.

Chờ đấy - Drogba đang trở lại!

.

Có lúc, bóng đá trở thành một nỗi ám ảnh đáng sợ với Didier Drogba khi hầu như tiền đạo này mất hút khỏi sân cỏ. Còn lúc này, thảm cỏ xanh cũng là một nỗi ám ảnh không nhỏ với “Voi rừng” Drogba, song lần này nó không còn là ác mộng. Hơn thế nữa, cái tên của anh lại đang gieo rắc nỗi sợ hãi cho mọi hàng phòng ngự, dù đó là “The Kops” hay “The Gunners”.

Drogba đã trở thành người thừa dưới “triều đại”của Scolari..

Dù không thể giúp được Chelsea vượt qua M.U hay Liverpool trong chặng cuối của Premier League 2008-2009, nhưng với sự “hồi sinh” của tiền đạo Bờ biển Ngà, “The Blues” vẫn có quyền mơ mộng.

Sau bàn thắng vào lưới Arsenal để đưa “The Blues” lọt vào trận chung kết Cúp FA, Drogba đã nhận được lời tán dương từ HLV Guus Hiddink: “Didier khiến mọi người ngạc nhiên mỗi tuần. Lịch trình thi đấu của chúng tôi dày đặc, 3 hay 4 ngày lại có một trận đấu và mỗi lần ra sân, Didier đều ghi bàn. Người ta đánh giá một trung phong qua những bàn thắng và trận nào Didier cũng ghi bàn. Anh đã đóng góp quá nhiều cho đội và thậm chí ngay cả trong trường hợp anh không xuất hiện”.

Từ tháng 10-2008, chấn thương gối dai dẳng khiến tiền đạo 31 tuổi này chỉ được có mặt trong thành phần chính thức của Chelsea 3 lần. Dù sau đó, khi bình phục chấn thương, Drogba cũng chỉ được xem là “dự bị chiến lược” cho Anelka. Ngay cả khi có bàn thắng đầu tiên cho Chelsea ở trận đấu League Cup (13-11-2008) trong trận gặp Burnley, Drogba vẫn gặp rắc rối sau hành vi ném đồng xu vào các fan của đội khách khiến anh bị phạt treo giò 3 trận do thái độ khiếm nhã. Càng tồi tệ hơn khi Chelsea bước vào năm 2009 mà ở đó, Drogba thậm chí không có tên trong thành phần dự bị. Trong mắt Scolari, Drogba hoàn toàn vô tác dụng trong chiến dịch tranh hùng của “The Blues” cả trên sân cỏ quốc nội lẫn Champions League.

Tiếp đến, có những đồn đoán về việc Drogba tha thiết muốn đoàn tụ cùng ông thầy cũ Jose Mourinho tại Inter hồi đầu năm. Dù vẫn ra sân luyện tập dưới quyền Scolari, song rõ ràng, đây là những tháng ngày ảm đạm nhất trong sự nghiệp của “Voi rừng”.

Thế nhưng, mọi chuyện đã thay đổi sau khi Guus Hiddink đến Chelsea để thay thế Scolari trên cương vị HLV trưởng.

Và cũng không phải bỗng dưng để Drogba thay đổi hoàn toàn đến bất ngờ như thế.

- Tôi không hề thấy Drogba cau có và thực sự, dù các cầu thủ có khổ luyện, tôi vẫn muốn nụ cười luôn nở trên môi của họ, dù không thường xuyên. Với Drogba, tôi thông cảm khi không được ra sân thường xuyên, việc anh ta kém vui cũng là tất yếu.

Nhưng khi được Hiddink tin tưởng, Drogba đã tìm lại bản năng “sát thủ” của mình.

Cho nên, ngay sau bàn thắng vào lưới Arsenal, Drogba đã bộc lộ niềm vui sướng với nụ cười “hết cỡ”. Phát biểu trên BBC Sport, Didier trần tình: “Khi bị gạt ra khỏi cuộc sống bóng đá, tôi đã rất sa sút tinh thần. Nhưng lúc này, khi tất cả đang trở lại với tôi, tôi thực sự sung sướng và sẽ thi đấu tận tình”.

Với “Voi rừng”, tài năng của anh là điều không cần tranh cãi. Từ ngày đến Chelsea từ Marseilles với giá chuyển nhượng 24 triệu bảng vào năm 2004, anh đã 92 lần lập công cho “The Blues”, 2 lần giành Premier League, 1 lần đoạt Cúp FA và 2 lần giành League Cup cùng Chelsea.

Hiddink thừa nhận, ông không đào tạo nên Drogba nhưng đã biết cách khai thác tốt nhất khả năng của tiền đạo này - điều mà Scolari không bao giờ làm được: “Tôi không biết cách đào tạo tài năng của các cầu thủ từ khi tôi về với Chelsea nhưng có thể thay đổi phương pháp huấn luyện và đấu pháp của toàn đội. Tôi muốn các cầu thủ tập trung vào lối chơi có hiệu quả, bởi vì đôi khi làm ít nhưng lại có hiệu quả hơn”.

Đối với các nhà bình luận, dường như hiện tại, Drogba đang làm được nhiều bằng cách này hay cách khác. Dĩ nhiên, Drogba cũng đang đặt ra những mục tiêu mới cho sự nghiệp cá nhân cũng như của toàn đội với nhiều hơn những chiến thắng cùng “The Blues” trong mùa bóng này...

Bảo An

;
.
.
.
.
.