.

Vòng loại World Cup 2010: Chủ nhà chiếm ưu thế

.

(ĐNĐT) - FIFA đề nghị tất cả các trận đấu ở vòng loại World Cup 2010 diễn ra vào rạng sáng mai, 2-4, sẽ giành một phút mặc niệm để tưởng nhớ tới các nạn nhân trong thảm họa ở Bờ Biển Ngà. Gạt lại nỗi buồn phía sau, các đội bước vào trận với quyết tâm phải thắng để tiếp tục cuộc đua tới Nam Phi.

Ý-CH Ailen (1h50 ngày 2-4)

Số phận trớ trêu khi “bắt” một người đã ở tuổi 70 và đóng góp rất nhiều cho bóng đá Ý phải quay ngược chống lại đội bóng quê hương. Nhưng đó chỉ là công việc và HLV Trapattoni hy vọng vào một chiến thắng cho Cộng hoà Ailen trước đội bóng đến từ đất nước hình chiếc ủng.

Tiền đạo Pazzini sẽ mang về chiến thắng cho Ý?

Khi kéo quân trở về quê nhà, Trapattoni đã gọi các học trò của ông là chàng tý hon David, còn đội bóng quê hương là gã khổng lồ Goliath. Trapattoni luôn tin vào các học trò mình có thể làm một cuộc lật đổ ngoạn mục để “giật” lấy ngôi đầu bảng bởi vì khoảng cách giữa hai đội chỉ là 2 điểm. 

HLV Trapattoni cho biết có một vài thay đổi trong đội hình, trong đó Robbie Keane sẽ trở lại đội hình chính thức. Với vai trò làm khách, Cộng hòa Ailen sẽ chấp nhận chơi phòng ngự nhiều hơn và dựa nhiều vào những đợt phản công nhờ tốc độ của Keane và Doyle. 

Lippi đã phản bác sự so sánh của Trap là quá mức nhưng "gã đầu bạc" cho rằng, với một người thông minh như Trap thì đó là đòn kích thích tâm lý cho các học trò trước một trận đánh lớn. HLV Lippi sẽ tiếp tục công cuộc trẻ hóa sắc áo thiên thanh để phục vụ mục tiêu lâu dài là bảo vệ thành công chức vô địch thế giới. Đội hình xuất phát lần này có rất nhiều cầu thủ trẻ như De Rossi, Brighi, Giuseppe Rossi, Pazzini.

Đội hình dự kiến:

Ý: Buffon; Zambrotta, Cannavaro, Chiellini, Grosso; De Rossi, Pirlo, Brighi; Rossi, Quagliarella; Pazzini.

CH Ailen: Given; McShane, Kilbane, Dunne, O’Shea; Whelan, Andrews, McGeady, Hunt; Doyle, Keane.


Anh – Ukraine (2h00 ngày 2-4)

Anh chỉ mới hai lần gặp Ukraine và cả hai lần đều giành thắng lợi. Tuy nhiên, so với hai lần trước, Ukraine bây giờ khác hẳn khi họ là tập thể với nhiều cầu thủ kinh nghiệm, chinh chiến nhiều năm ở đấu trường châu Âu như Chygrynskiy, Tymoschuk và nhất là cặp tiền đạo Shevchenko - Voronin.

Chính vì thế, trước trận đấu, đội trưởng đội tuyển Anh John Terry cảnh báo đồng đội rằng cần hết sức chú ý đến Sheva. Cựu tiền đạo Chelsea dù chơi không tốt ở cấp CLB nhưng khi trở về đội tuyển quốc gia, Sheva như cởi bỏ được áp lực, chơi với phong độ cao nhất.

Sheva đã có 5 bàn thắng trong 8 trận gần đây, một thành tích đủ làm cho bất cứ hàng phòng ngự nào cũng phải dè chừng. Trong khi đó, Voronin đang chơi ngày càng lên chân ở Hertha Berlin.

HLV Capello đã tìm được hướng ra cho đội hình tuyển Anh khi người mới gọi lên đội tuyển là tiền đạo Darrent Bent dính tiếp chấn thương (Capello buộc gọi Agbonlahor thay thế). Ông quyết định để Crouch đá cặp với Rooney trên hàng tấn công và giữ Gerrard tiếp tục bên cánh trái và Lennon trấn giữ cánh phải. HLV người Ý này may mắn có lại Rio Ferdinand để gia cố hàng phòng ngự.

Đội hình dự kiến:

Anh:
James, Cole, Ferdinand, Terry, Johnson, Gerrard, Lampard, Barry, Lennon, Rooney, Crouch.

Ukraine: Pyatov, Chygrynskiy, Shevchuk, Yarmash, Mykhalik, Levchenko, Kalynychenko, Tymoschuk, Aliyev, Voronin, Shevchenko

Một số trận đấu khác: Wales-Đức, Thổ Nhĩ Kỳ-Tây Ban Nha, Pháp-Lithuania, Áo-Rumania…

HẠC NGUYỄN

;
.
.
.
.
.