.

Jose Mourinho: Lần đầu nhỏ nhẹ

.

(ĐNĐT) - Nói về “nổ”, Jose Mourinho là quán quân trong hàng ngũ HLV thế giới. Kể từ ngày ông được thế giới biết đến với chức vô địch Champions League, tới đâu là ông nói những lời “đao to búa lớn” tới đó. Nhưng, bỗng dưng ông lại tỏ ra… khiêm tốn khác thường sau trận thắng chật vật trước Udinese, trong trận đấu đêm qua. 

Mourinho có vẻ căng thắng trong trận thắng may mắn trước Udinese.
Bị M.U đá văng khỏi Champions League, vậy mà Jose Mourinho vẫn bảo rằng ông nổi tiếng hơn Chúa Jesus. Báo chí Ý vốn ghét cay ghét đắng ông vì thói hay gây gổ với các HLV bản xứ đã có dịp để mỉa mai về câu nói đó. 

Có một điều phải công nhận rằng, may mắn luôn song hành cùng ông thầy người Bồ Đào Nha. Ở Chelsea tưởng như đã nhiều lần chết hụt nhưng vẫn thắng bằng những bàn thắng ở cuối trận đầy may mắn. Thần may mắn cũng đã nhiều lần giúp ông kéo dãn khoảng cách với đội nhì bảng.

Inter Milan đã may mắn thắng chủ nhà Udinese nhờ bàn phản lưới nhà của Isla ở phút 76, trong khi đội thứ nhì Juventus bị Chievo cầm hoà 3-3, nên khoảng cách giữa Inter và Juve đã là 9 điểm. Khoảng cách được nới ra nhưng lần đầu tiên Mourinho tỏ ra nhỏ nhẹ.

“Scudetto đã tới gần nhưng chưa thể chạm tay tới bởi cần thêm một số điểm nữa, ít nhất là 5 trận thắng. Tuy khoảng cách đã được mở rộng hơn nhưng không phải không còn khó khăn cho Inter”, Mourinho bình tĩnh nói.

Có lẽ, Mourinho thừa hiểu mất Champions League đã làm Chủ tịch Moratti kém vui, vì đó là mục tiêu số một của ông tỷ phú dầu mỏ này. Ăn nói quá đà để rồi mất tiếp cơ hội bảo vệ Scudetto sẽ là “thảm họa” với Inter khi mà người hâm mộ vẫn chưa thể quên được Mancini.

Đã thế, tình hình của Inter cũng rối bời. Adriano đang lấy lại phong độ sau thời gian dài bỏ bê tập luyện nay lại dở chứng “ngựa quen đường cũ”. Nhân chuyến trở về Brazil đá hai trận vòng loại World Cup 2010, cầu thủ lắm tài nhiều tật này gọi điện thoại xin phép lãnh đạo Inter được ở lại quê nhà thêm vài ngày nữa. Lời xin phép không được đáp ứng, thế là Adriano tự ý nghỉ mà không báo cáo.

Thông tin được đồn thổi là Adriano đã bị bắt cóc và thậm chí là đã bị giết. Tuy nhiên, người đại diện của anh, Gilmar Rinaldi khẳng định Adriano ở lại Rio cùng với gia đình và đi xem một vài trận bóng đá.

Lúc đầu, Inter dọa sẽ cắt hợp đồng với Adriano vì thói vô kỷ luật, nhưng chứng kiến trận thắng may mắn trước Udinese tất cả đều hạ giọng. Khi không có Adriano, Mourinho buộc phải chuyển đội hình ưa thích 4-3-3 sang 4-3-2-1 với Ibrahimovic đá cao nhất cùng với Balotelli và Stankovic ở phía sau. Đội hình đó đã vận hành không tốt và suýt chút nữa đã chấp nhận một trận hòa.

Trong khi đó, người đại diện Rinaldi lấp lửng không biết Adriano có trở lại Milan vào thứ hai này hay không. Nếu như Adriano bị cắt hợp đồng hay ít nhất một án kỷ luật nặng được đưa ra thì không biết Mourinho có thể giúp Inter giữ được mạch thắng không cho tham vọng bảo vệ chức vô địch.

Mourinho đã nhỏ nhẹ, có lẽ áp lực đang đè nặng…

HẠC NGUYỄN

;
.
.
.
.
.