.

1h45’ NGÀY 6-5, LƯỢT VỀ BÁN KẾT CHAMPIONS LEAGUE: ARSENAL - M.U (lượt đi 0-1) NHIỆM VỤ BẤT KHẢ THI CỦA CHỦ NHÀ

.

(ĐNĐT) Arsenal buộc phải bung hết sức chơi nhanh ngay từ đầu để “kéo” M.U lao vào cuộc chiến đôi công. M.U lại sẵn sàng một chiến thuật phòng ngự phản công nhằm bất ngờ “đâm chết” chủ nhà để vững tiến vào trận chung kết lần thứ hai liên tiếp.

Các cầu thủ  M.U trên sân Emirates
Alex Ferguson tuyên bố M.U sẽ chọn cho mình lối chơi phòng ngự phản công trên sân Emirates, đơn giản vì M.U đã có lợi thế 1 bàn thắng ở trận lượt đi. Đó không phải là lối chơi xa lạ của nhà vô địch bởi vì rất nhiều lần ở mùa giải này họ đã chơi như vậy và rất thành công, chẳng hạn như trận đấu với Inter Milan trên đất Ý.

Ferguson không cần phải chờ tới phút cuối mới có thể quyết định Rio Ferdinand và Evra có ra sân hay không bởi vì cả hai ca chấn thương này đều bình phục sớm hơn dự kiến. Trước khi kéo quân đến Emirates, M.U coi như đã giải quyết xong ở mặt trận Premier League sau chiến thắng 2-0 trên sân Middlesbrough. Chiến thắng đó gần như đưa M.U chạm vào chiếc cúp vô địch lần thứ ba liên tiếp, đồng thời làm cho Ferguson không quá giữ quân cho nhiều mặt trận mà có thể bung hết sức chơi với Arsenal. Cũng giống như ở trận lượt đi, đối diện với những cầu thủ trẻ của Arsenal, Ferguson đành cất những cựu binh như Giggs và Scholes, sử dụng những cầu thủ trẻ và chịu va chạm như Anderson, Fletcher để gây sức ép lên lối chơi thiên về kỹ thuật của Fabregas.

Song... bên phía chủ nhà, Wenger tự tin tuyên bố Arsenal sẽ thắng hai bàn cách biệt để tiến vào trận chung kết dù trong tay không có những chân sút tốt như Arshavin, Eduardo. Ông hy vọng Adebayor sẽ cùng với Persie vừa mới bình phục chấn thương sẽ tạo thành bộ đôi tấn công mạnh mẽ đủ sức xuyên thủng hàng thủ có phần lỏng lẻo của M.U.

Tuy nhiên, trước mặt Arsenal là “rào cản lịch sử”. M.U đã có 24 trận bất bại liên tục ở đấu trường châu Âu. Arsenal chưa bao giờ thắng nổi đối thủ đồng hương ở Champions League ngay tại sân nhà. Trong 5 trận sân nhà gần đây nhất ở Champions League, Arsenal đều giữ trắng lưới. Như vậy, có thể rút ra kết luận có tính logic rằng Arsenal sẽ hoà M.U với tỷ số 0-0, nghĩa là Arsenal nhường tấm vé dự trận chung kết cho M.U.

Nhưng bóng đá lại không hề... logic nên cửa đặt cược cho tỷ số 1-1 và 2-2 đang thu hút rất nhiều sự quan tâm.

Đội hình dự kiến:

Arsenal: Almunia, Sagna, Toure, Silvestre, Gibbs; Diaby, Walcott, Fabregas, Nasri, Persie, Adebayor.
M.U: Van der Sar, O’Shea, Ferdinand, Vidic, Evra, Fletcher, Carrick, Anderson, Ronaldo, Tevez, Rooney.

HẠC NGUYỄN

;
.
.
.
.
.