.

Người hâm mộ sẵn sàng ủng hộ, nếu…

Như vậy, sau trọn một mùa bóng 2008 và 8 vòng đấu của mùa bóng 2009, bắt đầu từ vòng đấu thứ 9 Giải bóng đá vô địch quốc gia 2009, các trận đấu trên sân Chi Lăng sẽ bán vé thay vì vào cửa tự do như trước đây. Theo thông báo của Sở VH-TT và DL thành phố, mức vé đuợc quy định như sau: Tầng 1 và 2 của khán đài A 25 ngàn đồng, tầng 3 khán đài A 20 ngàn đồng, khán đài B 15 ngàn đồng và khán đài C, D 10 ngàn đồng.

Thông tin này được những người hâm mộ bóng đá thành phố ủng hộ nhiệt tình. Đơn giản vì toàn bộ số tiền bán vé này được sử dụng vào một việc hết sức có ý nghĩa là ủng hộ xây dựng Bệnh viện Ung thư Đà Nẵng! Với mức trung bình 20 ngàn đồng/vé và trung bình mỗi trận đấu có khoảng 20 ngàn khán giả, số tiền mỗi trận đấu sẽ là 400 triệu đồng.

Đó là con số tính toán có phần khiêm tốn, bởi trên thực tế, Đà Nẵng vốn nổi tiếng là một trong những địa phương có nhiều người hâm mộ bóng đá, cộng thêm thời gian gần đây,  với thành tích rất ấn tượng của đội bóng quê hương, chắc rằng số người đến sân ủng hộ không dừng lại con số này. Và như vậy, từ nay đến khi kết thúc giải, số tiền ủng hộ từ nguồn bán vé này sẽ là nhiều tỷ đồng. Đây là con số không lớn lắm nếu so với tổng mức đầu tư của bệnh viện lên đến 600 tỷ đồng, tuy nhiên về mặt ý nghĩa thì khó có thể đo đếm hết được.

Để việc làm hết sức có ý nghĩa này trở thành hiện thực, rất cần sự ủng hộ từ chính Ban lãnh đạo, HLV và các cầu thủ SHB Đà Nẵng. Từ đây, mỗi khi ra sân thi đấu, các cầu thủ Đà Nẵng không đơn thuần đá vì màu cờ sắc áo của CLB, thương hiệu cho chính mình, mà còn có trách nhiệm đá cho hay để thu hút người hâm mộ đến sân thưởng thức cái đẹp của thể thao và cả ý nghĩa nhân đạo là chung tay chia sẻ khó khăn với người bệnh. 
          
THANH SƠN

;
.
.
.
.
.