.
BÓNG ĐÁ CUỐI TUẦN

Đá vì lòng tự trọng

.

(ĐNĐT) Có thể coi như một El Clasico ở La Liga. Một trận đấu ở cuối mùa giữa hai đội từng là mắt xích quan trọng cho ngôi vô địch La Liga. Vậy mà giờ đây cả hai ra sân chỉ còn vì... lòng tự trọng, phải đá để thấy rằng Arsenal đây và Chelsea vẫn còn rất hùng mạnh.

 



Cuộc chiến Arsenal-Chelsea vẫn được chờ đợi dù tính chất không cao
Arsenal còn bết bát hơn cả Chelsea khi họ trắng tay hoàn toàn ở mùa giải này. Premier League đã “đứt” với họ từ lâu, Champions League vừa bị M.U loại một cách tâm phục khẩu phục, còn FA Cup đã bị chính Chelsea loại ở bán kết. Đó là là chiếc phao cứu sinh mà Chelsea vẫn tin mình có thể thắng Everton ở trận chung kết để không phải trắng tay như Arsenal. Nếu như Chelsea còn có mục tiêu là trận chung kết FA Cup để mà dưỡng quân giữ sức chứ Arsenal thì chẳng cần phải ngước mắt nhìn ai bởi vị trí thứ 4 hiện thời đã là bất di bất dịch bởi không đủ sức bám Chelsea, còn Aston Villa không bao giờ đuổi kịp nữa (khoảng cách đang là 10 điểm và giải chỉ còn 3 vòng đấu).


Cặp đấu Arsenal - Chelsea lúc này trở nên lạc lõng của hai kẻ chầu rìa trong nỗ lực... vô vọng bám đuổi của Liverpool trước M.U. Chính ở cái thế chẳng có gì phải nghĩ ngợi, Arsenal và Chelsea quyết chơi một trận tưng bừng cho hả giận, cho thế giới vẫn thấy rằng... họ tồn tại thực sự là đội bóng mạnh dù rằng mùa giải này coi như đã “vất đi”.


HLV Wenger quyết định tung ra đội hình nhiều cầu thủ trẻ hơn nữa để tích thêm kinh nghiệm bởi kinh nghiệm chính là “gót Achilles” của Pháo thủ thành Luân Đôn. Nhiều trận ở mùa giải này Arsenal thua tức tưởi vì bị đối phương giàu kinh nghiệm dễ dàng lướt qua mặt. Ông Wenger vẫn còn 3 trận để chờ đợi Fabianski, Denilson, Song, Vela... trưởng thành trước khi tính chuyện có phải móc hầu bao để đem về những chiến binh dày dạn cho mùa giải  tiếp theo.

 

Hiddink tạm gác lại nỗi thất vọng ở Champions League. Dù khoảng cách với M.U đã xa xăm nhưng Hiddink vẫn bố trí đội hình y chang trận đấu với Barcelona để hy vọng tìm lấy chiến thắng... giải sầu để cố bám theo Liverpool và M.U. Nhưng sẽ là gì nhỉ nếu như trước đó vài tiếng đồng hồ M.U thắng ManCity để đặt dấu chấm hết cho mùa giải này.


Lịch thi đấu:
Premier League:

21h ngày 9-5: Bolton – Sunderland; Blackburn – Portsmouth; Everton – Tottenham; Fulham - Aston Villa; Hull – Stoke; Wes Brom – Wigan.

23h30 ngày 9-5: West Ham - Liverpool

19h30 ngày 10-5: M.U - ManCity

22h00 ngày 10-5: Arsenal - Chelsea

 

HẠC NGUYỄN

;
.
.
.
.
.