.
1h45’ NGÀY 7-6, LƯỢT VỀ BÁN KẾT CHAMPIONS LEAGUE: CHELSEA - BARCELONA (lượt đi 0-0)

ĐÔI CÔNG

.

(ĐNĐT) Arsenal thúc thủ trước M.U chính là bài học cho Chelsea. Họ đã thành công ở Nou Camp nhờ lối chơi phòng ngự và về sân nhà Stamford Bridge chắc chắn sẽ bung lên đá tưng bừng. Khi đó hãy coi chừng sức tấn công mãnh liệt của Barca, đội bóng đã có hơn 100 bàn thắng mùa này.

 

Các cầu thủ Chelsea hãy coi chừng khi đôi công với Barca
“Xù xì” là từ mà báo chí châu Âu gọi cách chơi của Chelsea một tuần trước đây trên sân Nou Camp. Nhưng rõ ràng khi về sân nhà Stamford Bridge, Chelsea chắc chắn phải vùng lên tấn công, giống như Arsenal đã làm trước M.U. Vấn đề quan trọng lúc này là Hiddink cần phải thể hiện mình đúng là nhà cầm quân “biến hình” để làm sao không lặp lại cảnh Arsenal dính đòn “hồi mã thương” của đội khách. Liệu "bộ mặt thật” với kiểu ra đòn tấn công mãnh liệt của Chelsea có đàn áp nỗi một Barca được đánh giá là đội bóng  chơi tấn công hay nhất hiện nay ở châu Âu.


Về mặt nhân sự, Hiddink có hậu vệ trái Ashley Cole nhưng đó chính là tình huống khó xử nhất của ông bởi khi Cole vắng mặt, Bosingwa đã chơi một trận không thể tốt hơn trên đất Tây Ban Nha khi “bắt chết” Messi, cầu thủ quá hiểu con người của Chelsea nhờ những năm tháng chơi bóng cho Arsenal. Với những ai theo dõi trận El Clasico giữa Real Madrid - Barcelona càng thấy giá trị của Bosingwa bởi Real Madrid  thua vì hàng thủ không thể kìm hãm được lối chơi đầy ma thuật của cầu thủ người Argentina này.


Chelsea
chơi tấn công nghĩa là Hiddink rút bớt một tiền vệ ra ngoài để nhường chỗ cho Anelka đá cặp với Drogba trên hàng tấn công. Barca rất mong đối thủ chấp nhận một lối chơi như thế bởi vì họ mong đợi một trận cầu mở mà bên nào sắc sảo hơn trong dứt điểm sẽ ra về với chiến thắng trong tay. Nói về sắc sảo thì chẳng có đội bóng nào ở châu Âu có lối chơi tấn công sắc sảo như Barca, họ đã có hơn 100 bàn thắng ở mùa giải này.


Khác với Chelsea có lại Ashley Cole để ra sân với đội hình mạnh nhất thì Barca mất một lúc hai trung vệ kỳ cựu. Marquez đã phải phẫu thuật sau trận lượt đi tuần trước, đội trưởng Puyol phải ngồi ngoài vì thụ án treo giò. Hơn nữa, Henry có đá được hay không còn chưa chắc chắn bởi cái đầu gối thâm tím vì bị hậu vệ Real Madrid Ramos “tẩn” trong trận El Clasico.

Một trận đấu mà cả hai đội đều chọn lối đá tấn công chắc chắn sẽ rất hấp dẫn nhưng chúng tôi tin rằng trong thế trận như thế Barcelona sẽ chiếm ưu thế để giành lấy thắng lợi chung cuộc.

 

Đội hình dự kiến:


CHELSEA
: Cech, Terry, Ivanovic, Alex, Cole, Lampard, Ballack, Malouda, Essien, Drogba, Anelka.

BARCELONA: Valdes, Pique, Caceres, Abidal, Alves, Toure, Messi, Iniesta, Xavi, Eto’o, Henry.


HẠC NGUYỄN

 

                                                                                

;
.
.
.
.
.