.
CHUNG KẾT CÚP QUỐC GIA ĐỨC (1H00 NGÀY 31-5): LEVERKUSEN - BREMEN

Tranh vé cuối cùng dự Europa League

.

(ĐNĐT) - Cùng với trận chung kết FA Cup ở xứ sở sương mù, trận chiến ở thủ đô Berlin, Đức giữa Leverkusen với Bremen cũng hứa hẹn hấp dẫn không kém.

Bremen quyết không để thất bại cả hai trận chung kết ở mùa này nhưng Leverkusen cũng đâu muốn chịu một mùa giải trắng tay. Đó là tấm vé cuối cùng ở Bundesliga giành quyền dự Europa League mùa giải tới.

HLV và đội trưởng hai đội trong buổi họp báo trước trận đấu.

So với Leverkusen thì đội hình của Bremen gồm nhiều cầu thủ chinh chiến hơn nếu chỉ nói riêng ở giải đấu này. Frings và Pizarro là hai cầu thủ đã có tổng cộng 5 lần vô địch Cúp quốc gia nhưng Diego là cầu thủ được chờ đợi nhất trong đêm nay.

Tiền vệ người Brazil Diego đã có mùa giải, nói chính xác hơn giai đoạn hai, trên cả tuyệt vời. Chính anh đã xốc toàn đội Bremen đứng dậy để thẳng tiến đến hai trận chung kết UEFA Cup và Cúp Quốc gia.

Sau trận đấu này, Diego sẽ trở thành cầu thủ của Juventus. Không chỉ có Diego mà đội trưởng Baumann, tiền đạo Pizarro cũng rời khỏi Bremen vì những lý do khác nhau. Do đó, toàn đội quyết tâm giành thắng lợi để làm quà chia tay cho những người ra đi. Trong đó, Diego muốn chơi một trận thật hay để chào tạm biệt người hâm mộ Bremen. HLV Schaaf hy vọng, phong độ rực sáng của Diego sẽ làm quên đi nỗi lo ở hàng phòng ngự khi Mertesacker và Tosic chưa thể có mặt ở đội hình xuất phát.

Leverkusen trải qua một mùa giải đáng thất vọng. Tuy nhiên, tấm vé dự trận chung kết Cúp Quốc gia đã níu kéo HLV Labbadia ở lại cho đến ngày hôm nay. Chỉ 24 giờ trước khi trận chung kết diễn ra, đã có thông tin Labbadia ra đi nếu không thắng Bremen để nhường chỗ cho Schuster. Rõ ràng, Leverkusen đã tự làm khó mình, tự tạo thêm áp lực không đáng có lên cho đội bóng trước trận đấu được xem là quan trọng nhất mùa giải này.

So với Schaaf, Labbadia có được may mắn khi có đầy đủ những cầu thủ ở đội hình xuất phát. Bên cạnh niềm tin đặt ở cặp tiền đạo tuyển thủ Helmes và Kiessling, Labbadia cũng kỳ vọng Renato sẽ thể hiện vai trò của một tiền vệ tổ chức không hề kém cạnh gì so với người đồng hương Diego bên phía Bremen để tạo ra sự cân bằng ở khu vực giữa sân. Những pha băng lên dứt điểm của tiền vệ đội trưởng Rolfes là thứ vũ khí bất ngờ của Leverkusen.

HẠC NGUYỄN

;
.
.
.
.
.