.

Giải thoát

.

(ĐNĐT) - Áp lực của Ferguson, Benitez và nhất là Klinsmann đã được cởi bỏ sau các trận thắng tối hôm qua. Nếu như Liverpool tàn sát Blackburn 4-0, Bayern Munich cũng có tỷ số tương tự như vậy trước Frankfurt thì M.U đã vô cùng vất vả mới có được chiến thắng 2-1 trước Sunderland.

Các chiến thắng này mang tính giải thoát cho các CLB, khi họ không thành công ở đấu trường Champions League vào giữa tuần và khi giải đấu quốc nội đang vào giai đoạn quyết định.

Torres xoay người che bóng và dứt điểm mở tỷ số cho Liverpool.

Torres vẫn làm công việc anh hay làm: ghi bàn cho Liverpool từ rất sớm. Mới phút thứ 5, tiền đạo người Tây Ban Nha này đã khéo léo che người để nhận bóng ở từ góc sút không được thoải mái và cự ly khá xa, anh đã vuốt quả bóng bay cao vồng qua đầu thủ môn Blackburn để găm vào góc xa.

Đến phút 33, Torres đã giúp cho HLV Benitez đứng bật dậy ăn mừng lần nữa, song lần này phấn khích hơn bởi nỗi ám ảnh bị lội ngược dòng như Chelsea đã không xảy ra. Anh bật cao hơn tất cả để đánh đầu từ quả đá phạt chếch bên cánh trái, nâng tỷ số lên 2-0.

Trận chiến cứ mỗi lúc càng dễ dàng hơn cho Liverpool. Là hậu vệ nhưng Agger đã làm quá tốt nhiệm vụ của một tiền đạo. Anh dắt bóng đi một mạch khá xa trước khi tung ra cú dứt điểm đưa quả bóng đi sát cột dọc đưa tỷ số lên 3-0. Đến phút 90, Ngog ấn định tỷ số 4-0 bằng cú đánh đầu cận thành.

Tại Bundesliga, áp lực bị mất việc đè nặng lên Klinsman, nhưng chỉ cần có 3 phút thôi, mọi thứ đã cho thấy khởi đầu quá mức suôn sẻ. Ribery đã tìm thấy một khe hở giữa bức tường phòng ngự của Frankfurt vừa lắp vội. Đường bóng của tiền vệ người Pháp này đi “lạng” và thủ môn đội khách chỉ còn cách vào lưới nhặt bóng.

Đến phút 17, chính Ribery bấm quả bóng từ pha đá phạt để Toni lẻn ra phía sau hàng phòng ngự Frankfurt vung chân bắt vô lê nhanh và đẹp để đưa tỷ số lên 2-0. Frankfurt như thể bị buông xuôi và họ thua thêm hai bàn nữa là không có gì ngạc nhiên. Lucio đánh đầu từ đường đá phạt góc của Schweinsteiger, và Schweinsteiger đá bồi pha dứt điểm của Toni bị cản phá để ấn định tỷ số chung cuộc 4-0.

Nếu như Liverpool, Bayern tỏ ra phục hồi nhanh chóng thì M.U vẫn chưa có dấu hiệu gượng dậy. Scholes đội đầu mở tỷ số ở phút 19 cho M.U sau rất nhiều pha hãm thành. Những đôi chân mệt mỏi của M.U đã không thể chỉnh thước ngắm cho thật chuẩn nên những cơ hội tốt cứ dần dần trôi qua.

Đến phút 55, Jones đã cân bằng tỷ số cho Sunderland. Không ít người đã nghĩ tới một trận hòa nữa cho M.U nhưng may mắn đã đứng về phía họ. Cú sút tầm xa của Carrick bất ngờ chạm vào chân “thần tài” Macheda làm đổi hướng bóng để ấn định tỷ số chung cuộc 2-1 cho M.U. Với trận thứ hai liên tiếp, bằng cách này hay cách khác, ngôi sao trẻ 17 tuổi người Ý Macheda đã có bàn thắng quyết định mang về chiến thắng cho M.U.

Kết quả các trận đấu khác:

Premier League: Chelsea - Bolton 4-3, Wigan - Arsenal 1-4, Stoke - Newcastle 1-1, Tottenham - West Ham 1-0, Portsmouth - Wes Brom 2-2 , Middlesbrough - Hull 3-1 ,

La Liga: Barcelona - Recreativo Huelva 2-0, Villareal - Malaga 0-2

Serie A: Genoa - Juventus 3-2, Torino - Catania 2-1 , Napoli - Atalanta 0-0 , Lazio - Roma 4-2, Inter - Palermo 2-2

Bundesliga: M’Gladbach - Wolfsburg 1-2, Dortmund - Cologne 3-1, Hannover - Hertha Berlin 2-0, Schalke - Karlsruhe 2-0, Hoffenheim - Bochum 0-3

HẠC NGUYỄN

;
.
.
.
.
.