.

Lịch sử ghi tên Wolfsburg

.

(ĐNĐT) - Ngôi vô địch ở Premier League, Serie A và La Liga đã có chủ, do vậy Bundesliga trở nên sôi động khi cuộc chiến giành chiếc Đĩa bạc kéo dài cho đến tận vòng đấu cuối cùng diễn ra vào 20h30 ngày hôm nay.

Bộ tứ Wolfsburg, Bayern Munich, Stuttgart và Hertha Berlin đều có cơ hội đăng quang. Wolfsburg đang đứng trước thời khắc lịch sử: lần đầu tiên đoạt chiếc Đĩa bạc. Bayern chưa một lần ngồi vào ngôi đầu ở mùa giải này nhưng vẫn có khả năng bảo vệ thành công chức vô địch ngay trên sân nhà trước Stuttgart, đội bóng cũng đang có tham vọng lặp lại thành tích hai năm trước.

HLV Magath ký tặng trên chiếc Đĩa bạc do người hâm mộ tự làm.

Mùa hè năm 2007, cả nước Đức phải ngước nhìn Stuttgart thực hiện cú rút nước thần tốc để cán đích trước Schalke và Bremen. Đội bóng thủ đô Hertha Berlin vẫn hi vọng có thể đăng quang sau hơn 70 năm đợi chờ.

Có thể cảm nhận sự quyết tâm của HLV Magath muốn dùng chiếc Đĩa bạc làm quà chia tay với CĐV nhà như thế nào khi ông thẳng tay đuổi hậu vệ 21 tuổi Adlung ra khỏi sân tập vì lười nhác. Toàn đội đang rất tập trung cho mục tiêu tối thiểu 1 điểm trước Bremen nên sự chay lười của Adlung có thể ảnh hưởng tới tinh thần của toàn đội.

Cú nắn gân đó càng làm cho các cầu thủ Wolfsburg tập luyện tích cực hơn, quyết tâm hơn. Đứng trước mục tiêu có phần nhẹ nhàng này của Wolfsburg là một Bremen đang hướng mắt về trận chung kết Cúp Quốc gia với Leverkusen sau 1 tuần nữa. Trận thua Shakhtar Donetsk ở chung kết UEFA Cup buộc HLV Schaaf phải thận trọng hơn, giữ gìn lực lượng hơn cho trận đấu với Leverkusen.

Tâm điểm của vòng đấu cuối cùng này là trận chiến “vì Champions League” trên sân Allianz Arena khi Bayern Munich tiếp vị khách khó chịu Stuttgart. Xét một cách toàn diện, Stutgart có nhiều cơ hội thắng trận này dù phải chơi trên sân khách. Thứ nhất, các học trò của Babbel đang có phong độ ổn định cực kỳ. Ổn định nhất Bundesliga trong suốt thời gian khoảng 10 trận cuối cùng. Thứ hai, tinh thần chính là vũ khí lợi hại của Stuttgart khi họ vào sân với quyết tâm rất cao. Thứ ba là sự đoàn kết rất tốt của toàn đội khi mà những mối hiềm khích đã được Babbel hóa giải. Cầu thủ quan trọng nhất là Mario Gomez đã sẵn sàng ra sân sau chấn thương là tin tốt lành nữa cho Babbel.

Trong khi đó sức ép đè nặng lên Bayern Munich không chỉ là bất thành trong việc bảo vệ ngôi vô địch mà có thể bị Stuttgart đẩy xuống chơi Europa League ở mùa giải năm sau. Nên nhớ, mỗi khi tình hình bất ổn nội bộ Bayern luôn tìm cách làm cho... bất ổn thêm. Chủ tịch Rummenigge, GĐĐH Uli Hoeness lại đi đấu khẩu với cầu thủ Stuttgart và nói chuyện... chuyển nhượng mùa sau làm cho tinh thần cầu thủ thiếu sự tập trung cần thiết.

Lịch thi đấu:

Bundesliga (20h30): Wolfsburg - Bremen, Bayern - Stuttgart, Karlsruhe - Hertha, Schalke - Hoffenheim, Bielefeld - Hannover, Frankfurt - Hamburg, Cottbus - Leverkusen, M’Gladbach - Dortmund.

HẠC NGUYỄN

;
.
.
.
.
.