.
LƯỢT VỀ TỨ KẾT CHAMPIONS LEAGUE (1H45 NGÀY 16-4):

M.U đứng trước rào cản lịch sử

.

(ĐNĐT) - Hai đội chủ nhà Porto và Arsenal tự tin hơn hẳn đối phương trong trận tái đấu nhờ trận hòa có bàn thắng trên sân khách cách đây một tuần. ĐKVĐ Manchester United còn mang trên mình nhiệm vụ nặng nề hơn nếu muốn tiến vào bán kết là phải trở thành đội bóng Anh đầu tiên thắng được trên sân nhà Dragao của Porto.

“Hang Rồng”, biệt danh của Dragao, là nỗi ám ảnh không chỉ của M.U 4 năm trước mà lịch sử 40 năm chưa có đội bóng Anh nào rời khỏi nơi đây với 3 điểm trọn vẹn.

 

Ferguson sẽ đánh bại người đồng nghiệp Ferreira?

Bị cầm hoà 2-2 trên sân nhà Old Trafford, M.U buộc phải thắng hoặc chí ít là một trận hòa với tỷ số 3-3. Mọi thứ trở nên nhọc nhằn hơn bởi M.U đang bị bào mòn thể lực đến mức thấp nhất. Các cầu thủ hầu như không thể thực hiện đấu pháp một cách hoàn chỉnh, không thể tạo ra sự đột biến cá nhân mà ngay cả “Vua tốc độ” Ronaldo cũng bị rơi vào quên lãng.

Trong hoàn cảnh mà Ferguson không thể ép đội ngũ y tế một sớm một chiều giúp cầu thủ của mình lấy lại sự khoẻ khoắn cần thiết thì ông lại có điều không thể thiếu trong bóng đá: thần may mắn! Cầu thủ 17 người Ý Macheda đang trở thành “thần tài” của M.U. Hai bàn thắng liên tiếp khi vào sân thay người ở Premier League của Macheda đã giúp M.U có trọn 6 điểm.

Lần này, Macheda vẫn tiếp tục ngồi dự bị nhưng trong hoàn cảnh bế tắc, Ferguson sẽ tung anh vào sân với niềm tin anh sẽ mang lại may mắn cho M.U, mang lại chiến thắng đầu tiên cho người Anh ngay tại “hang Rồng”.

Kéo quân đến Bồ Đào Nha, Ferguson gần như có được lực lượng mạnh nhất. Rio Ferdinand trở lại đá cặp trung vệ với Vidic để gia cố hàng phòng ngự đã thủng lưới 7 bàn trong 4 trận gần đây. Berbatov đã có lại cảm giác tốt nhất trong trận đấu với Sunderland dù thể lực chưa thật tốt.

So với sự mệt mỏi của M.U, các cầu thủ Porto tỏ ra khoẻ khoắn hơn và tinh thần thoải mái hơn. HLV Ferreira quyết định cho các học trò chơi nhanh ngay từ đầu để phá sức đối phương. Tuy nhiên, đó có thể là canh bạc lớn bởi trong đội hình M.U tiền đạo Rooney là người duy nhất không có dấu hiệu suy giảm thể lực. Trong lúc lao lên tấn công có thể Porto sẽ phải trả giá vì tốc độ phản công của tiền đạo này.

Đội hình dự kiến:

PORTO: Helton, Sapunaru, Cissokho, Alves, Rolando, Meireles, Gonzalez, Fernando, Lisandro, Hulk, Rodriguez.

M.U: der Sar, Evra, O’Shea, Vidic, Ferdinand, Anderson, Fletcher, Ronaldo, Giggs, Berbatov, Rooney

Trận đấu còn lại, HLV Wenger nhắc nhở các học trò rằng đây chính là tuần lễ quan trọng nhất của mùa giải này. Đá xong Villareal ở lượt về tứ kết Champions League, Arsenal sẽ gặp Chelsea vào cuối tuần trong khuôn khổ bán kết FA Cup. Đó chính là hai mặt trận mà Arsenal nuôi tham vọng đăng quang sau khi đã không đủ sức bám đuổi M.U, Liverpool và Chelsea ở Premier League.

Adebayor ghi bàn giúp Arsenal giành chiến thắng trước VIllareal?

Có được tỷ số hòa trên đất Tây Ban Nha, Arsenal có nhiều cơ hội đi tiếp. Được đá trên sân nhà và có được đội hình mạnh nhất sau những chấn thương kéo dài, Arsenal quyết tâm chơi phủ đầu ngay sau tiếng còi khai cuộc nhờ đội hình gồm đa số cầu thủ trẻ.

Wenger hùng hồn tuyên bố: “Arsenal không hề có ý định thay đổi lối chơi để chuyển sang phòng ngự nhằm tìm kiếm một trận hòa không bàn thắng. Arsenal sẽ tấn công và giành lấy 3 điểm để lấy vé dự bán kết một cách thuyết phục nhất”.

Arsenal mất hai trụ cột là thủ môn Almunia và trung vệ Gallas, nhưng hai dự bị là Fabianski và Gibbs đủ sức cán đáng mà bằng chứng là trận thắng Wigan 4-1 hồi cuối tuần trước.

Trong khi đó, Villareal không chỉ gặp bất lợi về mặt tỷ số mà lực lượng chịu sự tổn thất nặng nề. HLV Pellegrini vẫn chưa tìm ra người thay thế vị trí của Cazorla vì không thể thi đấu đến hết mùa giải thì trận thua Malaga hồi cuối tuần giáng thêm đòn nặng nữa khi đội trưởng Senna buộc phải vắng mặt. Senna chính là người mở tỷ số ở trận lượt đi bằng cú sút tầm xa cực mạnh. Giờ đây, ông chỉ còn trông chờ vào Rossi và có thể là Pires- cựu cầu thủ Arsenal khi được tung vào sân ở hiệp hai.

Đội hình dự kiến:

ARSENAL: Fabianski, Sagna, Silvestre, Toure, Gibbs, Denilson, Song, Fabregas, Walcott, Adebayor, Van Persie

VILLAREAL: Lopez, Angel, Fuentes, Godin, Capdevila, Cani, Eguren, Bruno, Ibagaza, Rossi, Llorente

H. HƯNG

;
.
.
.
.
.