.
LƯỢT VỀ TỨ KẾT CHAMPIONS LEAGUE:

Điên rồ ở Stamford Bridge

.

(ĐNĐT) - Chelsea và Barcelona đã giữ vững thắng lợi ở lượt đi bằng tỷ số hòa ở lượt về để giành quyền vào gặp nhau trong trận bán kết thứ nhất.  Tuy nhiên, nếu trận đấu trên sân Bayern diễn ra đúng với dự đoán, thì trận đấu trên sân Chelsea lại rất... điên rồ.

Chelsea (áo xanh) đã gành quyền vào bán kết trong trận đấu điên rồ trên sân nhà.

Phải đá trên sân Stamford Bridge trong thế đã bị dẫn trước 3-1 ở lượt đi, các cầu thủ Liverpool nhập cuộc với tư thế “được ăn cả ngã về không”. HLV Benitez và các học trò đã nghiên cứu rất kỹ lối chơi của các cầu thủ Chelsea ở trận thắng Bolton. Ở đó, hàng thủ và nhất là thủ môn Petr Cech chỉ còn là cái bóng của chính mình. Cech từng làm nản lòng các chân sút đối phương bao nhiêu thì giờ đây thủ môn người Czech dễ đánh bại bất nhiêu.

Phút 19, Aurelio đứng trước quả đá phạt ở cự ly khoảng 30m và nhận ra Cech đứng sai vị trí. Ngay lập tức, hậu vệ của Liverpool đã sút thẳng bóng vào góc lưới nên Cech không kịp lui về cản phá. Bàn thắng đã giúp các cầu thủ Liverpool chơi mạch lạc hơn, quyết tâm hơn đã tạo áp lực rất lớn lên hàng phòng ngự Chelsea. Chưa đầy 10 phút sau họ đã có bàn thắng thứ hai khi trọng tài Cantalejo cho đội khách hưởng quả penalty. Xabi Alonso đã dễ dàng đánh lừa Cech trên chấm 11m.

2-0 vẫn chưa đủ với Liverpool và với thế trận đó không ít người nghĩ tới khả năng “Liverpool lặp lại tinh thần Istanbul”, nghĩa là Liverpool sẽ thắng lại giống như họ đã thắng AC Milan trong trận chung kết năm 2005 sau khi bị dẫn trước 3-0.

Đang có thế trận khá tốt, bất ngờ Liverpool để thủng một bàn lãng xẹt ở phút 51. Drogba bị kèm chặt ở sát đường biên ngang nên pha đá nối của tiền đạo Bờ Biển Ngà này không nguy hiểm nhưng thủ môn Reina lập bập để bóng bật tay lăn vào lưới. Lập tức thế trận xoay chiều khi Alex tung cú sút phạt trái phá cân bằng tỷ số 2-2 ở phút 57.

Liverpool càng hỗn loạn hơn khi chuyển sang chơi bóng dài và nhường thế trận cho Chelsea nên không có gì bất ngờ với bàn nâng tỷ số lên 3-2 của Lampard. Trận đấu như thể điên rồ bởi Liverpool sau đó ghi liên tiếp hai bàn do công của Lucas và Kuyt, nâng tỷ số lên 4-3 (với tỷ số này, chỉ cần ghi thêm 1 bàn nữa là Livepool "lặp lại tinh thần Istanbul” và ghi tên mình vào bán kết), nhưng cuối cùng Chelsea khép lại trận đấu với tỷ số 4-4 do công của Lampard.

Giành quyền vào bán kết nhưng Chelsea đã để lộ điểm yếu chết người cho đối phương. Đó là vị trí của thủ môn Petr Cech. Trong suốt trận đấu, Liverpool chỉ có 7 lần sút trúng đích thì có đến 4 bàn thắng, hai lần Essein và Carvalho cản phá trên vạch vôi và chỉ một lần Cech đổ người chính xác.

Bayern (áo đỏ) chia tay Champions League bằng trận hòa trên sân nhà.

Ở trận đấu còn lại, Bayern Munich không thể hoàn thành mục tiêu một trận thắng để có thể rời giải đấu với thế ngẩng cao đầu. Sau hiệp một không bàn thắng, Ribery thắp sáng hy vọng cho Bayern bằng bàn thắng ngay khi hiệp hai mới bắt đầu được 2 phút.

Tuy nhiên, đẳng cấp của Barcelona đã không cho phép Bayern duy trì lợi thế khi Keita cân bằng tỷ số ở phút 73 và cũng là tỷ số cuối cùng của trận đấu.

HẠC NGUYÊN

;
.
.
.
.
.