.

Thắng Khánh Hòa, SHB Đà Nẵng vào bán kết Cúp Quốc gia 2009

.

(ĐNĐT) - Ngoài cuộc gặp giữa 2 “đại gia” Hoàng Anh Gia Lai - Bình Dương (sân Pleiku) được hoãn đến ngày 24-5 để đương kim vô địch Bình Dương có thể tham gia thi đấu Cúp C2 châu Á, 3 trận tứ kết còn lại của Cúp Quốc gia 2009 đều được tiến hành vào chiều qua, 4-4.

Từng có những lo ngại về một vòng tứ kết “thiếu sinh khí” do các đội “buông” để tập trung cho những mặt trận chính, song cả 3 trận đấu đã khẳng định, Cúp không nhạt như dự đoán.

SHB Đà Nẵng (áo cam) đã có trận thắng thuyết phục ngay trên sân khách trước Khánh Hòa.

Tạo ấn tượng đậm nét nhất vẫn là SHB Đà Nẵng của HLV Lê Huỳnh Đức, với chiến thắng đậm đà 3-0 trước chủ nhà Khánh Hoà. Trước khi trận đấu khai diễn, trao đổi với phóng viên, nhà cầm quân trẻ tuổi này khẳng định: “Với SHB Đà Nẵng, khi đã tham gia thi đấu bất cứ giải nào, chúng tôi cũng quyết tâm và cống hiến hết mình. Vì thế, sẽ không có chuyện SHB Đà Nẵng buông trong các trận đấu Cúp. Về lực lượng, chúng tôi chỉ đăng ký 3 cầu thủ ngoại là Almeida, Rafael và Molina. Tuy nhiên, do Molina vẫn chưa lành chấn thương nên đây là một khó khăn cho SHB Đà Nẵng. Dẫu sao, với sự trở lại của Quang Cường, Thanh Phúc và Quang Tuấn, chúng tôi cũng rộng rãi hơn trong những lựa chọn của mình”.

Có thể thiếu đi sự quyết liệt như tại V-League, song không vì thế đội chủ sân Nha Trang dễ dàng “buông súng” dù SHB Đà Nẵng không ngần ngại nhập cuộc với xu hướng tấn công. Ngoài 2 cầu thủ ngoại Almeida - Rafael tạo nên một “khẩu súng hai nòng”, HLV Lê Huỳnh Đức vẫn đặt lòng tin vào các cầu thủ trẻ Thanh Hưng, Nguyên Sa bên cạnh Thanh Phúc, Quang Tuấn (rồi Văn Mẹo) ở tuyến tiền vệ, hay trung vệ trẻ Cao Cường được bố trí đá cặp cùng đội trưởng Phước Vĩnh.

Cho dù những khó khăn ở quá khứ có thể là một rào cản tâm lý với những cầu thủ khách khi thi đấu trên sân Nha Trang, nhưng với những cầu thủ trẻ SHB Đà Nẵng, dường như vẫn chưa có đối thủ nào đủ sức ngăn cản sự bùng nổ của họ.

Ba bàn thắng do công của Almeida (phút 14), Văn Mẹo (phút 61) và Từ Hữu Phước (đá phản lưới nhà, phút 90 + 3) là một minh chứng rõ nét. Sau trận đấu, HLV Lê Huỳnh Đức nói: “Các cầu thủ của chúng tôi đã có một màn trình diễn rất tốt và giành chiến thắng 3-0 rất xứng đáng. Chúng tôi hoàn toàn hài lòng về những màn thể hiện của các học trò, đặc biệt là những cầu thủ trẻ”.

Cái chưa trọn vẹn với SHB Đà Nẵng có thể là chiếc thẻ vàng thứ 2 của Rafael (phút 90 + 1) hay việc Thanh Phúc bị tái phát chấn thương. Nhưng với những gì đang có trong tay, nhà cầm quân của SHB Đà Nẵng hoàn toàn có thể yên tâm trong những chặng đường phía trước.

Trên sân Quân khu 4, trước đội khách Sông Lam Nghệ An khá tinh quái và đầy bản lĩnh, các học trò của HLV Vũ Quang Bảo đã không cụ thể hoá được ưu thế sân nhà dù tỏ ra lấn lướt hơn trong suốt hiệp 1. Thế trận cân bằng hơn trong 45 phút còn lại nhưng cả 2 đội vẫn không tận dụng thành công những cơ hội hiếm hoi, đành chấp nhận tỷ số 0-0 sau giờ thi đấu chính thức.

Theo điều lệ, cả 2 đội bước vào loạt đá 11 mét ngay mà không phải thi đấu hiệp phụ. Ở cuộc đối đầu cân não này, với bản lĩnh cộng kỹ thuật cơ bản hơn hẳn, Sông Lam Nghệ An đã dể dàng vượt qua đội chủ sân với 3 lần tung lưới đối phương, trong khi Quân khu 4 chỉ 1 lần thực hiện thành công.

Trong trận đấu còn lại, Thể Công vượt qua đương kim giữ Cúp Hà Nội ACB với tỷ số 2-1.

Như thế, theo lịch thi đấu ở vòng bán kết diễn ra vào ngày 29-7, ở trận bán kết 1, Thể Công sẽ gặp Sông Lam Nghệ An trên sân Hàng Đẫy; trong khi đó, đối thủ của đội chủ nhà SHB Đà Nẵng là đội chiến thắng ở cặp đấu Hoàng Anh Gia Lai - Bình Dương.

BẢO AN

;
.
.
.
.
.