”.

HẠC NGUYỄN

;
.
.
.
.
.