.
Vòng loại World Cup 2010:

Argentina thảm bại

.

(ĐNĐT) - Không thể tin nổi đoàn quân toàn thắng của Maradona lại thê thảm lê bước khỏi Bolivia với trận thua của một ván tennis. Maradona bảo rằng, “trái tim ông như bị vỡ tan sau một bàn thua”.

Độ cao ở đỉnh La Paz là điều mà bất cứ đội bóng nào cũng phải e ngại khi đến làm khách của Bolivia. Chính vì thế mới có chuyện tranh cãi khi FIFA dự định sẽ cấm tổ chức những trận đấu ở độ cao lớn như thế, còn Bolivia thì coi nó như là lợi thế số một của mình.

Lionel Messi cúi đầu trong khi các cầu thủ Bolivia ăn mừng bàn thắng, hình ảnh tiêu biểu cho trận thảm hại của Argentina.

Argentina dưới thời của Diego Maradona vẫn giữ được thành tích toàn thắng mà mới nhất là trận đè bẹp Venezuela 4-0 cách đây mấy ngày, nhưng lại làm bàng hoàng tất cả mọi người khi phơi áo đến 1-6 trước Bolivia.

Sau trận thua quá đậm đó, Maradona cho rằng, cứ mỗi bàn thắng của chủ nhà sau khi tỷ số đã là 1-1 cứ như mỗi nhát dao đâm vào tim ông. Maradona tiếc rẻ, nếu như Messi có thể nâng tỷ số lên 2-1 trong một cơ hội rất ngon ăn thì tình hình đã khác, nhưng rõ ràng độ cao của La Paz đã làm các cầu thủ Argentina không thể kiểm soát được thế trận trước sức ép của chủ nhà và thể lực xuống rất nhanh vì bầu không khí quá loãng.

Tại châu Âu, sự so sánh của Trapattoni rằng Cộng hòa Ailen là chàng tí hon David và Ý là gã khổng lồ Goliath đã không diễn ra nhờ chiếc thẻ đỏ của Pazzini ngay từ phút thứ 3. Cú giật chỏ quá tay của tiền đạo trẻ Sampdoria này làm mặt O’Shea máu me đầm đìa và đội quân thiên thanh mất người ngay khi trận đấu chưa nóng máy.

Mặc dù vậy, Iaquinta đã mở tỷ số cho chủ nhà Ý ở phút thứ 10 bằng cú đệm bóng cận thành rất nhanh, nhưng một lần nữa Lippi thấy được giá trị của Robbie Keane, người mà ông đã cố mang về Inter hồi năm 2000. Khi trận đấu chỉ còn 1 phút nữa, Keane đã mang về một điểm cho chàng David.

Người Tây Ban Nha tiếp tục nối dài chuỗi trận chiến thắng lên còn số 11 và 31 trận bất bại. Cú lội ngược dòng trên đất Thổ mang đậm dấu ấn của bộ ba ở Liverpool. Sau khi để Senturk mở tỷ số ở phút 26, Torres đã đem về một quả penalty khi cú đánh đầu của anh chạm tay cầu thủ chủ nhà. Alonso đã thành công từ chấm 11m và người đồng đội nữa ở Liverpool là Reira đã dứt điểm ấn định tỷ số 2-1 từ đường tạt bóng của Villa.

Shevchenko đã không thể “trả hận” người Anh. HLV Capello tiếp tục chứng tỏ khả năng điều binh khiển tướng của mình. Tiền đạo Crouch, được đá chính bên cạnh Rooney, đã có bàn mở tỷ số ở phút 29. Sheva đã gỡ hòa ở phút 74 cho Ukraine. Gerrard tiếp tục bên cánh trái đã phát huy tác dụng. Pha đá phạt trực tiếp của Beckham đã được đội trưởng Liverpool tiếp bóng để Terry ấn định tỷ số chung cuộc 2-1 ở phút 84.

“Gã đồng bóng” Domenech tiếp tục làm khán giả Pháp thất vọng. Trong trận tiếp đội bóng yếu hơn rất nhiều là Lithuania, phải nhờ đến sự tỏa sáng của cá nhân Ribery ở phút 75, tuyển Pháp mới có được chiến thắng nhọc nhằn. 

Kết quả một số trận đấu khác:

Châu Âu: Hi Lạp – Israel 2-1, Andorra – Croatia 0-2, Áo – Rumania 2-1, Hà Lan – Macedonia 4-0, Đan Mạch – Albania 3-0, Wales - Đức 0-2, Liechtenstein 0-1…

Châu Á: Hàn Quốc - Triều Tiên 1-0, Úc – Uzbekistan 2-0, Bahrain – Qatar 1-0, Ả Rập Xê Út – UAE 3-2

Nam Mỹ:  Ecuador – Paraguay 1-1, Chilê – Uruguay 0-0

HẠC NGUYỄN

;
.
.
.
.
.