.

Giữ nét văn minh,thân thiện của người Đà Nẵng

.

Đã rất lâu, không khí bóng đá Đà Nẵng mới được hâm nóng trở lại như những ngày gần đây. Cũng phải thôi! Bởi không ít lần, người hâm mộ Đà Nẵng từng rơi vào thất vọng dù đặt rất nhiều tin yêu vào đội bóng con cưng của mình. Rồi sau đó, khi bóng đá Đà Nẵng được chuyển giao cho SH Bank, đông đảo cổ động viên đã vơi đi rất nhiều tình cảm khi với họ, SHB Đà Nẵng không còn là đại diện của bóng đá sông Hàn.

Sự nhiệt thành đúng mức từ các CĐV cũng sẽ góp phần gìn giữ nét văn minh, thân thiện của Đà Nẵng.

Nhưng, bóng đá vẫn là bóng đá, khi tình cảm người hâm mộ luôn dành cho những đội bóng có lối đá tích cực và hiệu quả. Và rồi, cổ động viên của đội bóng sông Hàn ngày xưa vẫn hướng về SHB Đà Nẵng, khi đội bóng này đã làm đúng theo những gì mà người hâm mộ trông đợi.

Sau những thăng hoa của CLB SHB Đà Nẵng tại V-League 2009, người hâm mộ thực sự tin rằng, bóng đá Đà Nẵng đã có một sự chuyển động tích cực để “dám” đặt mục tiêu vô địch. Thử nhìn vào biểu đồ số người xem đến sân Chi Lăng, không quá khó để thấy được sự nhiệt thành và lòng tin mà giới ủng hộ dành cho SHB Đà Nẵng. Trong đó, gần 4 vạn người xem trong trận đấu SHB Đà Nẵng - Bình Dương thực sự là con số khán giả lý tưởng cho một trận cầu đỉnh cao của bóng đá Việt Nam. Thậm chí, dù bắt đầu tổ chức bán vé, nhưng ở cuộc gặp gỡ SHB Đà Nẵng - Đồng Tháp (ngày 19-4), sân Chi Lăng cũng đã đón hơn 1,5 vạn người xem.

Không phải chờ đến lúc này, Hội Cổ động viên (CĐV) CLB SHB Đà Nẵng mới thành lập. Ngay từ những mùa giải trước, CLB CĐV của bóng đá Đà Nẵng đã hình thành. Thế nhưng, sự tập hợp mang tính tự phát ấy không mang lại nhiều hiệu quả và không như mong muốn. Thậm chí, một bộ phận CĐV không thực sự có niềm đam mê chân chính, dẫn đến tình trạng cổ động thiếu văn hóa, làm xấu đi hình ảnh của một Đà Nẵng văn minh, thân thiện.

Phó Tổng Giám đốc Công ty CP Thể thao SHB Đà Nẵng Phạm Phú Hùng cho biết:

- Với mục đích xây dựng một Hội CĐV có tính chuyên nghiệp, lãnh đạo công ty đã giao trách nhiệm cho chúng tôi tham gia tổ chức, quản lý và giúp đỡ hoạt động của Hội CĐV. Không những thế, việc tham gia cổ động còn bảo đảm sự chân chính, trong sáng và mang nét văn hóa Đà Nẵng.

Vì thế, để tham gia Hội CĐV, tất cả đều phải tuân thủ quy chế và được sàng lọc qua từng giai đoạn...
Nhờ đó, trong những trận đấu vừa qua trên sân Chi Lăng, những tiếng la ó, những lời lẽ khiếm nhã từng bước được hạn chế đến mức thấp nhất. Tuy nhiên, không thể đòi hỏi một sớm, một chiều, hoạt động của Hội CĐV SHB Đà Nẵng nhanh chóng trở thành chuyên nghiệp. Công ty CP Thể thao SHB Đà Nẵng rất cần sự hỗ trợ từ phía các cơ quan chức năng, tạo cho Hội CĐV SHB Đà Nẵng có được điều kiện thuận lợi để hoạt động, thể hiện được nét văn minh, lịch sự của con người Đà Nẵng.

BẢO AN

;
.
.
.
.
.