.

SHB Đà Nẵng - B.Bình Dương: Quá khứ và hiện tại...

.

(ĐNĐT) - Nhìn lại quá khứ, dường như tất cả đang chống lại đương kim vô địch Bình Dương khi trong 4 mùa giải gần đây nhất, chưa bao giờ, họ “lành lặn” khi rời khỏi sân Chi Lăng. Trong đó, thất bại đến 0-5 ở V-League 2005 khiến HLV Vương Tiến Dũng phải ra đi ngay sau đó. Thậm chí, ông thầy cũ của Đà Nẵng Lê Thụy Hải cũng từng 3 lần nếm trải cảm giác thất bại khi trở lại ải Chi Lăng.

Và ngay trước ngày bước vào trận đấu cùng đương kim vô địch chiều 12-4 ở vòng 8 V-League, SHB Đà Nẵng còn đón nhận tin vui khi CLB nhận cú đúp danh hiệu “Đội bóng xuất sắc nhất tháng 3” và “HLV xuất sắc nhất tháng 3” của nhà cầm quân Lê Huỳnh Đức.

Sẽ có thêm một chiến thắng nữa cho SHB Đà Nẵng (áo cam) trước đội khách Bình Dương vào chiều 12-4?

Không chỉ thế, sự thăng hoa trong suốt thời gian qua với 4 chiến thắng liên tiếp (3 trận thắng trong khuôn khổ V-League 2009) cùng bước trưởng thành vượt bậc của lớp cầu thủ trẻ buộc mọi đối thủ đều rất e ngại trước đội bóng bên bờ sông Hàn.

Thế nhưng, nỗi lo vẫn cứ canh cánh với Lê Huỳnh Đức.

Cũng phải thôi, bởi thành công trong quá khứ của đại biểu bóng đá Đà Nẵng khi đối đầu cùng Bình Dương vô tình lại tạo nên áp lực không nhỏ với HLV trẻ tuổi này. Đó là chưa kể đến sự kỳ vọng đang lớn dần lên trong người hâm mộ sau những thành công đầy ấn tượng của SHB Đà Nẵng. Đó còn là nỗi khát khao danh hiệu sau 17 năm khi cơ hội đang lớn dần lên cho thầy trò Lê Huỳnh Đức sau mỗi vòng đấu.

Vui nhưng không giấu nỗi lo, “thuyền trưởng” của con tàu SHB Đà Nẵng rất thật: “Giành giải thưởng là tốt, nhưng thực ra tôi không quan tâm nhiều đến danh hiệu đó. Tôi chỉ mong đội giành được những thành tích tốt. Song quả thực, lúc này, tôi vẫn đang rất lo lắng. Dư luận cứ cho rằng, SHB Đà Nẵng không phải lo về lực lượng nhưng hiện tại, Quốc Anh và Quang Cường vẫn chưa hoàn toàn bình phục chấn thương, Rogerio đang phải tập riêng, Almeida, Hoàng Quãng cùng một số cầu thủ khác đang bị cảm cúm và không thể có được thể lực tốt nhất. Chưa kể, ở trận đấu tới, chúng tôi còn mất Rafael do thẻ phạt”.

Từng giành không ít vinh quang nhưng chắc hẳn, vào thời điểm hiện nay, Lê Huỳnh Đức mới cảm nhận rõ nét nhất sức nóng khi đang ở trên đỉnh cao của một nhà cầm quân. Ưu thế từ lịch sử đối đầu giữa 2 đội và sự kỳ vọng quá lớn đôi lúc trở thành động lực nhưng cũng không quá khó để trở thành áp lực.

Chỉ mới ở lượt đấu trước, chẳng phải SHB Đà Nẵng từng viết lại lịch sử khi lần đầu tiên rời sân Tân An của Đồng Tâm Long An với 3 điểm trọn vẹn đó sao? Và ai dám chắc, Bình Dương không đủ khả năng để vượt qua đội chủ nhà Đà Nẵng trên con đường bảo vệ ngôi vô địch của mình?

Hơn thế nữa, ngoài ưu thế về lực lượng với 4 ngoại binh - gồm cả Kesley đã được “Việt hóa” - cùng khí thế tưng bừng sau 2 chiến thắng liên tiếp trên cả 2 mặt trận, lúc này, Bình Dương đang thể hiện một diện mạo hết sức lạc quan dù chưa tìm lại được hoàn toàn sức mạnh vốn có của mình.

Với Lê Huỳnh Đức, không chỉ với trận đấu này mà với mọi trận đấu diễn ra trên cả sân nhà lẫn sân khách, mục tiêu cuối cùng của SHB Đà Nẵng vẫn là giành lấy chiến thắng sau cùng. Và chỉ có khát vọng cùng những nỗ lực tối đa, SHB Đà Nẵng mới có thể vươn đến đỉnh cao như ước muốn...

NGUYÊN AN

Lịch thi đấu vòng 8

Ngày

Giờ

Sân

MT

Đội

Đội

TTTT
CN

12/4

16h00 Hàng Đẫy 50 T&T Hà Nội GM Mikado NĐ VTV3
16h30 Chi Lăng 51 SHB Đà Nẵng B.Bình Dương  
15h30 Thanh Hóa 52 XMCT Thanh Hóa Đồng Tâm.LA VCTV3
17h00 Thống Nhất 53 TPHCM QK4  
15h30 Đồng Tháp 54 TĐCS Đồng Tháp Thể Công  
16h00 Nha Trang 55 K.Khánh Hòa HAGL VTC
15h30 Vinh 56 SLNA XM Hải Phòng  

;
.
.
.
.
.