.
GIẢI VÔ ĐỊCH BÓNG ĐÁ QUỐC GIA V-LEAGUE 2009 (LƯỢT TRẬN THỨ 11) SÂN CHI LĂNG: SHB ĐÀ NẴNG - SÔNG LAM NGHỆ AN 1-1

Thêm một lần kém may

Không khác mấy với trận hòa Nam Định ở lượt đấu trước và dù có lợi thế hơn rất nhiều, song cuối cùng, đội bóng của Lê Huỳnh Đức đã đánh mất 2 điểm một cách đáng tiếc trong cuộc đối đầu cùng Sông Lam Nghệ An ngay trên sân nhà vào chiều qua (3-5). Ngay HLV Nguyễn Văn Thịnh của đội khách cũng thừa nhận: “SHB Đà Nẵng hoàn toàn xứng đáng với một chiến thắng và chúng tôi đã hết sức may mắn khi giành được một trận hòa trên sân khách”.

Cho nên, không quá khó để cảm nhận sự tiếc nuối của HLV Lê Huỳnh Đức sau khi trọng tài Dương Văn Hiền nổi còi kết thúc trận đấu. Áp đảo liên tục và có không ít cơ hội ghi bàn nhưng khi Almeida bị cô lập gần như tuyệt đối, Merlo lẫn Rafael (thay Almeida phút 60) đã hết sức vụng về trong rất nhiều tình huống có thể tung lưới thủ môn Silhavy (SLNA). Chính nhà cầm quân của SHB Đà Nẵng phải thốt lên: “Chúng tôi đã thi đấu tốt nhưng một số cầu thủ đã bộc lộ sự chủ quan sau khi có bàn thắng. Đáng tiếc hơn khi hàng loạt cơ hội ghi bàn sau đó bị bỏ lỡ. Và chúng tôi đã bị trừng phạt bởi quy luật của bóng đá”.

Có lẽ, tư tưởng chủ quan đã bộc lộ ngay từ trước giờ bóng lăn bởi Sông Lam Nghệ An chỉ đến Đà Nẵng với 15 cầu thủ. Cùng lúc đó, chấn thương và thẻ phạt khiến HLV Nguyễn Văn Thịnh không thể sử dụng Phạm Văn Quyến, Nguyễn Ngọc Anh, Trương Đắc Khánh, Nguyễn Quang Tình, Hoàng Văn Bình...cho trận đấu này. Thậm chí, đội khách đã không có được một tiền đạo đúng nghĩa bởi quá nhiều lý do khách quan.

Điều đó buộc Sông Lam Nghệ An nhập cuộc với bài phòng ngự - phản công và thế trận thuộc về các cầu thủ SHB Đà Nẵng là tất yếu. Chỉ 14 phút sau khi trận đấu bắt đầu, Merlo (27) đã dễ dàng đệm bóng cận thành sau pha đánh đầu hiểm hóc của Almeida (20), đưa đội chủ sân Chi Lăng vượt lên dẫn trước 1-0. Nhưng đó là tất cả những gì SHB Đà Nẵng có thể làm được suốt trận đấu dù sau đó, Merlo (27, các phút 55, 83) hay Rafael (31, phút 73) đều có những cơ hội trông thấy nhưng đã không tận dụng thành công...

Ngược lại, tuy không có nhiều sự lựa chọn nhưng không ít lần, học trò của HLV Nguyễn Văn Thịnh đã có thể chọc thủng lưới đội chủ nhà nếu thủ môn Võ Văn Hạnh không xuất sắc trong các tình huống đấu tay đôi cùng Âu Văn Hoàn (số 2, phút 29), Trần Đình Đồng (số 16, phút 58). Cho dù bàn gỡ hòa từ pha đặt lòng cận thành của Phan Như Thuật (số 8, phút 75) xuất phát từ sự chủ quan của hàng hậu vệ SHB Đà Nẵng song cũng thừa nhận những nỗ lực đáng khen ngợi của đội khách.

Bảng xếp hạng sau lượt đấu thứ 11:

SHB Đà Nẵng (21 điểm), Khánh Hòa (19 điểm), Quân khu 4 (18 điểm, hiệu số 14-14), Đồng Tháp (18 điểm, 14-6), Đồng Tâm Long An (16 điểm, 17-11), Bình Dương (16 điểm, 17-13), Hoàng Anh Gia Lai (16 điểm, 15-14), Sông Lam Nghệ An (16 điểm, 10-9), Xi măng Hải Phòng (13 điểm), T&T Hà Nội (12 điểm, 13-17), Thanh Hóa (12 điểm, 11-17), Thể Công (11 điểm, 12-19), Nam Định (11 điểm, 11-18), TP Hồ Chí Minh (11 điểm, 8-14).

(Các đội có cùng điểm được xếp hạng căn cứ ưu tiên vào kết quả đối đầu trước khi tính chỉ số phụ).

Kết quả các trận đấu khác:

Ngày 1-5:

Sân Gò Đậu: Bình Dương – Thanh Hóa 3-1

Ngày 3-5:

Sân Quân khu 4: Quân khu 4 - Thể Công  3-0
Sân Thiên Trường: Nam Định – Hoàng Anh Gia Lai 1-5
Sân Long An: Đồng Tâm Long An – Xi măng Hải Phòng 4-1
Sân Hàng Đẫy: T&T Hà Nội – Khánh Hòa 2-3

NGUYÊN AN

;
.
.
.
.
.