.
DERBY D’ITALIA: JUVENTUS - INTER MILAN (1H45 NGÀY 19-4)

Đá vì danh dự

.

(ĐNĐT) - Khoảng cách giữa đội đầu bảng Inter Milan với đội kế tiếp Juventus đã là 10 điểm, trong khi Serie A chỉ còn 7 vòng đấu nữa là kết thúc. Cuộc đua về lý thuyết vẫn chưa kết thúc nhưng cơ hội lật ngược của “bà đầm già” gần như không thể.

Tuy nhiên, những trận derby nước Ý giữa Inter Milan và Juventus không bao giờ thiếu kịch tính. Đây đã là lần thứ 178 hai đội đối mặt nhau ở Serie A và lịch sử đang nghiêng về Juve với 79 lần thắng trận.

Ranieri sẽ giành chiến thắng trong trận derby lần thứ 178?

Cả hai chuẩn bị cho trận đấu này với tư thế không được tốt cho lắm: chủ nhà Juve để cho Genoa thắng 3-2, còn Inter chỉ có một điểm trước Palermo. Đã thế Juve còn chịu áp lực khi AC Milan chỉ còn cách họ có 2 điểm.

Với HLV Ranieri, thua ai cũng được chứ nhất định không chịu thua Mourinho bởi hai người đã quá nhiều lần công kích lẫn nhau. “Thợ hàn” Ranieri đưa ra quyết định khá táo bạo khi gạt đội trưởng Del Piero ngồi ngoài để nhường cho những cầu thủ chơi thiên về thể lực như Iaquinta và Trezeguet. Quyết định này không chỉ thể hiện tính quyết đoán khi loại biểu tưởng của bóng đá thành Turin mà còn cho thấy sự hợp lý bởi ở giai đoạn cuối cùng lối chơi thiên về thể lực sẽ là một lợi thế đáng kể.

Mourinho vốn hay châm chích người khác để trở nên im lặng hơn có lẽ vì áp lực thành tích phải bảo toàn vị trí đầu bảng một cách vững chắc sau khi đã bị loại khỏi Champions League. Tuy nhiên, những phát biểu hiếm hoi của ông lại xỉa đúng vào nỗi đau của người dân thành Turin khi đụng đến Piero.

Ông bảo rằng Piero là tiền đạo quan trọng của Juve nhưng anh ta chẳng bao giờ đoạt được Quả bóng vàng châu Âu. Rồi ông mặc sức ca ngợi Ibrahimovic là tiền đạo số một thế giới. Ông đặt trọn niềm tin vào tiền đạo người Thuỵ Điển này sẽ mang về chiến thắng cho Inter để đội bóng tiến tới gần hơn với Scudetto.

Cuộc đối đầu Juve-Inter là cuộc đối đầu của hàng thủ vững chắc với sức công phá tuyệt vời của hàng công. Chiellini và Legrottaglie của Juve là hai trung vệ được bầu chọn là tốt nhất hiện nay ở Serie A, trong khi Ibrahimovic được nhận diện là sát thủ số một của bóng đá đất nước hình chiếc ủng.

Thực ra, ở trận đấu này, áp lực thắng trận đè lên Ranieri nhiều hơn hẳn Mourinho bởi quyết định gạt Piero ra ngoài. Nếu thắng trận, cơ may vô địch chưa chắc sáng hơn nhưng nếu thua thì khả năng phải rời đội vào cuối mùa là rất cao. Chính vì thế, việc gạt Piero trở nên quá mạo hiểm bởi nó chỉ cho thấy ông là người quyết đoán ở những thời điểm... không cần quyết đoán như thế, khi ông có thể xếp đội hình có Piero và có cả Iaquinta, Trezeguet nếu như ông rút Tiago ra ngoài.

Đội hình dự kiến:

Juventus: Buffon, Grygera, Legrottaglie, Chiellini, Molinaro, Marchionni, Poulsen, Tiago, Nedved, Iaquinta, Trezeguet.

Inter: Cesar, Santon, Cordoba, Chivu, Maxwell, Zanetti, Cambiasso, Muntari, Stankovic, Balotelli, Ibrahimovic

Lịch thi đấu bóng đá châu Âu cuối tuần:

Serie A: 23h ngày 18-4: Genoa - Lazio,

FA Cup: 23h15 ngày 18-4: Arsenal - Chelsea

Premier League: 21h ngày 18-4: Aston Villa - West Ham, Middlesbrough - Fulham , Portsmouth - Bolton, Stoke - Blackburn, Sunderland - Hull,

La Liga: 1h ngày 19-4: Bilbao - Deportivo, Getafe - Barcelona, Recreativo Huelva -Real Madrid, Malaga -Mallorca, Atletico Madrid - Numancia

HẠC NGUYỄN

;
.
.
.
.
.