.

M.U lội ngược dòng ngoạn mục

.

(ĐNĐT) - Trật tự ở Premier League vẫn không thay đổi, trong khi tại La Liga, Barcelona tạo cơ hội cho Real Madrid bám sát hơn vì để cho Valencia thủ hoà 2-2.

Liverpool thắng Hull City 3-1, Chelsea giành được 3 điểm trước West Ham bằng bàn thắng duy nhất của Kalou. Áp lực đó làm cho M.U bước vào trận đấu muộn với Tottenham một cách khó nhọc dù được chơi trên sân nhà Old Trafford. Tưởng chừng như M.U đã gánh chịu trận thua khi Darrent Bent và Modric ghi liên tiếp hai bàn trong hiệp một.

M.U (áo đỏ) đã có cuộc lội ngược dòng ngoạn mục trên sân nhà.

Tuy nhiên, thế trận ở hiệp hai xoay chuyển ngoạn mục. Đầu tiên là Ronaldo gỡ lại một bàn từ chấm 11m ở phút 57. Rồi luân phiên Rooney và Ronaldo ghi thêm 3 bàn thắng nữa cho đến khi Berbatov ấn định tỷ số 5-2 cho M.U. Chiến thắng này không chỉ đảm bảo chắc chắn ngôi đầu bảng mà còn cho thấy sức mạnh của ĐKVĐ ở giai đoạn nước rút.

HLV Benitez đã có thái độ khác hẳn tuần trước. Ông không tỏ ra buông xuôi mà tuyên bố Liverpool vẫn quyết tâm bám sát cuộc đua vô địch đến giây phút cuối cùng. Thực tế, cơ hội của Liverpool là quá khó bởi vì giải đã đi qua 34/38 vòng đấu mà M.U vẫn gác trước 3 điểm kèm theo một trận chưa đấu.

Trong khi đó ở Tây Ban Nha, cuộc đọ súng giữa Eto’o và Villa đã không diễn ra nhưng vẫn có 4 bàn thắng chia đều cho cả hai đội. Messi khai mào cho cuộc bắn phá lẫn nhau bằng bàn mở tỷ số ở phút 23 nhưng kết thúc hiệp một chủ sân Mestella đã dẫn ngược 2-1 nhờ hai bàn thắng của Maduro và Hernadez ở hai phút cuối cùng của hiệp đấu.

Barcelona rõ ràng không muốn bị Real Madrid rút ngắn 3 điểm nên đã vùng lên dồn ép đối phương mạnh mẽ. Đến phút 85, Henry mới cân bằng tỷ số 2-2. Hòa với Valencia là thất vọng nhưng có cái để HLV Pep Guardiola an tâm đó là lực lượng của ông hoàn toàn đầy đủ cho trận “siêu kinh điển” với Real Madrid trên sân Bernabeu vào tuần tới.

Những cái tên đã dính 4 thẻ vàng như Eto’o, Alves, Xavi đều “giữ mình” trong trận đấu với Valencia để có mặt trong trận gặp Real Madrid. Đó chính là trận then chốt để quyết định chức vô địch mùa này. Barcelona buộc phải phân sức cho hai đấu trường lớn bởi trước khi đến làm khách ở Bernabeu là cuộc tiếp đón Chelsea ở Champions League.

Kết quả các trận đấu:

Premier League: Wes Brom - Sunderland 3-0, Fulham - Stoke 1-0, Everton - manCity 1-2, Bolton - Aston Villa 1-1

La Liga: Almeria - Numancia 2-1, Malaga - Deportivo 1-1

Serie A: Fiorentina - Roma 4-1

HẠC NGUYỄN

;
.
.
.
.
.