.

SHB Đà Nẵng: Chấm dứt “sự cố” Molina

.

(ĐNĐT) - Từ sau lượt đấu thứ 7, tiền đạo Molina Gaston Eduardo không hề có mặt trong thành phần CLB SHB Đà Nẵng, kể cả trên ghế dự bị hay trên khán đài. Điều gì đã xảy ra với chân sút người Argentina này? Phải chăng, do không cạnh tranh được với đồng đội và là đồng hương Merlo S.Gaston mà Molina chán nản?

Molina (áo cam) trong màu áo SHB Đà Nẵng.

Trước hết, phải thấy rằng, Molina không và chưa bao giờ là mẫu “ngựa chứng” kiểu những Amaobi hay Achilefu trước kia. Thậm chí, theo đánh giá của Tổng Giám đốc Công ty CP Thể thao SHB Đà Nẵng Bùi Xuân Hòa lẫn các thành viên Ban huấn luyện SHB Đà Nẵng, Molina là mẫu cầu thủ “ngoan và lành tính” như 4 đồng đội Nam Mỹ của anh tại đội bóng sông Hàn.

Dù rằng, đôi lúc không kiềm chế được cảm xúc song chưa bao giờ, số 8 bị lãnh đạo CLB "lưu ý" do những vi phạm trong sinh hoạt, tập luyện. Thế nhưng, anh là người duy nhất trong số 5 ngoại binh của SHB Đà Nẵng có đụng đến rượu bia. Đó cũng là nguyên nhân khiến Molina bị tai nạn sau trận thắng Đồng Tháp ở vòng 1/8 Cúp Quốc gia.

Sau sự cố đáng tiếc ấy, Molina đã nhận biết được những sai phạm của mình và chấp nhận các biện pháp xử lý của Ban huấn luyện. Với thái độ phục thiện và những nỗ lực sau đó, cho dù chưa hoàn toàn bình phục nhưng anh vẫn được đưa vào thi đấu trong thành phần SHB Đà Nẵng trước Thanh Hóa ở lượt đấu thứ 6. Thế nhưng, sau lượt đấu thứ 7 tại Long An, khi toàn đội SHB Đà Nẵng di chuyển về Nha Trang chuẩn bị thi đấu vòng tứ kết Cúp Quốc gia cùng Khánh Hòa thì Molina... biến mất!

Qua tìm hiểu, Ban huấn luyện SHB Đà Nẵng được biết, do những đổ vỡ trong hôn nhân khiến Molina đã thực sự bị sốc và có dấu hiệu chán nản. Một thành viên Ban huấn luyện SHB Đà Nẵng cho rằng: “Khi gặp những trục trặc trong hôn nhân, anh ta bị "choáng váng" cũng là dễ hiểu”.

Sau hơn 10 ngày biệt tăm, một đồng đội của Molina cho biết, ngày 9-4, cầu thủ này đã quay lại Trung tâm Bóng đá Tuyên Sơn để... thu dọn đồ đạc và tự thuê khách sạn bên ngoài để ở. Bởi vì, theo Molina thừa nhận, anh rất sợ gặp Ban huấn luyện khi đã nhận thức được những sai phạm của mình trong thời gian qua.

Trước sự việc này, ông Bùi Xuân Hoà cho biết: Đối với trường hợp Molina, chúng tôi phải có hướng giải quyết dứt điểm, theo đúng quy chế của đội. Hiện nay, chúng tôi đã giao cho anh Hùng (Phó Tổng Giám đốc Nguyễn Quốc Hùng - PV) liên lạc và đưa Molina về tập trung cùng đội bóng. Bởi lẽ, ngoài những mối quan hệ công việc, chúng tôi vẫn phải thể hiện được sự quan tâm cần thiết đối với các thành viên của đội bóng trong bất kỳ hoàn cảnh nào trên cơ sở tình người với nhau.

Ngay trong ngày hôm qua (15-4), ông Nguyễn Quốc Hùng đã gặp gỡ được tiền đạo này và chiều cùng ngày, Molina đã có buổi tập trở lại lần đầu tiên cùng các đồng đội. Đã không hề có những sự xa cách khi toàn bộ các thành viên của CLB SHB Đà Nẵng đều thông cảm và chia sẻ với Molina về những khó khăn mà tiền đạo này phải trải qua. Song điều đó không đồng nghĩa với việc Molina sẽ được “miễn trừ” trước những vi phạm quy chế của đội.

Dẫu sao, sự có mặt trở lại của Molina cũng là một tín hiệu tốt bởi tất cả đã cho thấy sự phục thiện của Monila cũng như thái độ đầy thiện chí của CLB SHB Đà Nẵng. Chiều qua, gương mặt của nhà cầm quân Lê Huỳnh Đức đã giãn ra rất nhiều. Và như thế, tất cả có thể chờ đợi một sự chuyển động mạnh mẽ hơn của SHB Đà Nẵng khi nỗi lo những ngày qua giờ đã trở thành quá khứ...

BẢO AN

;
.
.
.
.
.