.
Vòng tứ kết lượt Đi Champions League 2008-2009

Bẽ bàng “The Kop”

.

Đã có những bất ngờ ở 2 trận tứ kết lượt đi Champions League 2008-2009 vừa diễn ra vào rạng sáng qua (9-4) khi “The Kop” bị Chelsea đánh bại ngay tại Anfield. Trong lúc đó, dù “Hùm xám” đang trong cơn khủng hoảng nhưng không ai hình dung đội quân của Klinsi dễ dàng gục ngã dưới chân Barca đến 4 bàn cách biệt.

Sự bất lực của thủ môn Reina (áo đen) và các cầu thủ Liverpool sau bàn thắng nâng tỷ số lên 2-0 cho Chelsea của Ivanovic (áo xanh, số 2).

Lịch sử đã được viết lại trong trận đấu tại Nou Camp. Trước một đối thủ chưa từng thất bại tại Champions League mùa này và từng thắng 3, hòa 1 trong 4 lần gặp nhau gần đây nhất như Bayern, Barcelona đã cho thấy, họ là một trong những ứng cử viên nặng ký cho chức vô địch Champions League mùa này, bằng lối đá tấn công ào ạt nhưng không kém phần hiệu quả. Bằng cú đúp của Messi (phút thứ 9, 38) và 2 bàn của Eto’o (phút 12), Henry (phút 43), xem như đội quân của Pep đã có mặt tại vòng bán kết.

Ngược lại, được thi đấu trên sân nhà, dẫn trước đối phương từ khá sớm (Torres, phút thứ 6), ít ai nghĩ rằng, “The Kop” lại phải khóc hận sau khi trận đấu kết thúc. Từ một kẻ thất bại trong cả 2 lần gặp nhau mùa này, Hiddink đã giúp The Blues thắp lên hy vọng giành vé bán kết khi Chelsea đã có một cuộc lội ngược dòng ngoạn mục, vượt qua Liverpool 3-1 bằng các bàn thắng của Branislav Ivanovic (phút 39 và 62), Drogba (phút 67).

Điều này cũng có thể đồng nghĩa với việc trước mặt thầy trò Rafa Benitez là một khoảng đen tối vô tận rất khó tìm đường ra. Tuy nhiên, về phía Chelsea, ngài Guus Hiddink không giấu sự hài lòng nhưng vẫn tỏ ra thận trọng trước trận lượt về: “Chúng tôi phải rất tập trung trong trận đấu tới. Các cầu thủ không được phép chủ quan, bởi Liverpool đã từng nhiều lần làm nên những cuộc lội ngược dòng lịch sử”. Ông cũng đánh giá rất cao Ivanovic: “Branislav luôn chăm chỉ trong tập luyện. Những nỗ lực không mệt mỏi và sự quyết tâm của cậu ấy đã đem lại thành quả như ngày hôm nay”.

Trong lúc đó, Benitez bày tỏ sự thất vọng: “Chúng tôi mở tỷ số, nhưng sau đó đánh mất thế trận và nhận 3 bàn thua, không phải do lối chơi phòng thủ khu vực mà vì các cầu thủ đã để đối phương có quá nhiều khoảng trống và thời gian. Chúng tôi đã mắc sai lầm ở vào những thời điểm quyết định”. Dù hiểu rõ tình thế khó khăn hiện nay, nhưng Benitez vẫn lên dây cót cho các học trò: “Chúng tôi sẽ đối mặt với nhiệm vụ hết sức khó khăn tại Stamford Bridge. Từng ghi được 4 bàn thắng vào lưới M.U nên chúng tôi biết mình có thể tạo nên những điều thần kỳ”.

HLV Klinsmann thực tế hơn với nhận định: “Bayern muốn trở thành một trong 4 đội bóng mạnh nhất châu Âu nhưng thực tế cho thấy, chúng tôi phải tự cải thiện nhiều hơn nữa. Bây giờ, Bayern phải tập trung tối đa cho cuộc cạnh tranh danh hiệu vô địch Bundesliga và bảo đảm một suất dự Champions League mùa sau”.                                                      

NGUYÊN AN

;
.
.
.
.
.