.

Không có điều kỳ diệu

.

(ĐNĐT) - Chelsea là đội không dễ đánh bại dưới triều của Guus Hiddink nên Newcastle thua cũng là điều bình thường. 52 nghìn khán giả hiểu rằng Shearer mới đến và điều kỳ diệu đã không diễn ra nhưng dấu hiệu tích cực đã bắt đầu xuất hiện.

Không có điều kỳ diệu cho Alan Shearer.
Sự chờ đợi về một sự “lột xác” chóng vánh của Newcastle dưới trướng của Shearer đã không xảy ra. Chelsea đã rời sân St James Park với 2 bàn thắng và 3 điểm trên tay. Lampard mới tỷ số trận đấu khi lao vào đánh đầu quả bóng từ xà ngang dội ra sau cú dứt điểm của Anelka. Đến phút 65, Newcastle chính thức bị nhận chìm bằng pha ra chân chìm của Malouda.

Tuy nhiên, Newcastle cũng đã xuất hiện nhiều yếu tố tích cực. Đội hình nhập cuộc với thái độ tự tin hơn hẳn. Những đường tấn công đã có độ sắc cao hơn. Owen đã lấy lại sự tự tin, trong đó có cú sút của Owen gần cuối trận đã đi qua vạch vôi trước khi bị Ashley Cole phá ra nhưng trọng tài không phát hiện được.

Shearer nói trong buổi họp báo sau trận đấu: “Tôi vẫn lạc quan về tương lai của đội bóng ở mùa giải này. Các cầu thủ đã có lại sự tự tin. Chúng tôi sẽ chuẩn bị cho trận đấu tới một cách chu đáo, nhưng trước mắt phải tìm cách chấm dứt tình trạng nhận những bàn thua ngớ ngẩn”. Đó là lúc Coloccini không biết cách ngăn cản Anelka nhận bóng. Đó là lúc cặp trung vệ không cản được Malouda dứt điểm dù tiền vệ người Pháp không có được góc sút thuận lợi.

Có lẽ Shearer nói đúng. Với màn trình diễn tươi mới hơn rất nhiều trong trận thua Chelsea, Newcastle có rất nhiều hy vọng cho trận đấu với Stoke sắp tới. Newcastle chỉ mới thắng có 1 trận trong suốt chuỗi 13 trận vừa qua và đã rơi vào vòng xoáy trụ hạng càng lúc càng khốc liệt.

Kết quả một số trận đấu khác:

Premier League: Arsenal - ManCity 2-0, Fulham - Liverpool 0-1, Bolton - Middlesbrough 4-1, Blackburn - Tottenham 2-1...

La Liga: Malaga - Real Madrid 0-1, Valladolid - Barcelona 0-1...

HẠC NGUYỄN

;
.
.
.
.
.