.
GIẢI BÓNG ĐÁ VÔ ĐỊCH QUỐC GIA V-LEAGUE 2009 (LƯỢT ĐẤU THỨ 10) Sân Thiên Trường: Nam Định - SHB Đà Nẵng 1-1

Vẫn nỗi ám ảnh Nam Định

.

Dẫn điểm khá sớm (từ phút thứ 4) với pha lập công của Merlo Gaston và thi đấu hơn người sau khi Văn Biển (Nam Định) bị truất quyền thi đấu từ đầu hiệp 2 nhưng rất tiếc cho thầy trò Lê Huỳnh Đức khi SHB Đà Nẵng vẫn chưa thể viết lại lịch sử để chấp nhận trận hòa 1-1 tại Thiên Trường ở cuộc gặp gỡ chủ nhà Nam Định trong trận đấu chiều qua (26-4).

Dù không giành trọn vẹn 3 điểm nhưng Merlo (áo cam) và SHB Đà Nẵng vẫn tiếp tục giữ vững ngôi đầu bảng sau lượt đấu thứ 10.

Chẳng thế mà sau trận đấu, nhà cầm quân của đội khách Lê Huỳnh Đức vẫn không nguôi sự tiếc nuối: “Dù các cầu thủ của chúng tôi đã thi đấu khá tốt cùng những lợi thế, song SHB Đà Nẵng đã có một buổi chiều kém may mắn. Càng đáng tiếc hơn khi bàn thua của chúng tôi lại bắt nguồn từ những sai lầm cá nhân để SHB Đà Nẵng vuột mất chiến thắng tưởng đã trong tầm tay...”.

Có thể thông cảm những tiếc nuối của Lê Huỳnh Đức khi chưa bao giờ, Đà Nẵng lại có nhiều cơ hội đến thế để rời Thiên Trường với trọn vẹn 3 điểm. Ngay trong lần đầu xuất hiện với tư cách “thuyền trưởng” ở V-League 2008, SHB Đà Nẵng của Lê Huỳnh Đức từng bị các học trò của ông Nguyễn Ngọc Hảo đánh bại ngay trên sân Chi Lăng với chiến thắng sát nút 3-2. Trong thời điểm ấy, SHB Đà Nẵng chỉ mới bắt đầu vượt qua giai đoạn khủng hoảng nghiêm trọng nhất của mình tại V-League. Còn lần này, đội bóng của Lê Huỳnh Đức lại được nhìn nhận như một “thế lực” thực sự của V-League 2009 khi SHB Đà Nẵng đang chễm chệ ngôi đầu bảng một cách vững chắc.

Với tư thế đó, đội khách đã bố trí đội hình giàu sức tấn công với bộ ba ngoại binh Almeida, Merlo và Rogerio trong thành phần xuất phát. Và Lê Huỳnh Đức đã không lầm khi đội khách đã chủ động áp đặt thế trận và có bàn thắng sớm. Chưa kể đến tình huống cột dọc đã ngăn cản Merlo lập cú đúp sau pha dứt điểm cận thành của tiền đạo này ở phút 13. Và liên tiếp trong 2 phút cuối của hiệp 1, Almeida đã tung lưới thủ môn Quang Huy nhưng bàn thắng không được công nhận khi trọng tài xác định tiền đạo đội khách đã ở vào thế việt vị để chỉ sau đó 1 phút, thủ môn Quang Huy phải băng ra cản phá bóng ngay trong chân Merlo từ pha chọc khe chuẩn xác của Rogerio.

Ngược lại, dù đang có những sa sút nhưng chưa bao giờ, Nam Định là một đối thủ ưa thích của Đà Nẵng. Còn đó những cá nhân xuất sắc cùng sự tinh quái, đội bóng của HLV Nguyễn Ngọc Hảo vẫn cho thấy họ không dễ bị bắt nạt, nhất là trên sân nhà. Chỉ có sự xuất sắc của thủ môn Đức Cường mới cản được cú sút rất nhanh của Ngọc Lung (phút 22) hay pha phối hợp đá phạt khá căng của Danh Ngọc (phút 68). Thế nhưng, một thoáng thiếu tập trung của chính thủ môn này đã giúp Amaobi có cơ hội lập công cho Nam Định bằng bàn thắng san bằng tỷ số 1-1 khi trận đấu ở vào phút 74.

Có thể, đấy là một kết quả khiến SHB Đà Nẵng tiếc nuối song đó cũng không phải là một tỷ số đáng thất vọng khi sau vòng đấu thứ 10, họ vẫn tiếp tục dẫn đầu bảng xếp hạng tạm thời với 4 điểm cách biệt so với đội xếp thứ nhì Khánh Hòa.

Xếp hạng tạm thời sau lượt đấu thứ 10: SHB Đà Nẵng (20 điểm), Khánh Hòa (16 điểm), Đồng Tháp (15 điểm, hiệu số 13-6), Sông Lam Nghệ An (15 điểm, 9-8), Quân khu 4 (15 điểm, 11-14),  Đồng Tâm Long An (13 điểm, 13-10), Bình Dương (13 điểm, 14-12), Xi măng Hải Phòng (13 điểm, 10-12), Hoàng Anh Gia Lai (13 điểm, 10-13), Nam Định (13 điểm, 9-12), T&T Hà Nội (12 điểm, 11-14), Thanh Hóa (12 điểm, 10-14), Thể Công (11 điểm), CLB TP Hồ Chí Minh
(10 điểm).

Kết quả các trận đấu khác:

Sân Cao Lãnh: Đồng Tháp - Sông Lam Nghệ An 0-0
Sân Lạch Tray: Xi măng Hải Phòng - Khánh Hòa 1-0
Sân Quân khu 4: Quân khu 4 - Thanh Hóa 0-1
Sân Gò Đậu: Bình Dương - T&T Hà Nội 2-2
Sân Long An: Đồng Tâm Long An - CLB TP Hồ Chí Minh 0-0
Sân Hàng Đẫy: Thể Công - Hoàng Anh Gia Lai 1-2

BẢO AN

;
.
.
.
.
.