.

Cổ động viên phân biệt chủng tộc, Juventus bị phạt

.

(ĐNĐT) - Juve không chỉ tạm biệt giấc mơ vô địch sau khi để Inter thủ hòa 1-1 trong trận derby nước Ý mà còn chịu tổn thất phải chơi một trận trên sân nhà không khán giả vì cổ động viên của họ đã có lời lẽ phân biệt chủng tộc với cầu thủ đối phương.

Balotelli (áo xanh) chịu nhiều lời nhục mạ của CĐV Juve.
Người hâm mộ thành Turin ghét cay ghét đắng Inter Milan vì đã “giật” lấy chức vô địch trong phòng truyền thống của họ năm 2006 sau xì-căng-đan Calciopoli. Chưa hết, HLV Jose Mourinho luôn tìm cách chọc khuấy đội bóng con cưng của họ và HLV Ranieri.

Chính vì thế, khi Inter đến đá trận derby nước Ý cuối tuần qua, không khí “thù địch” tràn ngập thành Turin. Sau cà chua và trứng thối ném vào xe của Inter là những lời nhục mạ và có thái độ phân biệt chủng tộc với các cầu thủ đội khách.

Sau trận đấu, phía Inter đã phàn nàn rằng người hâm mộ Juve đã liên tục có lời lẽ phân biệt chủng tộc với tiền đạo Balotelli của họ trong suốt trận đấu, nhất là sau khi ngôi sao trẻ sinh ra ở Palermo này ghi bàn mở tỷ số. Họ hô vang “người Ý da đen không tồn tại”… để nhắm vào tiền đạo 18 tuổi Balotelli.

Ngay lập tức, LĐBĐ Ý nhảy vào cuộc điều tra. Các quan chức bóng đá Ý xác định có 10 lần đám đông người hâm mộ đã có lời lẽ nhục mạ Balotelli trong suốt trận đấu. Với hành động đó, LĐBĐ Ý quyết định phạt Juventus chơi một trận trên sân nhà không có khán giả và đưa ra lời khuyến cáo, nếu tình hình không được cải thiện sẽ tăng nặng mức phạt.

Như vậy, Juve buộc phải chơi trận đấu không khán giả ở Serie A với Lecce vào ngày 3-5 tới. Tuy nhiên, phía Juve đưa lên trang web chính thức của mình quyết định sẽ tiến hành kháng án. Họ hy vọng tòa án thể thao sẽ hạ mức phạt một trận không khán giả xuống bằng cách phạt tiền.

HẠC NGUYỄN

;
.
.
.
.
.