.

Chào đón tân vô địch

.
(ĐNĐT) M.U không quá dụng công cũng đủ lấy một điểm trước Arsenal để đăng quang trước một vòng đấu. Barcelona và Inter Milan chẳng thèm đụng tới bóng cũng trở thành nhà vô địch nhờ đối thủ sát sau thúc thủ ở trận đấu sớm.

M.U trong lễ đăng quang

M.U cần giữ sức cho trận chung kết Champions League nên đã chơi một trận không quá gắng sức trước Arsenal trên sân nhà Old Trafford. Các học trò của Ferguson chơi thoải mái trong khi đội khách với tâm lý phá hỏng bữa tiệc mừng chiến thắng của đối phương đã liên tiếp ăn thẻ vàng. Nhưng kết thúc, M.U vẫn có một điểm và chính thức lần thứ 3 liên tiếp lên ngôi.

Vậy là M.U đã cân bằng kỷ lục 18 lần vô địch của Liverpool. Nói sau khi đăng quang trên sân nhà, HLV Alex Ferguson thừa nhận 23 năm trước khi tiếp nhận M.U ông không ngờ có ngày hôm nay. Cầm quân năm 1986 nhưng mãi đến năm 1993, Ferguson mới có chức vô địch đầu tiên với M.U và 16 năm sau đó có thêm 10 lần vô địch nữa. Nhân dịp này, Ferguson hù doạ Liverpool là M.U sẽ bứt lên trên con số 18 trong thời gian sớm nhất để trở thành CLB có nhiều lần vô địch nhất...

Villareal (áo vàng) hạ gục Real Madrid để giúp Barca vô địch sớm

Trong khi đó ở La Liga, Barcelona không cần thi đấu  với Mallorca vẫn giành được chức vô địch nhờ Real Madrid thúc thủ trên sân của Villareal. Chính đối thủ này đã cản Barca đăng quang tuần trước khi cầm hoà 3-3 và lần này họ đã giúp lại Barca khi hạ gục Real Madrid 3-2 trên sân nhà.

Tương tự ở Serie A, Inter Milan chưa cần phải đá với Siena cũng đã vô địch lần thứ 4 liên tiếp nhờ AC Milan thất bại trên sân Udinese. CĐV áo sọc xanh đen đã tổ chức ăn mừng tưng bừng ở thành phố Milan trong khi đó, Jose Mourinho đã không cho các học trò ra đường ăn mừng chiến thắng mà buộc phải... đi ngủ để sẵn sàng cho trận đấu với Siena.

HẠC NGUYỄN

;
.
.
.
.
.