.
CHUNG KẾT UEFA CUP: SHAKHTAR - BREMEN (1h45 NGÀY 21-5)

Chung kết UEFA Cup: Lịch sử và lời chia tay

.

(ĐNĐT) - Thomas Schaaf đã từng cùng Bremen đăng quang Cúp C2 ở mùa giải 1991-1992 trong tư cách cầu thủ. Đồng nghiệp bên phía Shakhtar, Lucescu cũng rất đáng gờm khi từng đăng quang giải đấu này cùng với Galatasaray hồi năm 2000.

Hơn thế nữa, cả hai bước vào trận đấu này với gánh nặng lịch sử. Shakhtar sẽ trở thành đội bóng Ukraine đầu tiên đăng quang một giải đấu của UEFA hay nhường Bremen đem chiếc cúp về cho Bundesliga sau 12 năm vắng bóng? Kể từ mùa giải tới, giải đấu này sẽ mang tên mới Europa League hấp dẫn hơn... Cả hai đều quyết tâm làm nên lịch sử cho riêng mình trong trận cầu chia tay giải đấu 38 năm tuổi này.

Các cầu thủ Bremen trong buổi tập chuẩn bị cho trận chung kết.

Vì quá nỗ lực cho cuộc lội ngược dòng trước đội bóng đồng hương Hamburg ở lượt về bán kết, nhạc trưởng Diego và tiền đạo Almeida của Bremen không thể ra sân ở trận đấu này vì đã nhận đủ 3 thẻ vàng.

Trước khi trận đấu này diễn ra, Baumann tuyên bố sẽ giã từ sự nghiệp cầu thủ khi mùa giải kết thúc. Anh coi trận đấu này là một trong những trận đấu lớn nhất trong sự nghiệp cầu thủ của mình. Trong khi đó, Diego nhiều khả năng sẽ rời khỏi nước Đức sau mùa giải này để chuyển sang Serie A. Do đó, HLV Schaaf tự tin tuyên bố Bremen quyết giành chiến thắng để làm quà chia tay cho Diego và Baumann. 

HLV  Schaaf quyết định giữ nguyên sơ đồ viên kim cương ngay cả khi không có Diego và đưa Ozil vào giữa đá thay vị trí của tiền vệ người Brazil này. Mọi thứ có vẻ thuận lợi hơn với Bremen khi Naldo, Rosenberg và Pizarro đã trở lại tập luyện bình thường. Schaaf đặt niềm tin Pizarro sẽ là người thay Diego trong vai trò cầu thủ quyết định trận đấu. Bản thân Diego tin tưởng rằng các đồng đội anh sẽ giành được chiến thắng.

Thật tiếc khi Diego không thể ra sân để so đọ với tài tổ chức của người đồng hương, cùng tuổi (24 tuổi) bên phía đối diện là Fernandinho.

Cũng như Bremen trông đợi quá nhiều vào Diego, Shakhtar sống nhờ hơi thở của Fernandinho. HLV Lucescu không ngần ngại cho biết Shakhtar sẽ chơi phòng ngự phản công ở trận đấu này với sơ đồ 4-5-1. Ông tin tưởng bộ đôi trung vệ tuyển thủ Ukraine Kucher và Chygrynskyy sẽ “chăm sóc” Pizarro một cách tốt nhất, đồng thời trông chờ vào khả năng đột biến của Fernandinho và cả sự ăn ý với trung phong duy nhất Adriano để xé lưới Wiese.

Nhằm dưỡng sức cho trận đấu này, Lucescu đã bố trí đội hình dự bị trong trận đấu với Zorya ở giải quốc nội nhưng vẫn giành chiến thắng 3-0. Ở trận đấu đó, Seleznov đã chơi một trận tưng bừng với hai bàn thắng. Chuyên gia bình luận về Shakhtar, ông Kuksov cho rằng, có thể Seleznov sẽ là quân bài bí mật của đội bóng Ukraine ở trận đấu này khi được tung vào sân ở hiệp hai.

Đội hình dự kiến:

SHAKHTAR: Pyatov, Srna, Kucher, Chygrynskyy, Razvan, Duljaj, Gai, Ilsinho, Fernandinho, Willian, Adriano

BREMEN: Wiese, Fritz, Prodl, Naldo, Boenisch, Tziolis, Baumann, Frings, Ozil, Rosenberg, Pizarro

HẠC NGUYỄN

;
.
.
.
.
.