.
CHAMPIONS LEAGUE RẠNG SÁNG NAY:

Khách chiếm lợi thế

.

(ĐNĐT) - Nỗi ám ảnh Porto 5 năm trước lại hiện về với M.U, khi họ để đội bóng của Bồ Đào Nha rời sân với 1 điểm trên tay với một thế trận nhạt nhẽo. Trong khi đó, Arsenal đã tạo được chút ít lợi thế cho trận lượt về bằng tỷ số 1-1 trên đất Tây Ban Nha.

Hưng phấn sau trận thắng nghẹt thở trước Aston Villa, M.U bước ra sân “Nhà hát của những giấc mơ” với sự thiếu vắng của Ferdinand và Berbatov song vẫn tràn đầy quyết tâm “làm gỏi” Porto, không chỉ để trả món nợ 5 năm trước mà còn để tạo ưu thế cho lượt về.

Hòa 2-2 trên sân M.U, Porto (áo xọc xanh) chiếm ưu thế rất lớn trong trận lượt về.

HLV Ferguson vẫn đặt trọn niềm tin vào Evans đủ sức cáng đáng vai trò của Ferdinand, nhưng với người đồng nghiệp ở phía Porto, đó chính là lỗ hổng tuyệt vời để khai thác. Lisandro tận dụng sự thiếu dứt khoát của Evans để thử tài Van der Sar ngay từ phút thứ 2. Và chính Evans đã có đường… chuyền không thể tốt hơn để Rodiguez tung chân hạ gục Van der Sar ở phút thứ 4.

Một pha đỡ bóng quá thiếu cảm giác của Evans làm bóng bật ra tới 4m để cho Rodiguez dấn thêm một nhịp nữa và cứa lòng chân trái đưa quả bóng cuộn vào góc lưới dù Van der Sar đã cố bay hết cỡ vẫn không thể cản nổi.

Thua sớm nhưng M.U vẫn rất nặng nề. Bàn gỡ hòa của Rooney ở phút 15 chủ yếu là nhờ may mắn. Hậu vệ lão luyện Bruno Alves chuyền bóng về cho thủ môn Helton nhưng không để ý Rooney đứng gần đó để tiền đạo chủ nhà lướt xuống cướp bóng và dễ dàng ghi bàn.

Chủ nhà chơi chậm chạp để cho Porto giành lấy thế trận. Những đường phản công của các học trò Ferreira rất sắc sảo nhưng đáng tiếc là Lisandro và Hulk lại thiếu độ chuẩn xác cần thiết.

Những sự thay đổi người liên tiếp của Ferguson khi đưa Tevez và Giggs vào sân ở giữa hiệp hai đã phát huy tác dụng khi M.U tỏ ra sắc sảo hơn ở những đường tấn công. Phút 85, cú đánh “ta-lông” của Rooney đã tạo điều kiện cho Tevez dứt điểm ngay sát cột gần nâng tỷ số lên 2-1.

Tưởng chừng như chiến thắng đã ở lại Old Trafford thì phút 89, sai lầm của hàng phòng ngự đã biếu cho Mariano bàn san bằng tỷ số.

Sau trận đấu, tờ Goal mỉa mai “M.U quên Barcelona đi mà hãy bắt đầu lo sợ Porto”, ý nói Ferguson đừng có mơ sẽ chơi trận chung kết Champions League với Barca mà hãy tập trung vào trận lượt về ở Porto bởi lợi thế giờ đây đang thuộc về đội bóng Bồ Đào Nha.

Ở trận đấu còn lại, Villareal và Arsenal hòa nhau 1-1 với hai bàn thắng cực kỳ đẳng cấp. Senna tung cú dứt điểm bất ngờ từ khoảng cách 20m đi quá căng mở tỷ số cho chủ nhà ở phút thứ 10. Đến phút 66, Adebayor đã gỡ hòa cho đội khách Arsenal.

Điều đáng nói là bàn thắng của tiền đạo người Togo này được đánh giá là một trong những bàn thắng đẹp nhất của lịch sử Champions League. Nhận cú bấm bóng của Fabregas ở thế quay lưng với khung thành đối phương và ở thế bị kèm chặt, Adebayor đã hứng bóng bằng ngực và “chổng bánh xe” kết thúc vào góc lưới trong khi thủ môn Lopez chỉ còn biết đứng nhìn.

HẠC NGUYỄN

;
.
.
.
.
.