.
Giải Vô Địch Bóng Đá quốc gia V-League 2009 (lượt Đấ u thứ 8) Sân Chi Lăng: SHB Đà Nẵng - B. Bình Dương 1-1

Tiếc cho chủ sân

.

Lần đầu tiên, Bình Dương đã “lành lặn” khi rời sân Chi Lăng trong trận đấu chiều qua (12-4) nhờ vào những sai lầm cá nhân của các cầu thủ phòng ngự đội chủ sân và HLV Lê Huỳnh Đức cùng gần 4 vạn khán giả trực tiếp theo dõi trận đấu hoàn toàn có lý do để tiếc nuối. Dẫu rằng, đội trưởng Quang Cường (12) phải một lần phá bóng trên vạch cầu môn vào phút 56 song không vì thế để SHB Đà Nẵng có thể hài lòng với 1 trận hòa.

 Niềm vui của Almeida và các cầu thủ sau bàn thắng mở tỷ số cho SHB Đà Nẵng.

Có thể, như Lê Huỳnh Đức khẳng định sau trận đấu, thời tiết không ủng hộ đội chủ sân bởi cơn mưa kéo dài đã khiến lối chơi bóng nhanh của các cầu thủ trẻ SHB Đà Nẵng không phát huy được hiệu quả cao nhất. Ngược lại, thể lực của các “lão tướng” Bình Dương lại bị tiêu hao ở mức thấp nhất nếu đội khách phải thi đấu dưới điều kiện thời tiết hiện nay của miền Trung. Chưa kể đến những ảnh hưởng của dịch cảm khiến Almeida (20), Rogerio (16) không thể nhập cuộc với phong độ tốt nhất. Ngay cả việc trở lại của đội trưởng Quang Cường (12) và tiền vệ Thanh Phúc (7) cũng chưa mang lại hiệu quả mong muốn do bộ đôi này chưa tìm được phong độ tốt nhất sau chấn thương.

Vì thế, ngay cả bàn mở tỷ số từ giây thứ 30 của Almeida (20) cũng bắt nguồn từ một pha tấn công trung lộ, khởi nguồn từ đường chuyền dài của trung vệ Hải Lâm (15). Hay đó là pha tấn công trung lộ của Rogerio (16, phút 45) để kết thúc bằng cú sút bật chân thủ môn Thế Anh (Bình Dương) do Văn Mẹo (11) thực hiện từ cự ly chừng 10 mét.

Đó còn là pha bật tường của Almeida (20) - Merlo (27) ở phút 72, tạo cơ hội cho Thanh Phúc (7) ở vị trí chính diện cầu môn và trong tư thế không người kèm. Đáng tiếc khi cú sút của tiền vệ này lại không đi trúng đích. Đồng thời, những pha tấn công biên cũng không ít lần khiến khung thành Bình Dương chao đảo; trong đó, đáng tiếc nhất là pha đánh đầu của Rogerio (16, phút 76) sau quả đá phạt từ biên trái song bóng lại dội xà ngang.

Đáng tiếc cho SHB Đà Nẵng sau bàn thắng khá sớm trong hiệp 1, dấu hiệu lơi lỏng đã xuất hiện và các cầu thủ đã kéo đội hình xuống quá thấp. Vì thế, Bình Dương đã có cơ hội làm chủ khu trung tuyến và liên tiếp vây ép khung thành thủ môn Văn Hạnh. Lẽ ra, phút 23, đội khách đã có cơ hội san bằng tỷ số khi quả phạt góc do Vũ Phong (6) thực hiện được Philani (10) kết thúc chuẩn xác song Văn Học (4) đã bọc lót kịp thời.

Và sức ép của Bình Dương được cụ thể hóa với bàn gỡ hòa nhờ... sai lầm trong pha phối hợp giữa trung vệ Phước Vĩnh (6) và thủ môn Văn Hạnh sau đó 3 phút (phút 26). Nhờ đó, Kesley (7) cướp được bóng, vượt qua Văn Hạnh và mở bóng thuận lợi để Hoàng Vương (2) đẩy bóng chéo góc, quân bình tỷ số 1-1 cho đôi bên. Cũng chính Hoàng Vương đã cứu cho Bình Dương 1 bàn thua khi chặn bóng ngay trên vạch cầu môn sau cú sút của Almeida (20) ở phút 63.

Càng đáng tiếc hơn cho SHB Đà Nẵng khi việc chủ động đẩy cao đội hình trong suốt hiệp 2 chỉ giúp đội quân của Lê Huỳnh Đức áp đảo được đối phương và tạo nên không ít cơ hội ghi bàn chứ không phải là 1 bàn thắng quý giá để giữ lại trọn vẹn 3 điểm trên sân nhà.

Kết quả các trận đấu khác:

Sân Hàng Đẫy: T&T Hà Nội - Nam Định                         2-1
Sân Vinh:  Sông Lam Nghệ An - Xi măng Hải Phòng       1-0
Sân Cao Lãnh: Đồng Tháp - Thể Công                           5-0
Sân Thống Nhất: CLB TP Hồ Chí Minh - Quân khu 4       1-0
Sân Nha Trang: Khánh Hòa - Hoàng Anh Gia Lai            1-0
Sân Thanh Hóa: Thanh Hóa - Đồng Tâm Long An           1-1

                                                                                     
BẢO AN

;
.
.
.
.
.