.
CHUNG KẾT CHAMPIONS LEAGUE: M.U - BARCELONA: 0-2

Barcelona đăng quang

.

(ĐNĐT) - HLV lão làng Alex Ferguson buộc phải thừa nhận, đội mạnh hơn đã giành thắng lợi, sau khi đội bóng do ông dẫn dắt thua Barcelona một cách tâm phục khẩu phục trong trận chung kết diễn ra rạng sáng nay, 28-5, trên sân Olympico, Rome, thủ đô nước Ý.

Chiến thắng của Barcelona đồng nghĩa với việc là chưa có CLB nào bảo vệ thành công chức vô địch trong lịch sử Champions League. 

Barca hạ bệ M.U để trở thành nhà tân vô địch Champions League

M.U dường như muốn tung đòn đánh phủ đầu Barca nên đẩy cao tốc độ ngay từ đầu. Ronaldo đã làm thủ môn Valdes vô cùng vất vả với cú sút phạt cực mạnh và sau đó là pha dứt điểm từ xa buộc thủ môn đối phương phải bay người hết cỡ.

Khí thế đó đột ngột biến mất khi Barca thành công ở pha phản công ngay ở phút thứ 10. Eto’o dũng mãnh lao vào vòng 5m50 nhận được chuyền của đồng đội trước sự truy cản bất thành của Ferdinand và Carrick lui về hỗ trợ phòng ngự. Bàn thắng như thiêu rụi ý chí chiến đấu của nhà ĐKVĐ và họ chơi vô hồn, liên tục mất bóng. Những miếng đánh của Park Ji Sung và Ronaldo khoét vào vị trí của Silvinho đều bị đánh bật từ xa.

M.U cố vùng lên tìm bàn gỡ và Ferguson lần lượt tung Tevez, Berbatov và cả lão tướng Scholes vào sân để tăng cường sức tấn công nhưng khả năng đánh chặn của trung vệ Pique, người cũ của M.U, quá tốt nên khung thành của Valdes mỗi lúc một yên ắng hơn, vững chãi hơn.

Guardiola được học trò tung hô ăn mừng chiến thắng.

Ronaldo liên tục bị bắt bài và bắt đầu nổi nóng khi liên tục phạm lỗi đối phương nên buộc trọng tài Busacca phải rút ra một chiếc thẻ vàng để làm "nguội" tiền vệ người Bồ Đào Nha này.

Trong lúc M.U tỏ ra bất lực thì bài phản công của Barca lần thứ hai thành công. Messi thuộc diện thấp bé nhẹ cân nhất trên sân, lép vế hoàn toàn trước sự băm bổ và to khoẻ của cặp trung vệ Vidic-Ferdinand nhưng anh vẫn biết cách chọn đúng vị trí để đánh đầu đưa quả bóng bay vồng qua tầm tay của Van der Sar ở phút 70 sau đường chuyền như đặt của Xavi từ ngoài vòng 16m50.

Bàn thắng hạ gục hoàn toàn nỗ lực đứng dậy của M.U. 20 phút còn lại, thế trận cứ nhùng nhằng ở giữa sân trong sự kiểm soát của các cầu thủ Barca và M.U đành nhường ngôi vô địch cho Barca.

Sau trận đấu, Ferguson thừa nhận Barca giành thắng lợi một cách xứng đáng. M.U đã có trước 5 lần tấn công nhưng bất thành. Bàn thắng của Eto’o là đợt phản công đầu tiên của Barca. Bàn thắng đó đã giết chết M.U.

Bản thân Ronaldo đã chỉ trích... đội bóng của mình, nặng nhất khi nhắm thẳng vào Ferguson khi nói M.U chỉ chơi tốt được có 10 phút đầu rồi sau đó biến mất. Chiến thuật của Ferguson trận này không tốt nên mọi thứ đã đi không đúng hướng. Chỉ trích của Ronaldo không biết do quá thất vọng sau thất bại hay có chủ ý “gây hấn” với thầy Ferguson để "dọn đường" qua Real Madrid như Beckham và Nistelrooy trước đây.

HẠC NGUYỄN

;
.
.
.
.
.