.
EL CLASICO: REAL MADRID - BARCELONA (1H00 NGÀY 3-5)

QUYẾT ĐỊNH CHO CHỦ NHÀ

.

(ĐNĐT) El Clasico là trận đấu mà không chỉ có người Tây Ban Nha mới mong chờ, bất cứ ai mê mẩn lối chơi kỹ thuật của bóng đá xứ sở bò tót đều đếm từng ngày, từng giờ cho đến lúc trận đấu khai cuộc. Bây giờ đã là trận đấu thứ 158 giữa hai đội nhưng ý nghĩa của trận đấu này rất lớn đó là cơ hội để Real Madrid bám sát Barcelona hoặc tung cờ trắng để kỳ phùng xứ Catalan cán đích trước.

Messi rất có duyên với mành lưới của Casillas

Tờ Marca viết về không khí trước trận El Clasico rằng “Cả Tây Ban Nha dường như nín thở. Cửa hiệu đóng cửa. Đường phố vắng lặng. 90 phút để mọi người nghĩ về bóng đá”. Trận El Clasico ở Bernabeu được nhận định là trận đấu quan trọng nhất của Real Madrid ở mùa giải này bởi nếu thắng họ sẽ rút cách biệt với chính Barcelona xuống chỉ còn 1 điểm, nếu hoà hoặc thua thì coi như đứng nhìn Barcelona băng băng về đích.

Trận đầu tiên mà Juande Ramos cầm quân Real Madrid chính là trận El Clasico trên sân Nou Camp, và không khởi đầu công việc của bản hợp đồng 6 tháng với “Nhà Trắng” bằng thất bại 0-2. Giờ gặp lại nhau, khoảng cách đã được thu hẹp đáng kể, chứng tỏ Ramos đã giúp Real Madrid rất nhiều. Đặc biệt nhất là đội trưởng Raul khi anh chơi bùng nổ trở lại, liên tiếp ghi bàn để trở thành huyền thoại sống của Bernabeu. Trước trận đấu này, Ramos còn đón nhận thêm tin vui là tiền vệ Robben bất ngờ trở lại sân tập và "nuốt" trọn khối lượng vận động như tất cả đồng đội. Như vậy, tiền vệ người Hà Lan này chắc chắn có mặt ở đội hình xuất phát. Cùng với Raul, Robben là cầu thủ chơi rất hay dưới thời của Ramos.

Bên phía Barcelona, trận hoà Valencia làm cho khoảng cách từ 6 điểm với Real Madrid đã tụt xuống còn 4 điểm nhưng điều mà Pep Guardiola hài lòng nhất là 4 cầu thủ đã “ăn” 4 thẻ vàng đều “giữ mình” trên sân Mestella để có thể góp mặt trong trận đấu với Real Madrid. Tuy nhiên, sau trận hoà Chelsea tiếp theo sau đó, Henry đã gặp phải chấn thương cổ mà khả năng ra sân là không cao.

Cũng giống như bên phía Real Madrid trông chờ vào Raul thì Barcelona đặt trọn niềm tin vào Messi. Không chỉ là cầu thủ dẫn dắt thế trận tuyệt vời mà Messi còn rất có duyên với mành lưới của Casillas. Tiền vệ người Argentina này đã có 4 bàn thắng vào lưới Real Madrid trong 3 lần đối mặt vừa qua.

Đội hình dự kiến:

REAL MADRID: Casillas, Ramos, Metzelder, Cannavaro, Heinze, Robben, Lass, Gago, Mercelo, Higuain, Raul
BARCELONA: Valdes, Alves, Puyol, Pique, Abidal, Xavi, Toure, Keita, Messi, Eto’o, Iniesta

Dự đoán: 2-1

Lịch thi đấu:

Premier League:

18h45 ngày 2-5: Middlesbrough - M.U
21h00 ngày 2-5: Chelsea - Fulham, ManCity-Blackburn, Portsmouth -
Arsenal, Stoke - West Ham, Tottenham - Wes Brom, Wigan - Bolton

La Liga: 3h00 ngày 3-5: Numancia - Malaga, Villareal - Sevilla

Serie A
: 23h00 ngày 2-5: Bologna - Reggina
1h30 ngày 3-5: Inter - Lazio

HẠC NGUYỄN



 

;
.
.
.
.
.