.

Cúp nhà vua thứ 25 của Barca

.

(ĐNĐT) Pep Guardiola đã có chức vô địch đầu tiên với Barcelona ngay trong mùa đầu tiên cầm quân, hứa hẹn một mùa giải bội thu sau hai năm trắng tay liên tiếp khi trước mắt là chức vô địch La Liga vào cuối tuần này và trận chiến với M.U ở Champions League tại Rome.

Bilbao cố gắng tạo ra bất ngờ khi chấp nhận chơi tấn công ngay từ đầu. Mọi chuyện càng trở nên thuận lợi khi ở phút 9 họ đã có bàn thắng trước. Toquero kết thúc chuẩn xác quả đá phạt góc của  Martinez làm tung lưới Barca. Bàn thua không hề có lỗi của thủ môn số hai Pinto bởi vì đường bóng tay rất khó chịu mà cả Xavi và Keita đều không thể bật cao hơn Toquero. Bàn thắng làm cho Bilbao trở nên phấn khích hơn trên sân Mestalla nhưng Barca đã điềm tĩnh chứng tỏ là một đội bóng lớn với tham vọng “ăn 3” ở mùa giải này.

Cứ mỗi phút trôi qua, Barca gieo rắc thêm nỗi khiếp sợ lên khung thành của Iraizoz nhưng Eto’, Bojan và Messi đều chưa thể có bàn thắng gỡ hoà. Toure tiếp tục được Guardiola kéo xuống đá  cặp trung vệ với Pique nhưng chính ở vai trò này anh đã có bàn thắng cho Barca. Phút 35, Toure thoát khỏi 3 hậu vệ Bilbao trước khi tung đòn hạ gục Iraizoz.

Hiệp hai đã hoàn toàn thuộc về quyền kiểm soát của Barca và đội bóng xứ Catalan chứng tỏ được giá trị tiềm năng cho giấc mơ ăn 3. Messi lao vào đá bồi để đưa Barca vượt lên dẫn trước 2-1 ở phút 55. 4 phút sau, Bojan thoát xuống kết thúc khéo léo nâng tỷ số lên 3 phút. Và cần thêm  phút nữa để Xavi “đóng đinh” trận đấu ở tỷ số 4-1. Đây là chiếc cúp Nhà Vua thứ 25 của Barca và là chức vô địch đầu tiên của đội bóng xứ Catalan kể từ sau khi thắng Arsenal trong trận chung kết Champions League mùa hè 2006. Một kết quả quá mức thuyết phục!

Sau trận đấu, Guardiola cho biết “Chiến thắng là phần thưởng xứng đáng cho toàn đội đã nỗ lực hết mình bây giờ, Barca cần kết thúc sớm chức vô địch La Liga vào cuối tuần này để có nhiều thời gian cho trận chung kết Champions League với M.U vào ngày 27 tới”. 

HẠC NGUYỄN

;
.
.
.
.
.