.

Cuộc đua vô địch Bundesliga: Căng thẳng đến phút cuối

.

(ĐNĐT) - Trong lúc 3 giải hùng mạnh nhất châu Âu là Premier League, Serie A và La Liga đã ngã ngũ với chức vô địch lần lượt thuộc về M.U, Inter Milan và Barcelona thì Bundesliga lại phải chờ tới vòng đấu cuối cùng mới biết được chủ nhân của chiếc Đĩa bạc. Wolfsburg bây giờ đang chiếm lợi thế…

Lợi thế của Wolfsburg là khoảng cách 2 điểm với Bayern và Stuttgart cùng với chỉ số phụ (bàn thắng-thua) là 7 bàn. Người ta đang nói tới công thức “Bộ ba xe – pháo - mã” + Magath = chức vô địch đầu tiên cho “bầy sói”.
 

CĐV Bayern với chiếc Đĩa bạc trên khán đài - đó là giấc mơ hay sẽ là hiện thực vào cuối tuần này?

Bộ ba xe – pháo – mã đó là cặp tiền đạo Grafite – Dzeko đã có 51 bàn thắng và chiếm giữ hai vị trí đầu của danh sách cầu thủ ghi bàn, người còn lại là nhạc trưởng Misimovic với 21 đường chuyền thành bàn. Magath đã vận hành lối chơi phòng ngự phản công cực kỳ sắc sảo trên nền tảng thể lực sung mãn.

Lợi thế thứ hai của Wolfsburg là trận cuối họ tiếp Bremen trên sân nhà. Nên nhớ, sân Volkswagen chính là pháo đài bất khả xâm phạm của của Wolfsburg ở mùa giải này với 15 trận thắng và 1 trận hòa trong tổng số 16 trận đã đấu. Hơn nữa, Bremen vốn đã yên phận trụ hạng ở vị trí thứ 10 và cần giữ quân cho hai trận chung kết UEFA Cup và Cúp Quốc gia sau đó.

Như vậy, khả năng pháo đài Volkswagen bị đánh sập là điều rất khó xảy ra. Magath tuyên bố Wolfsburg muốn tự quyết định số phận của mình, muốn chiến thắng để chính thức đăng quang bất chấp kết quả của Bayern như thế nào.

Trong khi đó, hai đội bám sát sau và bằng điểm nhau là Bayern và Stuttgart buộc phải “xâu xé” nhau trên sân Allianz Arena. Nếu như Stuttgart có được tâm lý thoải mái thì Bayern chịu áp lực bị loại khỏi cơ hội dự Champions League mùa sau. Chính GĐĐH Uli Hoeness thừa nhận Bayern vào trận với tâm lý quyết tâm cho một suất dự Champions League và chờ đợi kết quả từ Volkswagen bay về. Đúng là Bayern vừa căng sức ra đá vừa ngóng tin chờ.

Trong trường hợp Wolfsburg bị Bremen bất ngờ cầm chân thì Bayern phải nện vào lưới Stuttgart với cách biệt không tưởng ít nhất là 7 bàn. Cả hai điều kiện cần và đủ để Bayern đăng quang một cách bất ngờ là rất khó xảy ra. Stuttgart cũng đang muốn làm cuộc lật đổ ngoạn mục như họ đã làm cách đây 2 năm, hay chí ít là suất dự Champions League mùa sau.

HẠC NGUYỄN

;
.
.
.
.
.