.
BÁN KẾT LƯỢT ĐI CHAMPIONS LEAGUE - BARCELONA - CHELSEA 0-0

Phục tài Hiddink

.

(ĐNĐT) - Bộ ba Messi – Eto’o – Henry đã ghi tổng cộng 90 bàn thắng ở mùa giải này nhưng đành bất lực trước lối chơi phòng ngự chủ động của Chelsea trong trận bán kết lượt đi diễn ra rạng sáng nay, 29-4. Một trận hòa đáng tiếc cho Barcelona.

Guus Hiddink chứng tỏ là một vị cầm quân biến hóa. Nếu như ở trận gặp Liverpool là lối chơi đôi công thì trận gặp Barcelona đã chấp nhận là kẻ chiếu dưới với lối chơi phòng ngự hết sức chủ động. Ông thừa hiểu, nếu xông lên đôi công ngay tại Nou Camp sẽ bị trừng phạt bởi lối chơi đậm chất kỹ thuật với những đường chuyền ngắn rất nguy hiểm của đối phương.

Messi luôn bị các hậu vệ Chelsea bắt chết.

Ông bố trí đội hình khá thấp và chỉ cắm một mình Drogba ở tuyến trên. Lối chơi phòng ngự dày đặc đó vẫn không làm các cầu thủ chủ nhà nao núng.

“Ngũ quỷ” Xavi – Iniesta – Messi – Henry – Etto’o vẫn bình tĩnh chuyền bóng cho nhau trước sự đeo bám quyết liệt của những cầu thủ Chelsea ngay từ khu vực giữa sân. Những pha thoát đi của Messi bên cánh phải, của Henry bên cánh trái cùng với những pha bắn phá chính diện của Eto’o dồn dập hướng về phía khung thành Petr Cech.

Thủ môn người Cech này chứng tỏ anh vẫn là một người gác đền vững chắc khi hóa giải toàn bộ những cơ hội tiếp cận của đối phương. Sự bế tắc của Barcelona một phần còn do Henry và Eto’o đã quá cầu toàn trong những tình huống mà họ đã loại hết hậu vệ Chelsea nhưng không quyết định chuyền hay sút nên bỏ lỡ cơ hội một cách đáng tiếc.

Số liệu thống kê cho thấy, trong hiệp một, Barca có 10 cú sút nhưng mức độ nguy hiểm không cao. Trong khi đó, Chelsea chỉ có 2 lần nhưng đã có một tình huống suýt nữa thành bàn. Đó là phút 38 khi Marquez, người đá thay đội trưởng Puyol, đã chuyền bóng về cho thủ môn Valdes quá nhẹ nên bị Drogba cướp bóng. Tuy nhiên, tiền đạo Bờ Biển Ngà này không thể khuất phục được Valdes trong cả hai lần dứt điểm ở tư thế mặt đối mặt.

Hiệp hai cũng diễn ra với nhịp điệu tương tự. Barca không thể tìm ra đường vào khung thành của Cech dù Henry và Eto’o tiếp tục có những cơ hội rất ngon ăn. Có lẽ vì quá nôn nóng phá vỡ thế bế tắc, những chân sút danh tiếng này đã bỏ lỡ cơ hội.

Chelsea vẫn nặng về phòng ngự và suốt hiệp hai chỉ có thêm một lần dứt điểm về phía Valdes. Hiddink đã thành công trong nhiệm vụ tìm một trận hòa trên đất Tây Ban Nha. Trận hòa lượt đi là dấu hiệu hứa hẹn trận lượt về một tuần sau trên sân Stamford Bridge cực kỳ hấp dẫn, khi đó Chelsea sẽ chơi tấn công để tạo ra một thế trận tấn công dồn dập của cả hai phía.

HẠC NGUYỄN

;
.
.
.
.
.