.
BÁN KẾT LƯỢT VỀ CHAMPIONS LEAGUE RẠNG SÁNG NAY; ARSENAL - M.U 1-3

M.U NHÀN NHÃ TỚI ROME

.

(ĐNĐT) Patrice Evra nói nhẹ nhàng nhưng như tát nước vô mặt khi anh nhận định về trận đấu trên sân Emirates “Chúng tôi là 11 người đàn ông, còn Arsenal chỉ là 11 thiếu niên nên chúng tôi thắng và thắng nhẹ nhàng là chuyện đương nhiên...”

 Ronaldo (áo xanh) chơi cực kỳ hay trong trận đấu này với 2 bàn thắng và 1 đường chuyền thành bàn.

Lịch sử vẫn đứng vững sau trận đấu này. M.U kéo dài chuỗi trận bất bại ở Champions League lên con số 25. Arsenal vẫn là đội bóng không thể đánh bại được đồng hương trên sân nhà ở đấu trường châu Âu. Chỉ có một chút thay đổi so với 5 trận gần đây của Arsenal là giữ sạch lưới nhà thì lần này họ phải vào lưới nhặt bóng tới 3 lần.

M.U có trận đấu dễ dàng hơn Alex Ferguson tưởng rất nhiều, khác hẳn với sự quyết liệt ở trên sân Old Trafford. Điều đó cho thấy nếu đối phương chơi phòng ngự, M.U rất khó đá; ngược lại M.U chơi rất tưng bừng khi đối phương chấp nhận đôi công dù sân nhà hay sân khách. Ông bày sẵn lối chơi phản công nên chỉ cắm 1 mình Rooney ở phía trên và bố trí thêm hai cầu thủ bám biên giỏi là Ronaldo và Park Ji Sung để có thể bật chuyển từ thế phòng ngự sang tấn công một cách nhanh chóng. Chính Ferguson cũng phải giật mình trên băng ghế khi Park Ji Sung sút tung lưới Almunia bởi ông không thể ngờ được bàn thắng lại đến ngay từ phút thứ 8.

Cũng giống như ở lượt đi, M.U tìm cách khai thác nơi cánh trái do Gibbs đảm nhiệm công việc truy cản Ronaldo. Đó là công việc quá tầm của cầu thủ 19 tuổi này nên anh liên tục bị Ronaldo bỏ lại sau lưng. Bàn mở tỷ số của trận đấu cũng xuất phát từ sự non kinh nghiệm của Gibbs khi để Ronaldo qua mặt và chuyền cắt ngang mặt thành Arsenal làm lão tướng Gallas hố đà để cho Park Ji Sung tung cú sút xé lưới Almunia.

Bàn thắng đó của M.U buộc Arsenal phải ghi 3 bàn và ngăn không cho lưới Almunia rung lên lần nào nữa mới giành được quyền vào chơi trận chung kết. Chưa kịp siết lại đội hình để xông lên tìm kiếm bàn thắng thì Arsenal dính “chưởng” lần thứ hai trong trận đấu chỉ sau có 3 phút. Ronaldo bị Persie phạm lỗi và chính anh đã sút phạt hiểm hóc từ cự ly gần 30m hạ gục Almunia.

Hai bàn thắng sớm vẫn không làm cho các hậu vệ M.U chơi thiếu tập trung. Họ chia nhau phong toả đến cùng những bước chạy của Adebayor, của Persie và cả Walcott ở bên cánh nữa. M.U xé nát lối chơi của Arsenal dù thực tế chủ nhà mới là bên cầm bóng nhiều hơn. Những cú sút của Arsenal cứ như diễn tập với Van der Sar trong khi những pha tăng tốc của M.U đều làm Almunia khốn khổ. Phút 60, pha dắt bóng tốc độ của Park Ji Sung đã đưa quả bóng đến đúng chân Rooney đang trên đà lao xuống bên cánh trái và đường căng ngang của Rooney cho Ronaldo cũng vừa tầm để cú đệm bóng làm tung nóc lưới Almunia lần thứ 3. Khi đó, chỉ mới phút 61 nhưng trận đấu coi như đã an bài bởi muốn đến Roma, Arsenal phải sút vào lưới Van der Sar tới 5 bàn thắng.

Khi đã nắm chắc thắng lợi, Ferguson lần lượt rút 3 hậu vệ Evra, tiền đạo Rooney và tiền vệ Anderson ra ngoài để bảo toàn lực lượng bởi nhận thêm 1 thẻ vàng nữa thì Evra, Rooney và Anderson sẽ không có mặt ở trận chung kết. Tuy nhiên, cuối cùng M.U cũng đành phải mất một người là Fletcher ở phút 74. Cú truy cản của anh với Fabregas dẫn tới quả penalty cho Arsenal và trọng tài Rosetti quá nặng tay khi rút thẻ đỏ với anh. “Chuyên gia” đá 11m của Arsenal, Persie không cho Van der Sar cơ hội cản phá nhưng đó chỉ là bàn thắng danh dự bởi M.U dù mất người vẫn chơi rất tập trung để bảo toàn tỷ số 3-1, đảm bảo sự thuyết phục của M.U cho suất dự trận chung kết lần thứ hai liên tiếp. Có thể sẽ là trận tái đấu của mùa giải năm ngoái với Chelsea hoặc đối thủ sẽ là Barca. Hãy chờ xem đến khi kết thúc trận đấu bán kết thứ hai vào rạng sáng ngày mai.

HẠC NGUYỄN

 

;
.
.
.
.
.