.

Quản lý… phần ngọn

Đã lâu lắm rồi, sân vận động Chi Lăng mới được lấp kín khán giả như trận cầu diễn ra chiều ngày 12-4, giữa SHB Đà Nẵng và Becamex Bình Dương. Cả 4 khán đài đều kín chỗ, khiến Ban tổ chức đã cho hàng trăm khán giả ngồi ngay trên đường piste.

Mặc dù trời bất ngờ đổ mưa khi trận đấu mới bắt đầu chừng 10 phút, thế nhưng gần như không có một khán giả nào rời sân tránh mưa mà vẫn chịu ướt để cổ vũ cho đến hết trận đấu. Tình yêu của người dân thành phố dành cho bóng đá nói chung và đội bóng quê hương thật đáng trân trọng, đó cũng chính là động lực giúp đội bóng SHB Đà Nẵng vững vàng ngôi đầu với 16 điểm qua 8 vòng đấu.

Thế nhưng thật đáng tiếc, trong buổi chiều đội mưa cổ vũ bóng đá ấy, hàng chục nghìn người hâm mộ vẫn bị móc túi trắng trợn từ các điểm giữ xe. Mặc dù vài ngày trước khi trận đấu diễn ra, UBND thành phố đã chỉ đạo Sở Văn hóa-Thể thao và Du lịch có trách nhiệm làm việc trực tiếp với các tổ chức, cá nhân giữ xe trong và ngoài khu vực sân Chi Lăng phải thực hiện đúng theo tinh thần Quyết định 14/2004/QĐ-UBND ngày 29-1-2004, tức là giá giữ xe vẫn là 1.000 đồng/xe đạp và 2.000 đồng/xe gắn máy.

Tuy nhiên, thực tế các điểm giữ xe vẫn vô tư hét giá giữ xe đạp 2.000 đồng/chiếc và xe máy 5.000 đồng/chiếc. Điều đáng nói là trong lúc khán giả bị “làm giá” công khai như vậy, chẳng thấy bóng dáng cơ quan chức năng thực hiện trách nhiệm của mình đâu, mà để đến khi tất cả khán đài đã kín khán giả mới nghe trên loa phóng thanh của Ban tổ chức kêu gọi với đại ý: Hiện nay có nhiều điểm giữ xe vẫn thu tiền cao hơn mức quy định của Nhà nước, chúng tôi yêu cầu khán giả ủng hộ Ban tổ chức bằng cách kiên quyết không trả tiền giữ xe vượt mức quy định.

Rất nhiều khán giả đã ồ lên cười trước lời đề nghị này, đơn giản vì động thái này quá muộn màng, bởi tất cả điểm giữ xe đều thu tiền trước. Điều này cũng có nghĩa là khi khán giả ngồi trên khán đài chuẩn bị thưởng thức trận cầu, họ đã bị “móc túi” rồi. Giờ đây họ phải “ủng hộ” Ban tổ chức bằng cách gì đây?
Giá như thay vì kêu gọi trên loa phóng thanh như vậy, những người có trách nhiệm hãy làm việc trực tiếp với các tổ chức, cá nhân giữ xe để tránh tình trạng tranh thủ “làm giá”, đồng thời mạnh tay xử phạt những điểm giữ xe nâng giá, chứ kiểu quản lý phần ngọn như vậy thiệt thòi thuộc về người yêu bóng đá mà thôi.

THANH SƠN

;
.
.
.
.
.