.

Khát vọng của "Người ngoài hành tinh"

.

(ĐNĐT) - Dù tiếp tục bị lãng quên ở Selecao nhưng “Người ngoài hành tinh” Ronaldo vẫn hy vọng Dunga sẽ gọi anh vào đội tuyển trong thời gian tới.

32 tuổi và mới trở lại sau chấn thương kéo dài gần 1 năm, Ronaldo đã làm mọi người phải “mắt tròn mặt dẹt” với phong độ không thể tuyệt vời hơn trong màu áo Corinthians. Những bàn thắng của anh đã giúp Corinthians bay bổng trong suốt thời gian vừa qua.

 Ronaldo (áo trắng) đang có phong độ rất tốt trong màu áo Corinthians.

Không chỉ là nguồn cảm hứng cho đội bóng, người hâm mộ, Ronaldo còn làm cho một đạo diễn hứng chí muốn làm bộ phim về “Người ngoài hành tinh”. Sau đó, đích thân Tổng thống Brazil mời Ronaldo cùng với đội trưởng, HLV và Chủ tịch CLB Corinthians tới trò chuyển tại Phủ Tổng thống.

Mặc dù vậy, HLV trưởng đội tuyển Brazil đã không gọi Ronaldo và cả Ronaldinho dự Confederations Cup ở Nam Phi sắp tới. Dunga nói về trường hợp của Ronaldo rằng, nếu như người đồng đội ở World Cup 1994 và 1998 vẫn giữ được phong độ như hiện nay thì ông sẽ gọi trong thời gian tới cho những trận đấu ở vòng loại World Cup 2010. Ronaldo đang có phong độ tốt ở Corinthians nhưng chưa đến lúc để trở lại đội tuyển Vàng Xanh.

Thay vì thái độ thất vọng, Ronaldo chia sẻ quan điểm với Dunga. Ronaldo cho rằng đây chưa phải là thời điểm thích hợp để anh có thể trở lại đội tuyển. Anh đã có 10 bàn thắng kể từ khi trở lại thi đấu hồi tháng 3 nhưng trong 3 trận vừa qua anh đã gặp trục trặc ở vấn đề thể lực. Tuy nhiên, Ronaldo hy vọng anh sẽ duy trì phong độ như hiện nay để Dunga có thể gọi anh trở lại đội tuyển trong năm nay để tạo đà cho anh dự World Cup 2010, World Cup thứ 5 trong sự nghiệp cầu thủ của mình. Một khả năng hoàn toàn có thể xảy ra nếu Ronaldo đảm bảo thể lực.

HẠC NGUYỄN

;
.
.
.
.
.