.

Howard chấm dứt giấc mơ "ăn 5" của M.U

.

(ĐNĐT) - Thủ môn người Mỹ Tim Howard bảo rằng quyết định rời Old Trafford là đúng đắn bởi ở đó anh không được HLV Alex Ferguson tin dùng. Đến với Everton, Howard đã chứng tỏ anh là thủ môn đẳng cấp và không có gì ngọt ngào bằng khi anh góp công lớn đánh bại M.U ở trận bán kết Cúp FA vào tối qua.

Đội đầu tiên ở trận chung kết FA Cup đã được xác định là Chelsea sau khi đánh bại Arsenal 2-1. Trận đấu bán kết thứ hai giữa M.U và Everton được dự đoán với cán cân nghiêng hẳn về “Quỷ đỏ”.

Các cầu thủ Everton ăn mừng chiến thắng.

Vì đánh giá đối thủ không cao nên HLV Ferguson quyết định tung ra đội hình có nhiều cầu thủ dự bị. Chính vì thế, M.U chơi vô cùng chật vật trước quyết tâm của Everton. Hai đội không thể ghi bàn trong suốt 120 phút thi đấu nên buộc phải kéo nhau tới loạt sút luân lưu.

Ở loạt sút luân lưu, Everton đánh bại M.U với tỷ số 4-2, khi thủ mô Howard cản phá thành công hai cú sút của Berbatov và Ferdinand, qua đó giành quyền vào chơi trận chung kết vào ngày 30-5 tới với Chelsea. Như vậy, Everton đã chấm dứt giấc mơ "đoạt cú ăn 5" của M.U.

Người hùng của Everton chính là thủ môn Tim Howard. Không chỉ thắng Berbatov, Ferdinand trong loạt sút luân lưu, Howard đã ngăn không cho “thần tài” Macheda ghi bàn, cản cú dứt điểm của Park Ji Sung, để giữ sạch lưới nhà.

Có điều lạ là mỗi lần Everton đấu với M.U, Howard lại chơi hay như thể anh muốn chứng minh cho Ferguson thấy quyết định bán anh đi là một sai lầm. Thậm chí trước trận bán kết này, Howard chưa một lần cản phá được cú sút từ chấm 11m nào trong màu áo Everton. Vậy mà, anh đã chơi như “lên đồng” để thắng chính đội bóng đã hất hủi mình.

Howard nói: “Tôi bắt phạt đền không tốt nhưng tôi đã tìm cách cải thiện bằng cách nghiên cứu băng hình rất nhiều. Cản được hai cú sút của Berbatov và Ferdinand cho thấy khả năng bắt phạt đền của tôi đã được cải thiện”. Tuy nhiên, Howard nói thêm là anh, Saha và Phil Neville, những cầu thủ đã từng khoác áo MU, luôn chơi với tinh thần rất cao khi Everton đối đầu với M.U và đó mới là động lực lớn để Everton tiến vào chung kết FA Cup.

HẠC NGUYỄN

;
.
.
.
.
.