.

HLV Eriksson bị sa thải

.

(ĐNĐT) - Cuối cùng thì số phận của “người đàn ông đào hoa” Sven-Goran Eriksson đã được định đoạt. LĐBĐ Mexico hết kiên nhẫn và đã “tiễn” ông lên đường về lại Thụy Điển chờ tìm việc mới.

Eriksson bất lực trong việc chỉ đạo Mexico tìm kiếm chiến thắng trước Honduras.
Lẽ ra, Ekisson đã bị sa thải từ cuối năm 2008 nhưng LĐBĐ Mexico vẫn cố chờ đợi vị HLV có thể vực dậy đội bóng trong năm 2009 để tìm vé đi dự World Cup 2010.

Mọi sự kiên nhẫn đã chấm dứt khi Mexico một lần nữa thất bại trước Hondoras với tỷ số 1-3 và có nguy cơ ngồi nhà xem World Cup qua màn ảnh nhỏ, vì hiện nay Mexico đã tụt xuống vị trí thứ 4 ở khu vực CONCACAF. Trong 3 trận gần đây, Mexico chỉ có được 3 điểm.

Ngay sau trận thua được cho là “kinh hoàng” này (vì trình độ của Honduras thấp hơn nhiều), Ban lãnh đạo LĐBĐ Mexico đã nhóm họp và Chủ tịch Justino Compean xuất hiện ở buổi họp báo sau đó để chính thức tuyên bố Eriksson đã bị sa thải. Vậy là sau 16 tháng cầm quân thay cho Hugo Sanchez với 13 trận, Eriksson có 6 trận thắng, 1 trận hòa và 6 trận thua.

Để cứu vãn cơ hội dự World Cup 2010 của đội nhà, hai ứng cử viên sáng giá nhất ngồi vào ghế trống của Eriksson là cựu HLV Atletico Madrid, Javier Aguirre và Jose Manuel "Chepo" De La Torre của CLB Toluca. Trong đó, Aguirre có nhiều cơ hội bởi hai lẽ: thứ nhất, ông từ dẫn dắt đội tuyển Mexico trước khi sang Tây Ban Nha hành nghề; thứ hai, ông đang thất nghiệp sau khi bị Atletico sa thải cách đây vài tháng.

Nhiệm vụ của vị tân HLV Mexico là phải thắng trong 3 trận vòng loại tiếp theo. Khi vòng loại World Cup 2010 trở lại tranh tài ngày 6-6 tới, Mexico sẽ đến làm khách ở El Salvador, 4 ngày sau tiếp Trinidad & Tobago và nặng ký nhất là cuộc chạm trán với Mỹ vào ngày 12-8. LĐBĐ Mexico không cho biết khi nào sẽ chính thức công bố danh tính vị tân HLV trưởng trong nhiệm vụ giải cứu đội tuyển.

HẠC NGUYỄN

;
.
.
.
.
.