.
GIẢI BÓNG ĐÁ VÔ ĐỊCH QUỐC GIA V-LEAGUE (LƯỢT ĐẤU THỨ 9) SÂN CHI LĂNG: SHB ĐÀ NẴNG - ĐỒNG THÁP 1-0

Đau tim vì...cảm!

.

HLV Phạm Công Lộc (Đồng Tháp) đã thừa nhận, SHB Đà Nẵng hoàn toàn xứng đáng với 1 chiến thắng trong trận đấu chiều qua (19-4) trên sân Chi Lăng và bỏ lỡ quá nhiều cơ hội ghi bàn, dù đội bóng của nhà cầm quân này đã trắng tay vào phút bù giờ thứ 2 của trận đấu.

Từ pha bóng “tầng hai”, Almeida (áo cam) đã ghi bàn thắng duy nhất để giúp SHB Đà Nẵng đánh bại Đồng Tháp trong trận đấu chiều qua.
Chấp nhận “kèo dưới”, Đồng Tháp đã nhập cuộc khá thận trọng bằng bài phòng ngự - phản công với mục đích kéo dãn đội hình SHB Đà Nẵng. Từ đó, tận dụng khả năng “độc lập tác chiến” của bộ ba Timothy (32)- Samson (29) và Aniekan (10) để tìm kiếm bàn thắng. Ngược lại, đội chủ sân quyết tâm áp đặt thế trận với những pha tấn công biên, tạo cơ hội cho bộ đôi Almeida (20) và Merlo (27) lập công. Nắm bắt được ý đồ của SHB Đà Nẵng, hàng phòng ngự đội khách đã phong toả khá thành công cặp Quang Cường (12) - Thanh Phúc (7) trong lúc Timothy (32) hoạt động khá rộng ở hành lang phải theo hướng tấn công, buộc hậu vệ trái Văn Học (4) không quá mạo hiểm hỗ trợ tấn công. Cùng lúc, do được bố trí không đúng vị trí nên tiền vệ Đoàn Hùng Sơn (22) cũng không phát huy được khả năng.

Dẫu vậy, không ít lần, những đường chuyền dài của Quang Cường (12) hay Thanh Phúc (7) cũng góp phần gây nên sóng gió trước khung thành đội khách. Đáng tiếc, những pha kết thúc cận thành của Merlo (27, phút thứ 7), Hùng Sơn (22, phút 16), Almeida (20, phút 34) đều thiếu chính xác.

Kịch bản ở hiệp 1 vẫn được lặp lại trong phần lớn thời gian của hiệp 2 dù SHB Đà Nẵng đã có những thay đổi bằng những bài tấn công trung lộ. Một đường chuyền chéo của Quang Cường (12) loại bỏ hoàn toàn hàng phòng ngự Đồng Tháp nhưng 2 cú sút liên tiếp của Almeida (20) đều không thắng được thủ môn Tấn Trường (phút 79) hay pha kết thúc không chính xác của tiền đạo này cũng ở vị trí tương tự vào phút 87. Cũng có thể kể đến đường chuyền dài cực kỳ chuẩn xác của Rogerio, tạo cơ hội cho Rafael (31, thay Merlo phút 58) đối mặt thủ môn đội khách song cú sút vội vã của anh lại đưa bóng chệch cột cầu môn.

Trong lúc tưởng chừng SHB Đà Nẵng sẽ có trận hòa thứ 2 liên tiếp khi thời gian bù giờ đã sang phút thứ 2, Văn Học (4) có pha chọc khe rất đẹp để Nguyên Sa (14, thay Thanh Hưng phút 52) đột phá xuất thần. Đường tạt bóng chính xác đến từng milimét của tiền vệ này tạo cơ hội cho Almeida (20) lập công bằng quả đánh đầu cận thành, ấn định chiến thắng 1-0 đầy khó khăn nhưng hoàn toàn xứng đáng cho SHB Đà Nẵng.

Trận thắng này giúp SHB Đà Nẵng tiếp tục giữ vững ngôi đầu bảng với cách biệt 3 điểm trước đội hạng nhì Khánh Hòa.

Kết quả các trận đấu khác:

Ngày 17-4:

Sân Nha Trang: Khánh Hòa - Bình Dương: 0-0

Ngày 19-4:

Sân Hàng Đẫy: T&T Hà Nội - Quân khu 4: 0-1
Sân Thanh Hóa: Thanh Hóa - Thể Công: 2-1
Sân Thống Nhất: CLB TP Hồ Chí Minh - Xi măng Hải Phòng: 1-2
Sân Pleiku: Hoàng Anh Gia Lai - Đồng Tâm Long An: 0-2
Sân Vinh: Sông Lam Nghệ An - Nam Định   2-1

XẾP HẠNG TẠM THỜI SAU VÒNG 9

1. SHB Đà Nẵng 19đ; 2. Khatoco Khánh Hòa 16đ; 3.Quân Khu 4 15đ; 4. TĐCS Đồng Tháp 14đ; 5. SLNA 14đ; 6. Đồng Tâm Long An 13đ; 7. Becamex Bình Dương 12đ; 8. Thể Công 11đ; 9. 9. T&T Hà Nội 11đ; 10. GM Mikado Nam Định 10đ; 11. XM Hải Phòng 10đ; 12. HA.GL  10đ; 13. TP.HCM 10đ; 14. XMCT Thanh Hóa  9.

NGUYÊN AN

 

;
.
.
.
.
.