.
LƯỢT ĐI TỨ KẾT CHAMPIONS LEAGUE (1H45’ NGÀY 8-4):

Lợi thế cho người Anh

.

(ĐNĐT) - Vòng tứ kết Champions League khai diễn vào rạng sáng mai, 8-4, với hai cặp đấu M.U gặp Porto trên sân nhà, trong khi Arsenal đến làm khách trên sân của "Tàu ngầm vàng" Villareal. Lợi thế được dự báo là nghiêng về hai đội bóng Anh.

Các cầu thủ Porto tỏ ra tự tin trong buổi tập trên sân Old Trafford trước trận đấu.

Pha xoay người dứt điểm điệu nghệ ở phút 90+3 mang về chiến thắng quý giá 3-2 trước Aston Villa của Macheda đã được HLV Alex Ferguson thưởng bằng một suất dự trận đấu với Porto.

Tuy nhiên, cầu thủ 17 tuổi người Ý này chắc chắn sẽ ngồi dự bị khi chủ nhà có lại ba 3 trụ cột sau án treo giò ở giải quốc nội là Rooney, Scholes và Vidic.

Hàng thủ lủng củng với 10 bàn thua trong 5 trận qua chắc chắn sẽ được gia cố mạnh mẽ khi Ferdinand có thể ra sân dù cái lưng chưa hết đau hẳn. Mất mát lớn nhất của Ferguson là Berbatov chưa khỏi chấn thương. Với những gì thể hiện trong trận đấu với Aston Villa, đội trưởng Neville sẽ không có suất trong đội hình xuất phát.
 
Xục xịch ở giải quốc nội nhưng M.U là đội bóng lớn, mà một đội bóng lớn luôn biết cách thể hiện phong độ ở những trận đấu mang tính sống còn. Chiến thắng nghẹt thở trước Aston Villa đã giúp cho M.U tự tin hơn sau hai trận thua liên tiếp. Ferguson không đơn thuần hướng tới mục tiêu nối dài kỷ lục bất bại lên con số 22 bằng một trận hòa mà phải là một trận thắng, thắng đậm để tạo lợi thế khi bay sang Bồ Đào Nha đá trận lượt về.

Porto đã từng loại M.U ra khỏi cuộc chơi Champions League cách đây 5 năm nhưng thời thế bây giờ đã đổi thay. Khi Mourinho ra đi, Porto chỉ là đội bóng hạng xoàng ở Champions League. Họ bị đánh giá là đội bóng yếu nhất ở tứ kết lần này.

Ở thế chiếu dưới, không có kinh nghiệm, nhưng sự thoải mái về tinh thần và sức trẻ có thể giúp Porto chơi quật khởi ở trận đấu này. HLV Ferreira trông chờ nhiều vào sự toả sáng của bộ đôi tấn công Lisandro Lopez và Hulk, trong đó Lisandro đã có 6 bàn thắng ở Champions League mùa này, hơn hẳn bất cứ chân sút nào của M.U.

Dự đoán: 2-0

Đội hình dự kiến:

M.U: Van der Sar; O’Shea, Ferdinand, Vidic, Evra; Ronaldo, Carrick, Scholes, Giggs; Tevez, Rooney

Porto: Helton; Alves, Rolando, Sapunaru, Cissokho; Lucho, Meireles, Fernando; Lisandro , Rodriguez, Hulk

Không còn “cửa” ở Premier League, Wenger đặt trọn niềm tin sẽ đoạt cú đúp mùa này với Champions League và FA Cup. Chính vì muốn toàn đội dồn toàn lực vào thi đấu, ông đã yêu cầu tất cả những cầu thủ có kế hoạch gia hạn hợp đồng phải dời thời gian thương thảo vào cuối mùa giải.

Một quyết định cứng rắn có thể làm mất đi một số trụ cột khi nhiều hợp đồng sắp đáo hạn, nhưng nó sẽ hợp lý ở thời điểm hiện tại khi mà họ đối diện với một lịch thi đấu dày đặc mà mỗi trận đấu đều mang tính quyết định.

Hơn nữa, Wenger đón nhận một loạt tin vui từ bác sỹ. Sau Adebayor, các trụ cột khác như đội trưởng Fabregas, Walcott, Sagna và Clichy đã có thể ra sân ngay từ đầu. Đáng tiếc là chân sút người Nga Arshavin đang đạt phong độ cao lại không thể ra sân vì đã chơi cho Zenit ở đấu trường này hồi đầu mùa giải.

Ngược lại, chủ nhà Villareal chịu tổn thất nặng sau trận thua Almeira ở La Liga. Họ buộc phải mất tiền vệ Cazorla đến hết mùa giải vì chấn thương gãy xương quá nặng. Senna và Cani buộc phải gắng gượng ra sân dù vết đau trong trận thua Almeria chưa khỏi hẳn.. Họ chỉ có niềm tin là chưa bao giờ thất bại trên sân nhà ở Champions League mùa này.

Tiền vệ Pires, người có 6 năm chơi bóng ở Arsenal, tuyên bố chẳng có việc gì phải e ngại đối phương. “Arsenal đến đây với thành tích 17 trận bất bại nhưng Champions League là một đấu trường khác. Villareal có sự tự tin rất lớn bởi thường chơi tốt trước các đội bóng Anh”, Pires lên dây cót tinh thần cho đồng đội.

Dự đoán: 1-1

Đội hình dự kiến:

Villarreal: Lopez; Angel Lopez, Godin, Rodriguez, Capdevila; Cani, Senna, Eguren, Pires; Kahveci, Rossi

Arsenal: AlmuniaSagna, Toure, Gallas, Clichy; Eboue, Song, Denilson, Fabregas; Walcott, Adebayor

HẠC NGUYỄN

;
.
.
.
.
.