.
LƯỢT ĐI TỨ KẾT CHAMPIONS LEAGUE (1H45’ NGÀY 9-4):

Nội chiến Premier League

.
(ĐNĐT) - Liverpool và Chelsea đối đầu nhau ở Premier League chưa đủ. Duyện nợ đã kéo cả hai “tỷ thí” ở Champions League với 8 lần gặp nhau trong 4 mùa giải vừa qua.

Nếu như Chelsea tỏ ra trên cơ Liverpool ở giải quốc nội thì lại lép vế hơn ở đấu trường châu Âu. Giờ đây, Liverpool đang chiếm ưu thế trước Chelsea ở giải trong nước, liệu Chelsea có giành được thắng lợi ở Champions League?

Hiddink rất tự tin trong buổi tập cuối cùng trên sân Liverpool.

Liverpool – Chelsea, cặp đấu bao giờ cũng hết sức quyết liệt nhưng lại có rất ít bàn thắng. Nói như thế để thấy, cả hai quá hiểu nhau và ở trận đấu có tính knock-out cả hai càng dè chừng hơn.

Ở lần đối đầu này, cả hai đều có được lực lượng mạnh nhất. Chủ nhà có lại sự phục vụ của Gerrard – Torres trong khi Drogba và Bosingwa kịp bình phục để ra sân ngay từ đầu.

Người ta vẫn hay nói Liverpool là “chuyên gia” đá cúp. Điều đó không sai khi họ vừa đè bẹp Real Madrid cả hai trận lượt đi và về ở vòng 1/16. Nhưng chừng ấy là không đủ bởi bây giờ Liverpool đã chơi toàn diện hơn khi đang tạo áp lực mạnh mẽ lên M.U ở Premier League.

Liverpool cho thấy họ đã có sức mạnh chiều sâu dù nhiều trận Gerrard và Torres không thể ra sân. Giờ đây, cả hai cùng sát cánh bên nhau sẽ là một bộ đôi sát thủ đáng sợ. Gerrard đã có 21 bàn thắng, Torres với 11 lập công, nhưng điều quan trọng là HLV Benitez bố trí Gerrard đá hộ công cho Torres đã làm cho hệ thống tấn công của Liverpool trở nên đặc biệt nguy hiểm đến mức dư luận và báo chí Anh yêu cầu HLV đội trưởng Anh Capello nên áp dụng mô hình đó cho “Tam sư”.

Hiddink một lần nữa tuyên bố ông chỉ ở lại Chelsea đến cuối mùa nhưng muốn cuộc chia tay thật hạnh phúc. Ý ông nói bóng gió đến chức vô địch Champions League, vốn là danh hiệu mà tỷ phú Abramovich rất thèm khát và đã mất trong tầm tay ở mùa giải năm ngoái.

Sự có mặt của Hiddink đã giúp Chelsea chơi nguy hiểm hơn ở hàng tấn công và chắc chắn hơn ở khâu phòng ngự. Đáng kể nhất là ông đã kết dính được Anelka và Drogba trên hàng tấn công, trở thành một bộ đôi nguy hiểm.

Nhiều chuyên gia dự đoán rằng cặp đấu Liverpool – Chelsea cũng sẽ tiếp tục khan hiếm bàn thắng. Sự chặt chẽ trong lối chơi chỉ có thể bị phá vỡ nếu bên nào tận dụng ngay tức khắc sai lầm của hàng thủ đối phương.

Dự đoán: 1-0

Đội hình dự kiến:

Liverpool: Reina; Arbeloa, Carragher, Skrtel, Insua; Alonso, Mascherano; 18-Dirk Kuyt, Gerrard, Riera; Torres

Chelsea: Cech; Ivanovic, Alex, Terry, Cole; Essien, Mikel, Ballack, Lampard; Drogba, Anelka

Trong trận đấu còn lại, thầy trò Pep Guardiola muốn ghi tên mình trở thành đội bóng Tây Ban Nha đầu tiên đoạt cú ăn 3 (Champions League, La Liga và Cúp Nhà Vua). Barcelona đang có nhiều cơ hội vô địch giải quốc nội khi hơn Real Madrid 6 điểm và ở trận chung kết Cúp Nhà Vua chỉ gặp Althetic Bilbao. Như vậy, Champions League chính là chướng ngại vật lớn nhất cho mục tiêu “ăn 3” của Barca.

Bayern khó gượng dậy trên sân Nou Camp.

Tuy nhiên, Bayern không phải đối thủ dễ chơi. Họ là đội bóng chưa từng thua trận nào ở Champions League mùa này và vừa tạo kỷ lục khi nã vào lưới Sporting Lisbon tới 12 bàn.

Không chỉ nói ngắn gọn là Barca hãy tập trung quân bắt chết bộ đôi Ribery và Toni thì có thể giành thắng lợi, huyền thoại sân Nou Camp Johan Cruyff đi vào phân tích một cách chi tiết về kế hoạch phong toả hai cầu thủ này.

Với Ribery, anh ta sẽ nguy hiểm nếu như có được 20 hay 30 lần cầm bóng, nhưng nếu chỉ có 10 lần cầm bóng thì anh ta đã mất đi 50% sức mạnh. Với Toni, không phải là tìm cách ngăn cản anh nhận bóng bằng đầu hay bằng chân mà nhất thiết phải “đẩy” tiền đạo người Ý này càng xa khu vực 16m50 càng tốt.

Hưởng ứng lời của “quân sư” Cruyff, trung vệ Gerard Pique tuyên bố anh sẽ cùng đồng đội ở hàng phòng ngự làm hết sức mình để ngăn không cho Bayern có được bàn thắng.

Barca vốn dễ “nhiễm bệnh” sau mỗi lần đội tuyển quốc gia thi đấu, nhưng Guardiola đã quyết định chơi canh bạc lớn ở trận đấu với Valladolid hồi cuối tuần trước khi cất hẳn Henry và chỉ để Messi, Alves trên ghế dự bị. Điều đó cho thấy Guardiola quyết thắng như thế nào trong trận đấu này. Chủ nhà sẽ chơi phủ đầu ngay từ đầu với bộ ba Henry - Eto’o - Messi với sự trợ giúp của Xavi và Iniesta ở phía sau.

Với  Bayern Munich, toàn đội đã ngồi phân tích trận thua bẽ bàng 1-5 trước Wolfsburg vào cuối tuần qua ở Bundesliga. Tử huyệt ở trận thua cuối tuần mang tên Breno chắc chắn sẽ bị gạt ra ngoài khi Buyten và Demichelis đã trở lại đội hình, dù Lucio phải vắng mặt vì chấn thương.

Cầu thủ đang dẫn đầu danh sách Vua phá lưới Champions League, Klose (cùng với Gerrard có 7 bàn thắng) buộc phải vắng mặt vì chấn thương mắt cá chân nên hàng công sẽ là bộ đôi Toni-Podolski với Ribery ở phía sau. “Mọi người muốn xem chúng ta phản ứng như thế nào sau trận thua Wolfsburg và đối đầu với đội bóng hay nhất châu Âu  là dịp tốt nhất để thể hiện rằng mình xứng đáng là đội bóng bất bại ở Champions League”, HLV Klinsman lên giây cốt tinh thần học trò.

Bayern chỉ thay đổi ở hàng phòng ngự để bịt lỗ hổng của Breno, trong khi sự bế tắc của hàng công không hề có sự điều chỉnh. Klinsi vẫn hoàn toàn chờ đợi vào khả năng tự xoay trở của Ribery để giúp Bayern tìm ít nhất một điểm ở Nou Camp. Có vẻ như đây là “nhiệm vụ bất khả thi” của thầy trò Klinsi vào lúc này khi mà Barca đã lên phương án hóa giải Ribery.

Dự đoán: 2-0

Đội hình dự kiến:

Barcelona: Valdes, Alves, Marquez, Pique, Puyol, Xavi, Keita, Iniesta, Messi, Eto’o, Henry

Bayern Munich: Rensing; Oddo, Demichelis, Buyten, Lahm, Schweinsteiger, Roberto, Bommel, Ribery; Toni, Podolski

HOÀNG HƯNG
;
.
.
.
.
.