.
CHUNG KẾT CHAMPIONS LEAGUE: M.U - BARCELONA (1H45’ NGÀY 28-5):

Bóng đá tấn công lên ngôi

.

(ĐNĐT) - Manchester United và Barcelona đều có quỹ thời gian tương đối dài để chuẩn bị cho trận đấu này. HLV Alex Ferguson quyết ngăn cản người đồng nghiệp trẻ tuổi Pep Guardiola… giã từ sự nghiệp, bởi vì Pep tuyên bố nếu vô địch ông sẽ xem xét khả năng chấm dứt sự nghiệp cầm quân non trẻ của mình bởi đã đạt tới đỉnh cao vinh quang.

M.U hay Barca sẽ nâng cao chiếc cúp danh giá này?

M.U - Barca, một trận chung kết được dự đoán cuồn cuộn sức tấn công bởi cả hai là những đội bóng chơi tấn công đẹp mắt nhất châu Âu hiện tại. Cả hai có trong tay những ngôi sao rực sáng nhất trên bầu trời bóng đá châu Âu như Ronaldo và Messi. Như vậy, rất có thể đội bóng nào tấn công hay hơn, hiệu quả hơn sẽ lên ngôi vô địch.

M.U tỏ ra rất quyết tâm bảo vệ ngôi vô địch để trở thành đội bóng đầu tiên hai lần vô địch liên tiếp ở Champions League. Có quá nhiều thứ để tin rằng M.U có thể hoàn thành mục tiêu của mình. Những trụ cột như Rooney, Ronaldo, Van der Sar… đã được nghỉ dưỡng sức kể từ sau khi M.U chính thức đăng quang lần thứ 3 liên tiếp ở Premier League. 

Không những vậy, những trụ cột ở hàng phòng ngự đã bình phục chấn thương. Đội trưởng Neville và Brown đã thi đấu trở lại trong trận thắng Hull City. Tuy nhiên, vị trí hậu vệ biên phải sẽ không dám mạo hiểm giao cho hai cầu thủ vừa bình phục chấn thương này mà Ferguson tiếp tục đặt niềm tin vào O’Shea. Trung vệ Ferdinand cũng đã kịp bình phục chấn thương lưng.

M.U có trong tay khá nhiều hảo thủ trên hàng tấn công nhưng Ferguson muốn một lối chơi kỳ lạ không tiền đạo. Ông kéo đội hình tập trung ở khu vực giữa sân để đánh chiếm thế trận trước khi chờ đợi những đường chuyền sắc sảo của Giggs, Anderson và Carrick để cho bộ ba Rooney, Ronaldo và Park Ji Sung bứt phá với tốc độ cao.

Ferguson cũng đã đảm bảo với Park suất đá chính ngay từ đầu để trở thành cầu thủ châu Á đầu tiên tham dự trận chung kết Champions League. Sự phấn khích đó chắc chắn giúp Park chơi với hơn 100% khả năng.

Phía bên kia chiến tuyến, Pep Guardiola thở phào nhẹ nhõm khi Iniesta và Henry kịp bình phục chấn thương để hệ thống tấn công không bị xáo trộn. Chắc chắn Messi sẽ được hàng thủ M.U săn sóc kỹ nên những miếng tấn công dốc biên của Henry hay khả năng tì đè ở trung lộ của Eto’o sẽ là hai hướng tấn công chủ lực của Barca. Messi chấp nhận chơi như một “nam châm” hút hậu vệ M.U.

Những mất mát ở hàng phòng ngự như Abidal và Alves nhận án treo giò, Marquez và Milito chấn thương dài hạn cũng đã được hóa giải. Đội trưởng Puyol dạt ra cánh phải trám vào chỗ Alves. Lão tướng Silvinho đá thay Abidal bên cánh trái. Tiền vệ Toure được kéo xuống đá trung vệ với Pique.

Guardiola từng tuyên bố nếu Barca đăng quang ở Rome, ông sẽ giã từ sự nghiệp cầm quân chỉ sau 1 năm, bởi như thế, ông đã đạt tới đỉnh cao danh vọng. Nếu thắng, đội bóng xứ Catalan sẽ là đội bóng đầu tiên của Tây Ban Nha đoạt cú ăn 3 bởi họ đã đăng quang ở La Liga và Cúp Nhà Vua. Liệu Ferguson có cản nổi một HLV trẻ tuổi và tài năng như Guardiola đừng phải chia tay với bóng đá?

Đội hình dự kiến:

M.U: Van Der Sar, O’Shea, Vidic, Ferdinand, Evra, Giggs, Carrick, Anderson, Rooney, Park, Ronaldo

BARCELONA: Valdes, Puyol, Toure, Pique, Sylvinho, Xavi, Busquets, Iniesta, Messi, Eto’o, Henry

HẠC NGUYỄN

;
.
.
.
.
.